280 món quà đã được trao tận tay 280 em nhỏ, 1 chiếc xe đạp và 2 bộ bàn học đã được trao cho 3 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mỗi món quà đều chứa đựng tình cảm sâu sắc của Tập đoàn Hải Phát.

Điều đặc biệt nhất của năm 2017, Hải Phát Group đã đồng hành liên tục cùng 6 chương trình “Cặp lá yêu thương”, từ điểm mở đầu là “Đất Võ, Trời Văn” Bình Định, cho đến điểm cuối trong hành trình thiện nguyện là Xứ Mường Hòa Bình. Mỗi điểm đến đều để lại dấu ấn rất riêng.

{keywords}
Hành trình thiện nguyện để thắp sáng ước mơ các em nhỏ

8.683km - số km mà Hải Phát Group đã vượt qua để đi từ Bình Định, Đồng Tháp, Bà Rịa - Vũng Tàu, đến Kiên Giang, Bình Thuận hay Hòa Bình. Mỗi mảnh đất đều mang đến cảm xúc chân thực. Các em nhỏ có cuộc sống cơ cực, thiếu vắng tình thương yêu của cha mẹ... cuối cùng đã có tương lai mở rộng hơn từ những chiếc “lá lành”. Mỗi chương trình mang một màu sắc riêng, nhưng điểm chung là chương trình nào cũng chạm đến trái tim và lay động biết bao khán giả.

Tháng 7 nắng chói chang, đỏ lửa, từ Hà Nội xuôi xuống phía Nam theo Quốc lộ 1A 1.070km đến với “Đất Võ, Trời Văn” Bình Định, Đại diện Tập đoàn Hải Phát đã có mặt tại công viên Xanh Đống Đa, TP. Quy Nhơn để trao 56 phần quà là ba lô, tập vở, bút cho 56 “lá chưa lành”.

{keywords}
Bà Trần Hoài Anh - Phó TGĐ Hải Phát Invest đang trao phần quà là chiếc xe đạp cho em Võ Thị Ngọc Tuyền

Tháng 8, Tập đoàn Hải Phát tiếp tục vượt 1.862km để có mặt tại thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp để trao tận tay 73 phần quà cho 73 em học sinh trên địa bàn tỉnh. Với mong muốn góp phần tiếp thêm sức mạnh, nguồn động viên tiếp bước đến trường cho các em, bà Trần Hoài Anh - lại là “lá lành” trao phần quà là chiếc xe đạp cho em Võ Thị Ngọc Tuyền.

{keywords}
Tâm trạng hân hoan của các em nhỏ khi nhận được những món quà.

Tháng 9, Hải Phát tiếp tục nối dài thêm hành trình với chặng đường 1.784km để đến với mảnh đất Bà Rịa - Vũng Tàu - một tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ. Với mong muốn thắp sáng lên tinh thần hiếu học và chia sẻ với những khó khăn của các em học sinh, Hải Phát Group đã đồng hành cùng Cặp lá yêu thương tháng 9 để đưa đến ước mơ xanh cho 46 em nhỏ - 46 Lá chưa lành.

Tháng 10, Hải Phát Group đã tiếp tục đồng hành cùng Chương trình Cặp Lá yêu thương vượt chặng đường gần 2.000km đến với trẻ em nghèo tại tỉnh Kiên Giang - là một tỉnh phía Nam thuộc vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long của Việt Nam. 40 phần quà đã được đại diện Hải Phát đến tận nơi, trao tận tay 40 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Kiên Giang để các em có cơ hội được đến trường, nuôi dưỡng ước mơ thành công sau này. Đây là chương trình đặc biệt đánh dấu mốc son tròn 2 năm thực hiện, Cặp lá yêu thương đã làm cầu nối, gắn kết các nhà hảo tâm.

Tháng 11, sau chặng đường 1.897km, Đại diện Lãnh đạo Tập đoàn Hải Phát tiếp tục có mặt tại khuôn viên Nhà thiếu nhi, TP. Phan Thiết để trao tận tay 31 phần quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

{keywords}
Niềm tin được thắp sáng bằng những hành động nhỏ nhưng kịp thời, thiết thực.

{keywords}
2 bộ bàn học mới đã được trao kịp thời đến với hai chị em Lò Anh Văn.

Ngày 3/12, tại Tượng đài Bác Hồ, Thành phố Hòa Bình, chương trình "Cặp lá yêu thương” cuối cùng của năm 2017 đã đem niềm vui đến với 34 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Vượt chặng đường gần 70km, Hải Phát Group tiếp tục đồng hành cùng Cặp lá yêu thương để góp phần thực hiện sứ mệnh thiện nguyện.

Ngay từ giây phút đầu tiên của chương trình, những hình ảnh trong phóng sự về hai chị em Lò Anh Văn ở xã Đoàn Kết, huyện Đà Bắc, Hòa Bình đi tìm kiếm sách vở trong căn nhà sau lũ một lần nữa đã lấy đi nước mắt của nhiều người. Nhà của hai em đã bị lũ cuốn trôi, hiện đang ở nhà ông bà nội.

Nhưng may mắn thay, với sự xuất hiện của chiếc lá lành đầu tiên trong chương trình là Bà Trần Hoài Anh - một chiếc lá lành có tâm thiện nguyện luôn dõi theo và đồng hành từng chương trình Cặp lá yêu thương ở mọi vùng miền Tổ quốc, các em đã có góc học tập mới và ngọn lửa của tri thức, của niềm tin lại tiếp tục được thắp sáng và cháy mãi.

Thông qua chương trình “Cặp lá yêu thương”, khán giả cả nước được gặp gỡ những hoàn cảnh khó khăn nhưng có nghị lực và khát vọng vươn lên trong cuộc sống, cần được sự chia sẻ của cộng đồng.

Đối với Tập đoàn Hải Phát, đây là cơ hội để đến gần hơn với những hoàn cảnh khó khăn, thực hiện sứ mệnh thiện nguyện để mong chia sẻ, làm vơi bớt phần nào gánh nặng, giúp các em tiếp tục thực hiện ước mơ đến trường.

Chương trình do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cùng Trung tâm tin tức VTV24 Đài Truyền hình Việt Nam, Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam phối hợp với các tỉnh, thành tổ chức.

Xuân Thạch