Cuối tuần qua hàng ngàn người dân quận Thốt Nốt, Cần Thơ đã không giấu được niềm vui khi đón nhận món quà Tết là cây cầu Dr Thanh - Vàm Cái Ngãi do Tập đoàn Tân Hiệp Phát trao tặng.

{keywords}
Niềm vui tột cùng của người dân phường Trung Kiên (Thốt Nốt, Cần Thơ) khi nhận món quà Tết từ Tân Hiệp Phát.


Từ quốc lộ 91 theo hướng Cần Thơ đi Long Xuyên chừng hơn 30km, rẽ phải về phía sông Hậu chừng 3km là đến phường Trung Kiên, thuộc quận Thốt Nốt, Cần Thơ.

Nơi đây thu hút du khách với những vườn cây xanh mướt trĩu quả, những ngôi nhà cổ kính hàng trăm năm tuổi vắt ngang qua hai thế kỷ và nếp sống mộc mạc, hiền hòa của người dân bên bờ sông Hậu.

Vùng đất sinh thái yên bình này cuối tuần qua rộn ràng hẳn lên, hàng ngàn người dân vui như Tết khi chứng kiến lễ khởi công xây dựng cầu thép dây văng Dr Thanh - Vàm Cái Ngãi sau bao nhiêu năm trông ngóng.

{keywords}
Cây cầu ván cũ tại phường Trung Kiên là nỗi ám ảnh suốt nhiều năm qua với người dân nơi đây.


Cầu Dr Thanh - Vàm Cái Ngãi là món quà Tết mà Tập đoàn Tân Hiệp Phát, nhãn hàng Trà Thanh nhiệt Dr Thanh gửi tặng bà con người dân nơi đây để thay thế cây cầu gỗ bạch đàn cũ nát với gần 20 năm tuổi đời nhằm thúc đẩy du lịch địa phương phát triển.

Anh Nguyễn Minh Triết, Phó Chủ tịch phường Trung kiên hồ hởi cho biết “Chúng tôi rất mừng khi nhận được món quà giá trị này trong dịp Tết. Suốt nhiều năm qua, bà con đã kiến nghị xây cầu mới nhưng chưa thực hiện được vì nguồn vốn khá lớn. Chúng tôi xin gửi lời cám ơn đặc biệt đến chương trình Nhịp cầu ước mơ và Tập đoàn Tân Hiệp Phát vì đã biến ước mơ bao năm qua của người dân thành hiện thực”.

{keywords}
Phải sống chung với cây cầu ván mục nát, chông chênh và nguy hiểm mới hiểu được niềm vui tột cùng của bà con khi nhận được cây cầu mới.


Cây cầu Dr Thanh - Vàm Cái Ngãi với chiều dài 33m, chiều rộng 2.5m trị giá khoảng 700 triệu đồng không chỉ trực tiếp giúp hơn 300 em học sinh trường tiểu học Trung Kiên 1 rút ngắn quãng đường tới trường lên tới 2km, không chỉ thúc đẩy hàng trăm hộ gia đình tiểu thương nhỏ phát triển buôn bán mà còn là chìa khóa thúc đẩy du lịch địa phương phát triển.

{keywords}
Cảm xúc của người dân khi nhận được món quà Tết từ Tập đoàn Tân Hiệp Phát là cây cầu Dr Thanh - Vàm Cái Ngãi.


Nằm bên bờ sông Hậu, phường Trung Kiên nhìn ra đảo ngọt Tân Lập, nối lên vườn cò Bằng Lăng, nơi đây có những ngôi nhà cổ hàng trăm năm tuổi nổi tiếng thu hút khách du lịch. Cây cầu Dr Thanh - Vàm Cái Ngãi sẽ đóng vai trò cầu nối huyết mạch kéo mọi tài nguyên du lịch lại gần nhau hơn và phát triển hơn.

{keywords}
Cầu Dr Thanh - Vàm Cái Ngãi được khởi công để đưa vào phục vụ nhu cầu đi lại của bà con và du khách ngay sau Tết Nguyên đán.


Một món quà Tết ý nghĩa sẽ mở ra năm mới với biết bao hy vọng, bao tươi sáng hơn với vùng đất sinh thái yên bình phía bắc TP. Cần Thơ này. Cây cầu Dr Thanh - Vàm Cái Ngãi như đã đưa Tết về sớm hơn với bà con bên bờ sông Hậu.

Trước đó, bà Trần Uyên Phương, Phó TGĐ Tân Hiệp Phát cho biết, tới trước Tết Nguyên đán, doanh nghiệp này sẽ trao tặng tổng cộng 8 cây cầu từ chương trình “Nhịp cầu ước mơ” làm quà tết cho người dân các địa phương nghèo miền Tây Nam bộ.

Nhịp cầu ước mơ là chương trình thiện nguyện xây cầu khắp 13 tỉnh thành miền tây được Tân Hiệp Phát thực hiện trong suốt 2 năm qua với mục tiêu xây dựng tổng cộng 24 cây cầu có tổng giá trị lên tới 16,8 tỷ đồng.

Xuân Thạch