Diễn viên Hồng Đăng cùng bé Nhím, bé Kẹo và 20.000 người hào hứng tham gia vào Ngày hội đi bộ vì thế hệ Việt Nam năng động 2018, khuyến khích lối sống năng động, thường xuyên luyện tập thể thao trong cộng đồng và đặc biệt là trẻ em trong độ tuổi 6 - 17.

20.000 người chung sức vì một Việt Nam năng động

Sáng 22/4/2018, tại khu vực Thành cổ Sơn Tây (thị xã Sơn Tây, Hà Nội), hơn 20.000 học sinh, phụ huynh và giáo viên từ 30 trường trên địa bàn Sơn Tây và các vùng lân cận tham gia Ngày hội đi bộ vì thế hệ Việt Nam năng động 2018 do Nestlé MILO phối hợp cùng Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội tổ chức.

{keywords}
Hàng ngàn trẻ em chinh phục quãng đường đi bộ dài gần 2 km. Các em đều tỏ ra hồ hởi, hào hứng tham gia.

Sự kiện còn thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của giới nghệ sĩ. Có mặt tại Ngày hội đi bộ từ rất sớm, gia đình diễn viên Hồng Đăng đã hòa mình vào “binh đoàn xanh lá” đậm sắc MILO, tích cực hưởng ứng ngày hội.

Hồng Đăng cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi tham dự một Ngày hội đi bộ hoành tráng và lớn như thế này. Gần 20.000 người tham gia và hầu hết là các em học sinh cấp 1 và cấp 2. Xuyên suốt hành trình đi bộ quanh thành cổ dài gần 2km, các em đều rất nhiệt huyết và hào hứng tham gia. Điều này chứng tỏ Nestlé MILO đã tạo nên một nguồn động lực lớn khuyến khích các em vận động và rèn luyện thể chất.”

Cùng 2 con tham dự Ngày hội đi bộ, Hồng Đăng nhìn thấy niềm vui rạng rỡ trên gương mặt các con. Anh hi vọng sau Ngày hội này, 2 cô công chúa Nhím và Kẹo sẽ siêng năng đi bộ, luyện tập thể thao nhiều hơn để có sức khỏe, sự dẻo dai, và rèn được cho mình những đức tính tốt từ việc chơi thể thao.

{keywords}
Trên hành trình đi bộ vòng quanh thành cổ Sơn Tây, gia đình Hồng Đăng là một trong những những thành viên nhiệt tình nhất.

Trong khi đó, bé Nhím, công chúa lớn nhà Hồng Đăng vô cùng hào hứng khi được tham gia sự kiện này. Nụ cười luôn thường trực trên môi bé suốt chặng đường gần 2km đi bộ và cả khi tham gia các hoạt động thể dục thể thao, giải trí hấp dẫn sau đó.

“Con rất vui và đi bộ không thấy mệt. Sau chương trình này con sẽ rủ ba mẹ và em cùng đi bộ hàng ngày”, bé Nhím nói.

{keywords}
Vợ chồng Hồng Đăng cùng các con dán sticker, thể hiện quyết tâm hoàn thành “đường đua” 2km, trở thành 1 trong 70.000 người đã tham gia Ngày hội đi bộ trong suốt 5 năm qua

Sự kiện lần này do Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội cùng Nestlé MILO tổ chức, nhằm khuyến khích trẻ thường xuyên vận động, tham gia các hoạt động thể dục thể thao, nâng cao tầm vóc. Đây là năm thứ 5 liên tiếp chương trình được tổ chức, với quy mô ngày càng lớn. Ngày hội đi bộ năm nay đã nâng tổng số người tham dự lên đến 70.000 người. Điều này thể hiện sự ủng hộ tích cực từ cộng đồng cùng chung tay góp sức xây dựng thế hệ Việt Năm năng động.

Ngày hội đi bộ với nhiều hoạt động thể thao hấp dẫn

Ngoài đi bộ, học sinh các trường còn được tham gia nhiều hoạt động thể thao sôi nổi hấp dẫn như bóng đá, bóng rổ, “bơi lội”, thể dục đồng diễn…

{keywords}
Bé Nhím thích thú chơi bóng rổ tại Ngày hội đi bộ vì thế hệ Việt Nam năng động 2018
{keywords}
Các vận động viên nhí trổ tài “bơi lội”. Nụ cười tươi rói bừng nở trên môi các em. Việc tìm thấy niềm vui trong vận động sẽ giúp các em xây dựng thói quen rèn luyện thể dục thể thao mỗi ngày.

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội đánh giá cao sáng kiến Ngày hội đi bộ gây quỹ phát triển thể thao học đường và trao bằng khen cho những đóng góp xã hội của Nestlé MILO.

Còn ông Ganesan Ampalavanar - Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam, khẳng định: “Thể thao và dinh dưỡng tốt là nền tảng vững chắc giúp trẻ phát triển khỏe mạnh và vững vàng. Milo muốn nhân rộng hoạt động thể thao ý nghĩa này và tạo thêm các sân chơi thể thao lành mạnh cho học sinh.”

Thông qua sự kiện “Ngày hội đi bộ”, Nestlé MILO đã có những đóng góp thiết thực cho sự phát triển của thế hệ trẻ Việt Nam, tạo điều kiện cho học sinh các trường khó khăn được tiếp cận với các môn thể thao trong điều kiện tốt nhất. Cụ thể, trong 5 năm qua, Nestlé MILO đã trao tặng 100 bộ dụng cụ thể thao cho 100 trường học tại Hà Nội và TP.HCM. Riêng trong sự kiện ngày 22/4/2018, Nestlé MILO cũng đã trang bị dụng cụ thể thao cho 30 trường học tại thị xã Sơn Tây, huyện Ba Vì, Phúc Thọ và Thạch Thất. 

Chương trình Ngày hội Đi Bộ Vì Thế Hệ Việt Nam Năng Động 2018 là hoạt động mở màn cho chuỗi hoạt động của chương trình Năng Động Việt Nam 2018, thuộc “Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030” (Đề Án 641). Mục tiêu của chương trình nhằm khuyến khích lối sống năng động, thường xuyên luyện tập thể thao trong cộng đồng nói chung và đặc biệt là trẻ em trong độ tuổi 6 – 17 nói riêng; hỗ trợ địa phương trong các hoạt động phong trào thể dục thể thao, cung cấp trang thiết bị thể thao trong trường học, khuyến khích phụ huynh tạo điều kiện để trẻ em năng vận động. Chương trình bao gồm chuỗi các hoạt động thể thao như Giải Bóng Đá Học Đường, Hội Khỏe Phù Đổng, Giải Bóng Rổ Học Sinh Tp. Hồ Chí Minh, Giải Vovinam, Giải Bơi Lội Học Sinh Toàn Thành, Trại Hè Năng Lượng, Ngày hội Đi Bộ Vì Thế Hệ Việt Nam Năng Động….

H.My