Chiều 19/7, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai (PCTT) đã tổ chức 'Hội nghị phòng, chống thiên tai' khu vực miền Nam tại tỉnh Cà Mau.

{keywords}
Quang cảnh hội nghị

Theo báo cáo tại hội nghị, các tỉnh Nam Bộ có khoảng 30 triệu dân, là một trong những khu vực quan trọng của cả nước. Song, thực tế đã qua cho thấy khu vực này cũng chịu nhiều rủi ro, thách thức cho công tác phòng chống thiên tai.

Báo cáo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai chỉ rõ, năm 2018, tại khu vực Nam Bộ xảy ra 14/21 loại hình thiên tai.

{keywords}
Cán bộ được tập huấn dùng Facebook để phòng chống, giảm nhẹ thiên tai

Tại hội nghị, các đại biểu đã được tập huấn cách sử dụng Facebook trong việc theo dõi, cảnh báo, cung cấp hình ảnh, hiện tượng, cách ứng phó… khi thiên tai xảy ra.

Được biết, tại nhiều nước trên thế giới, Facebook là một trong những mạng xã hội lớn nhất và được sử dụng như một công cụ vô cùng hữu hiệu trong công tác phòng, chống, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai.

Tại Việt Nam, Facebook là mạng xã hội có lượng người sử dụng lớn. Việc đưa thông tin cảnh báo thiên tai lên mạng xã hội một cách bài bản, có chủ đích, trách nhiệm được cho là sẽ giúp người dân nhanh chóng tiếp cận thông tin. Từ đó, chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.

Sự thật bức ảnh mẹ con vô gia cư nằm dưới gầm cầu 'gây bão' mạng

Sự thật bức ảnh mẹ con vô gia cư nằm dưới gầm cầu 'gây bão' mạng

Khoảnh khắc hai mẹ con vô gia cư nằm chơi dưới gầm cầu trở thành tâm điểm chú ý. Tuy nhiên, bức ảnh này không phải được chụp tại TP.HCM như nhiều người nghĩ.

O.Kiều