Trong cuộc sống hàng ngày, không ít lần “xế yêu” đột nhiên gặp sự cố trên đường. Chính những lúc cấp thiết như thế này, những anh thợ sửa xe chính là những “soái ca đời thực” giúp “xế yêu” vận hành trơn tru.

1001 tình huống cần ‘soái ca’ thợ sửa xe

Bể bánh xe: Một trong những nỗi khổ lớn nhất của chị em chính là khi xế yêu bị bể bánh. Cứ nghĩ đến cảnh phải gồng mình đẩy chiếc xe nặng nề đi trong vô vọng thì lúc này chắc chắn anh thợ sửa xe mới chính là chàng “soái ca đời thực” giúp ta thoát ra khỏi tình huống trớ trêu này.

Xe bị ngập nước: Đây chính xác là cơn ác mộng không chỉ của các chị em mà còn của tất cả mọi người mỗi khi mùa mưa đến. Dù cho xe có xịn đến mấy hay các nàng, các chàng có “tay lái lụa” cỡ nào mà gặp đường ngập nước thì nguy cơ xe chết máy cũng gần kề. Lúc này thì chỉ mong sao được gặp anh “kỹ sư đường phố” mang tên thợ-máy-sửa-xe liền mà thôi.

Chết máy giữa đường/ Đề xe không nổ: Tình huống này “đau khổ” chẳng kém gì lúc xe bị bể bánh giữa đường. Diện một bộ cánh tinh tươm, sạch sẽ mà phải chật vật với chiếc xe giữa đường – chỉ tưởng tượng thôi cũng đủ cho các anh đổ mồi hôi hột và các nàng thì muốn khóc thét rồi phải không? Trong tình huống này mà gặp ngay một tiệm sửa xe gần đó thì đúng là may như bắt được vàng vậy.

Đứt/ hư thắng, khô nhớt, hết bình, cháy đèn xe… tất tần tật những sự cố này đa số đều “ngoài tầm kiểm soát” của dân tình chúng ta khi chạy xe. Những lúc xui xẻo thế này, sự xuất hiện của những anh thợ sửa xe như những “anh hùng đường phố” ra tay cứu giúp cho chiếc xế yêu thật sự là giấc mơ có thật.

{keywords}

Xe hư, chết máy, nước ngập… là những tình huống ai trong chúng ta cũng đều gặp một lần trong đời

Những tình huống kể trên là chuyện mà ai trong chúng ta cũng đều phải gặp một lần trong đời khi đi xe. Những lúc như vậy, rõ ràng, người mà ta mong chờ nhất không hẳn là anh chàng “đẹp trai sáu múi” mà hơn ai hết chính là các anh thợ sửa xe lành nghề - người có thể sửa chữa chiếc xe dù bị chết máy, bể bánh hay ngập nước, khô nhớt,… để ta có thể an tâm khi lưu thông trên đường.

Thợ máy - nghề đáng tự hào

Thợ máy- những chàng “kỹ sư đường phố” luôn đóng một vai trò quan trọng giúp giữ an toàn cho những chiếc xe khi lưu thông trên đường. Đôi lúc, sự xuất hiện kịp thời của những chàng “kỹ sư đường phố” để giải cứu cho những tình huống khiến chị em chật vật giữa đường đủ giúp họ trở thành những “soái ca đời thực” đáng tự hào. Với những việc làm đó, nghề thợ máy xứng đáng được xã hội trân trọng và tôn vinh bởi những đóng góp thầm lặng.

{keywords}

Những “kỹ sư đường phố” bằng công việc thầm lặng của mình đã giúp cho mọi người chuyển động an toàn hơn trên đường

Nhằm tôn vinh những đóng góp thầm lặng đó và tạo ra một sân chơi bổ ích cho những người thợ máy nhãn hàng Castrol đã tổ chức chương trình Ngày hội Tự hào Người Thợ Máy, thu hút sự tham gia của hàng ngàn thợ máy trên cả nước.

Trong chương trình năm nay, lần đầu tiên lịch sử phát triển của nghề thợ máy từ những ngày sơ khai cho đến nay được tập hợp và triển lãm. Cũng trong dịp này, lần đầu tiên Bài Ca Người Thợ Máy được giới thiệu để tôn vinh cuộc sống và công việc của người thợ máy. C

Cùng với sự tôn vinh, Ngày Hội Tự Hào Người Thợ Máy còn mang đến các công cụ phát triển nghề nghiệp thông qua các khóa đào tạo nâng cao về kỹ thuật sửa xe và phát triển kinh doanh dưới sự hướng dẫn của những chuyên gia nổi tiếng. Các khóa học và thi tài hứa hẹn sẽ là nội dung hào hứng nhất trong Ngày hội.

{keywords}

Ngày Hội Tự Hào Người Thợ Máy là chủ đề của chương trình “Thợ giỏi - chủ tài năng” năm 2016 do Castrol tổ chức. Đây là chương trình đặc biệt nhằm gắn kết cộng đồng thợ máy và tôn vinh những đóng góp thầm lặng của người thợ máy đối với xã hội.

Chương trình kéo dài từ nay đến hết ngày 6/10/2016 trên toàn quốc với các khóa học và thi tài về kỹ thuật sửa xe và phát triển kinh doanh hứa hẹn sẽ là nội dung hào hứng nhất trong ngày hội năm nay. Đặc biệt, 3 cặp Chủ - Thợ xuất sắc sẽ đại diện Việt Nam tham gia tranh cúp khu vực Đông Nam Á tại Thái Lan vào tháng 11/2016.

Thanh Triết