- Những câu chuyện cảm động về những người chồng không quản khó khăn, vất vả, hi sinh, chăm vợ ốm đau, bệnh tật khiến chúng ta trân quý hơn tình cảm vợ chồng cao đẹp.


Chồng "soái ca" chăm vợ ốm khiến chị em ao ước

Câu chuyện "chồng nhà người ta" được một cô gái kể lại tại Bệnh viện đang gây xôn xao dân mạng.

Lời nhắn nhủ cùng câu chuyện đầy cảm động về một cặp vợ chồng trong Bệnh viện Hoè Nhai do một cô gái vô tình được chứng kiến và chia sẻ lại trên facebook hiện đang gây xôn xao cộng đồng mạng. Chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ, câu chuyện của cô gái này đã thu hút hơn 40 nghìn lượt yêu thích và hàng nghìn bình luận, chủ yếu là sự đồng cảm và ủng hộ của chị em phụ nữ.

{keywords}

Câu chuyện "chồng nhà người ta" được một cô gái kể lại tại Bệnh viện Hoà Nhai ngày 18/12 gây xôn xao.

Nguyên văn câu chuyện gây sốt:

Giường bên cạnh có anh chồng đưa vợ đi khám. Hai anh chị chắc cũng ngoài 40. Chị vợ chắc cũng bị sốt phải truyền giống mình. Chuyện sẽ chẳng có gì nếu như không phải từ lúc anh đưa chị vào, anh chăm sóc chị từng li từng tí. Lấy ven truyền, anh dặn bác sĩ lấy ven nhẹ nhàng, anh còn vuốt tay vợ, sợ vợ đau. Vợ nằm truyền, anh ngồi xoa tay, bóp vai sợ chị mỏi. Cứ một lúc lại em có đói không, em có đi với không, anh đưa đi nhé. Lúc đưa chị đi vệ sinh, anh cẩn thận, nhẹ nhàng đỡ chị từng tí một.

Phòng bệnh chung có bao người nằm, anh cũng chẳng ngại, cúi xuống lấy giầy, xỏ tận chân cho vợ xong mới dắt chị đi. Chị vợ khát nước, anh đỡ vợ dậy xong mới đưa nước tận miệng cho vợ uống, uống xong lau miệng cho vợ. Ngồi trông vợ, anh cứ kể chuyện cho chị nghe suốt, còn kể chuyện cười cho chị đỡ buồn. Giờ mình viết những dòng này anh đang bật nhạc cho chị nghe, anh còn dặn: "Mình nghe không thích bài nào, mình bảo anh, để anh chuyển". Có tuổi nhưng xì tin lắm, hai vợ chồng còn chụp ảnh đăng facebook, ai comment gì anh cũng đọc cho chị nghe, xong hai vợ chồng cười rất hạnh phúc.

Hình như anh cũng bận, ngồi trông vợ nhưng mình thấy điện thoại công việc liên tục, thấy bảo trông vợ cũng mấy ngày rồi mà thấy anh vẫn vui vẻ, không nề hà gì. Nhìn cái cách anh nâng niu, chăm sóc vợ mình như báu vật, ai trong căn phòng này cũng phải ghen tị. Có chị y tá nói anh "Từ hồi em làm viện này chưa thấy ai chăm vợ kĩ như anh" anh chồng cười nói "Vợ mình chứ vợ ai mà phải ngại hả em, mình chăm vợ, sau mình có yếu có già, thì vợ chăm mình mà em". Chị vợ không nói gì, nhưng mình thấy, ánh mắt của chị là ánh mắt mà bao người vợ trên thế giới này mơ ước mà không có được.

Giờ mình mới thấm câu phụ nữ thông minh, xinh đẹp cũng không bằng may mắn, mà như chị thì không biết tu bao nhiêu kiếp mới lấy được người chồng như anh. Tiền bạc trên thế gian này rồi cũng hết, danh vọng đến ngày cũng tan, trong cái thế giới xô bồ này không biết còn tồn tại được mấy câu chuyện đẹp như câu chuyện của anh chị.

Trước giờ mình rất khó để ngưỡng mộ ai, thánh nhân, thiên tài hay tỉ phú cũng chẳng làm mình ngưỡng mộ nổi. Nhưng hôm nay gặp anh chi, chứng kiến tình cảm anh chị dành cho nhau, mình đúng là phải thốt lên mấy từ này: "Thật đáng ngưỡng mộ".

Người chồng 10 năm chăm vợ tâm thần

Gần 10 năm trời, Bệnh viện Tâm thần TW1 quen thuộc với hình ảnh của người đàn ông ngoài 40 tuổi, rắn rỏi, gương mặt vuông vức và làn da nâu khỏe mạnh vào chăm sóc vợ. Người đàn ông đó là anh Nguyễn Văn Tất, quê ở Phù Ninh, Phú Thọ.

Chị Nguyễn Thị Duyên, vợ anh, kém anh tới 5 tuổi và ở cùng quê. 7 năm lấy nhau anh chị có với nhau được 1 cậu con trai kháu khỉnh. Sinh cháu anh đi biền biệt để kiếm tiền nuôi vợ con, chỉ có tết và các dịp quan trọng mới về.

