Ai cũng biết cảm giác mệt mỏi khi thiếu ngủ ra sao: mắt ngứa, khô, cơ thể thiếu cân bằng, uể tỏa. Về cơ bản, những cảm giác khó chịu này là cách để cơ thể mách với bạn rằng bạn cần ngủ thêm. 

{keywords}

Những giấc ngủ sâu, ngon lành không chỉ giúp bạn cảm thấy khoan khoái, đảm bảo sức khỏe cả tinh thần lẫn thể chất mà còn có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với ham muốn nữa.

Điều này đặc biệt đúng với phái nữ, bởi một nghiên cứu gần đây tại Mỹ đã chỉ ra rằng, khi phụ nữ thiếu ngủ thì nhu cầu về "sex" cũng giảm đi rõ rệt. Tại sao lại như vậy?
1. Ngủ giúp tâm trí của bạn thoải mái, nhẹ nhõm

Trong nghiên cứu nói trên, thời lượng ngủ, ham muốn và khả năng đáp ứng "sex" của cơ thể đều được lượng hóa. Kết quả thế nào? Những phụ nữ có thời gian ngủ dài hơn sẽ cảm thấy ham muốn nhiều hơn. Quan trọng hơn, người ta đã tìm thấy mối lên hệ giữa việc thiếu ngủ, mất ngủ với việc giảm ham muốn ở phụ nữ, do cơ chế sinh học của họ bị rối loạn.

Đây là thông tin rất đáng chú ý cho các bà mẹ mới sinh, bởi họ là đối tượng thường xuyên bị thiếu ngủ. Đừng vội thúc ép mình quan hệ trở lại trong những tháng đầu tiên sau khi sinh, bởi đơn giản, bạn chưa có tâm trạng và cũng không có ham muốn.

2. Giấc ngủ cũng giúp "cô nhỏ" của bạn nhạy cảm hơn

Ngủ đủ giấc không chỉ giúp bạn khoan khoái hơn về tâm lý, mà nó còn giúp cho bạn dễ đạt hưng phấn hơn.

Tuyệt hơn nữa, khoa học nhận thấy những ai thường xuyên ngủ đủ giờ sẽ có khả năng lên đỉnh cao hơn. Những chuyển động co thắt của cơ âm đạo có vai trò rất quan trọng khi đáp ứng các ham muốn tình dục, và giấc ngủ được cho là sẽ cải thiện chức năng của các cơ này. Một đêm thiếu ngủ có thể không ảnh hưởng nhiều đến cơ chế cực khoái của âm đạo, nhưng thiếu ngủ triền miên chắc chắn sẽ gây hại.

Nói một cách ngắn gọn, ngủ sẽ tác động tích cực đến chức năng tình dục của cơ thể, dù cho ở lứa tuổi nào đi nữa. Do đó, hãy đảm bảo rằng bạn ngủ đủ giấc để có được đời sống phòng ngủ viên mãn nhất.

Bên cạnh đó, những xúc tác về đêm như ngâm mình nước ấm, trà nhài, tắt tất cả các màn hình trong phòng ngủ cũng giúp bạn dễ ngủ hơn. Nếu như bạn có con nhỏ và hay phải dậy đêm, hãy gợi ý chồng của mình "thay ca" để san sẻ phần nào sự thiếu ngủ và mệt mỏi.

Thiên Ý