Cho dù bạn chuẩn bị về thăm nhà hay sắp đi du lịch, hãy dùng rất cả những mẹo bạn biết để sắp đồ vào chiếc vali của bạn một cách hiệu quả nhất.

{keywords}

Cuộn quần áo giúp tiết kiệm thời gian, tận dụng tối đa chỗ trống trong vali, thích hợp cho việc giữ nếp cho những quần áo có chất liệu làm bằng vải mỏng, dễ nhăn. Ảnh: Cosmopolitan.

{keywords}

Xếp áo ngực chồng lên nhau không chỉ giúp tiết kiệm chỗ trong vali, mà còn giúp những chiếc áo giữ được dáng. Bạn còn có thể để đồ lót phía bên trong. Ảnh: Trusper.

{keywords}

Hãy đựng giày trong túi giày hoặc mũ tắm để tránh làm bẩn quần áo. Ảnh: Cosmopolitan.

{keywords}

Có thể bạn sẽ mặc lặp lại một chiếc quần và một chiếc áo, do đó cũng không cần mang theo nhiều. Hãy áp dụng quy tắc: hai áo một quần. Ảnh: Cosmopolitan.

{keywords}

Một cách khác để không khiến quần áo sáng màu thêm nhăn hay bị dơ, bạn nên lộn trái chúng để tránh trường hợp bị vật gì bẩn rơi vào. Ảnh: Cosmopolitan.

{keywords}

Nên xếp những đồ nặng gần phía bánh xe của vali. Ảnh: Cosmopolitan.

{keywords}

Đặt vài tấm giấy hút ẩm bên dưới đáy và bên trên cùng sau khi xếp đồ, chúng sẽ giúp quần áo luôn khô ráo và thơm tho. Ảnh: Cosmopolitan.

{keywords}

Dùng tất để đựng đồ dễ vỡ, giúp tránh bị xước hay va vào bất cứ thứ gì. Ảnh: Eventfulprojects.

{keywords}

Để dây sạc điện thoại, tai nghe trong bao (hộp) đựng kính để dây không bị rối. Bạn cũng có thể dùng hộp kính để đựng trang sức. Ảnh: Cosmopolitan.

{keywords}

Đựng đồ dùng vệ sinh cá nhân trong túi nhựa trong suốt, giúp hạn chế việc rò rỉ các chất này vào quần áo, đồng thời giúp bạn nhìn rõ mọi thứ bạn cần tìm mà không cần lục tung trong vali. Ảnh: Travelsupermarket.

{keywords}

Hãy tận dụng không gian trống trong vali, hay trong những đồ dùng cá nhân có thể để được. Bên trong chiếc giày là chỗ lý tưởng để để tai nghe headphone hay ví đựng tiền lẻ. Ảnh: Cosmopolitan.

{keywords}

Bạn sẽ cần chuẩn bị một chiếc túi có thể đựng được nhiều thứ để mang quần áo mang đi giặt là, hay đủ để mang các thứ cho chuyến du lịch trong ngày. Ảnh: Cosmopolitan.

{keywords}

Lựa chọn vali có những đặc điểm, chi tiết nổi bật sẽ giúp bạn tránh bị thất lạc hay mất hành lý. Đánh dấu vali với thẻ hành lý có tên đặc biệt, màu sắc bắt mắt. Ảnh: Amazon.

(Theo Cosmopolitan/ Zing)