{keywords}

Anh Nguyễn Văn Tất 10 năm chăm vợ tâm thần

28 Tết năm 2004, đưa con đi đón chồng trong niềm hạnh phúc khôn tả bởi anh Tất có hẹn với vợ con từ cái Tết này anh sẽ làm quanh nhà và anh chị đang tính sinh thêm một cháu. Nhưng trong cái ngày định mệnh ấy, đứa con trai bé bỏng của chị bị ô tô đâm trúng khi ra đứng vẫy bố dẫn đến tử vong.

Từ đó chị trở nên điên loạn và hận chồng. Anh Tất đưa vợ đi chữa chạy khắp nơi, đi cúng, đi giải hạn, đi giải bùa nhưng không có kết quả. Chị càng ngày càng trở nên hung hãn và thường trở dậy vào ban đêm khóc lóc thảm thiết, đánh chồng và lần mò đi tìm con. Nhiều khi anh Tất buộc phải trói vợ lại.

Mọi người khuyên anh nên đưa chị vào bệnh viện Tâm thần để đi làm nhưng anh nhất quyết không để chị một mình: “Tôi nghĩ tôi cũng có phần trong chuyện vợ tôi bị tâm thần. Đã trở thành vợ chồng thì dù vợ tôi có như thế nào tôi cũng sẽ không bỏ rơi. Người thân khuyên tôi nên bỏ vợ vì bệnh của cô ấy không thể khỏi và tôi cũng cần một mái ấm mới. Nhưng tôi không làm được, cũng không hiểu tại sao. Chị thấy thương xót cho số phận cô ấy…”.

Người chồng 27 năm chăm vợ bệnh hiểm nghèo

Câu chuyện của ông Bùi Văn Hồng (60 tuổi), 26 năm qua ân cần chăm sóc người vợ mắc bệnh là bà Lê Thị Minh (58 tuổi) ở xóm chạy thận Phương Mai (Hoàng Mai, HN) khiến những người chứng kiến ai cũng khâm phục.

{keywords}

Ông Hồng và bà Minh ở xóm chạy thận nghèo Phương Mai

Hai vợ chồng ông Hồng quê ở Kiến Xương, Thái Bình. Bà bệnh tật liên miên, ban đầu là căn bệnh viêm cầu thận hoành hành hơn chục năm rồi lại tiếp tục chiến đấu với căn bệnh tiểu đường 12 năm. 3 năm nay, bệnh đã chuyển thành suy thận, ông theo bà lên chạy thận ở Bệnh viện Bạch Mai.

Đêm nào bà cũng trở dậy ít cũng 4-5 lần, những lúc ấy, ông cũng không ngủ được lại thao thức, lo lắng rồi dậy đấm bóp cho vợ. Nhiều khi đi chạy thận, ông phải cầm theo chiếc chậu nhựa đứng cạnh vợ để lỡ vợ nôn, rồi động viên từng câu nhẹ nhàng cho vợ đỡ tủi vì biết bà mệt mỏi lắm. Gần 4 tiếng chạy thận từ 6 giờ 30 sáng đến 11 giờ trưa, lúc nào ông cũng túc trực bên vợ, không dám đi đâu.

Cụ ông kiên trì chăm vợ liệt suốt 56 năm

Câu chuyện kể về ông Du Yuanfa 84 tuổi, ở Sơn Đông kiên nhẫn chăm sóc và chờ đợi người vợ bại liệt suốt 56 năm làm tan chảy trái tim của cộng đồng mạng trên khắp Trung Quốc.

Tháng 11/1958, ông Du Yuanfa kết hôn với vợ là bà Zhou Yuai. Nhưng 5 tháng sau lễ cưới, bà Zhou Yuai bị ốm rồi bị liệt. Với mong muốn chữa khỏi căn bệnh quái ác của vợ, ông đưa bà lên một chiếc xe lăn và đưa đến khắp các bệnh viện ở nhiều thành phố khác nhau. Thế nhưng ở bệnh viện nào, ông cũng nhận được một câu trả lời rằng vợ ông không thể hồi phục và sẽ "gắn bó" với chiếc giường trong toàn bộ phần đời còn lại của mình. Đau đớn hơn, chứng liệu của bà Zhou Yuai sẽ khiến hai vợ chồng không thể có con.

{keywords}

Ông Du tận tâm chăm sóc vợ trong 56 năm qua

Biết tin này, bạn bè và gia đình ông đã thuyết phục ông ly dị để tìm hạnh phúc mới. Dù vậy, ông Du vẫn quyết tâm sẽ luôn bên cạnh vợ để chăm sóc bà. Thậm chí, ông còn bỏ công việc của mình để toàn tâm toàn ý chăm sóc bà, không để bà phải chịu cảnh cô đơn trong bệnh tật.

Trước đó, vào cuối tháng 12/2014, một người chồng 79 tuổi đến từ tỉnh Trác Châu, Hà Bắc, Trung Quốc cũng khiến nhiều người cảm động sau khi biết rằng, người đàn ông này đã tự bón cơm bằng miệng cho vợ trong 11 năm sau khi vợ ông bị đột quỵ

Thu An (Tổng hợp)