Thay vì đặt ra những tiêu chuẩn về một người bạn đời lý tưởng, bạn nên tìm kiếm chàng trai hội tụ những phẩm chất dưới đây, bởi đó chắc chắn là người sẽ mang lại hạnh phúc cho bạn.

1. Chàng hay trêu đùa bạn và bạn có thể thoải mái chọc ghẹo chàng

Không có chuyện bạn bị tổn thương hay phải dè chừng khi định trêu ghẹo chàng. Anh ấy sẽ biến những tình huống thành một trò đùa vui nhộn. Cả hai đều biết rõ điểm yếu của nhau, nhưng điều quan trọng là không ai làm tổn thương ai mà vẫn có thể vui đùa trên những điểm yếu của người kia.

2. Chàng "thách thức" bạn

Người đàn ông "bảo chứng" hạnh phúc cho bạn là người vừa mạnh mẽ, vừa dịu dàng. Sẽ có lúc anh ấy "thách thức" bạn, để bạn vượt lên chính mình, nhưng đằng sau đó, chàng sẽ là người âm thầm thúc đẩy bạn. Ở bên chàng, bạn sẽ luôn thấy thú vị vì chàng không bao giờ ngừng làm bạn ngạc nhiên.

{keywords}

Cả hai đều biết rõ điểm yếu của nhau, nhưng điều quan trọng là không ai làm tổn thương ai mà vẫn có thể vui đùa trên những điểm yếu của người kia.

3. Chàng không ghen tuông

Anh ấy đủ tự tin để biết rằng những lời tán tỉnh của chàng trai khác chỉ như "cơn gió lạ", sẽ khiến bạn xao xuyến nhưng không đủ để bạn "bay" theo. Chàng cũng không coi những người bạn, đồng nghiệp khác giới là mối đe dọa đến hạnh phúc của hai người. Sự ghen tuông gần như không xuất hiện trong đầu chàng vì anh ấy biết mối quan hệ của hai người được xây dựng trên nền tảng của sự tin tưởng.

4. Chàng biết cách đối phó với tâm trạng xấu của bạn

Không chỉ yêu bạn mà người đàn ông mang lại hạnh phúc trọn vẹn cho bạn sẽ là nguồn an ủi lớn của cuộc đời bạn. Khi bạn giận dỗi, bằng cách nào đó chàng biết cách xoa dịu cơn "hỏa hoạn" đang dâng lên trong lòng bạn. Tùy theo xúc cảm của bạn, khi thì chàng biết để bạn ngồi một mình, khi chàng ở bên an ủi, dỗ dành bạn, khi chàng chỉ im lặng ôm bạn vào lòng hay làm bờ vai vững chắc cho bạn nương tựa.

5. Chàng sẵn sàng xin lỗi bạn

Một khi nhận ra mình đã làm điều sai, chàng luôn chủ động thừa nhận lỗi lầm của mình và nói lời xin lỗi với mong muốn được tha thứ. Anh ấy không kiêu ngạo hay bảo thủ, cũng không làm tổn thương xúc cảm của bạn, làm bạn khó chịu hay gây khó dễ cho bạn để chối bỏ sai lầm đã mắc phải.

6. Chàng không coi thường bạn, cũng không thần tượng hóa bạn

Trong mắt anh ấy, bạn không bao giờ là con bé vô tích sự, yếu đuối đến mức không thể tự thân vận động. Nếu bạn là cô gái tài năng, cá tính, anh ấy tự hào khi đồng hành với người bạn đời như thế, nhưng không thần tượng hóa bạn để dựa dẫm hoặc lợi dụng bạn. Người đàn ông "bảo chứng" hạnh phúc cho bạn là người yêu bạn với tất cả những gì bạn có. Chàng yêu bạn, muốn ở bên bạn chứ không phải vì cần bạn hay muốn bạn đáp lại điều gì đó.

7. Chàng là "người thầy" của bạn nhưng không bao giờ giảng giáo lý

Người đàn ông "bảo chứng" cho hạnh phúc của bạn sẽ là người đủ hiểu biết, đủ yêu thương để bạn có thể học hỏi nhiều điều hay lẽ phải, để bạn tìm hiểu những điều thú vị ở con người chàng.

Có nhiều điều đáng để bạn học hỏi từ chàng, nhưng không bao giờ bạn cảm thấy chàng áp đặt, bắt ép mình phải nghe theo. Ở bên chàng, bạn được chia sẻ nhiều điều bổ ích để trở thành con người hoàn thiện hơn.

8. Chàng luôn làm bạn cười

Người đàn ông không bao giờ làm cho bạn mỉm cười, bạn sẽ nhanh chóng mệt mỏi và chán họ. Người luôn biết cách làm bạn nở nụ cười là một trong những phẩm chất quan trọng của người bạn đời hoàn hảo. Nụ cười giúp bạn bù đắp những lúc buồn bã, mất mát, khổ đau và nó giúp bạn có cái nhìn lạc quan, tin yêu vào cuộc sống.

9. Chàng muốn trở thành ngọn gió trên đôi cánh của bạn

Để làm gì, để thổi bạn bay lên cao hơn, xa hơn nữa. Chàng sẽ là người đàn ông mạnh mẽ, độc lập và luôn tự tin về bản thân. Chàng thích để bạn "dẫn đường" nhưng luôn luôn đồng hành phía sau để hỗ trợ bạn lúc cần nhất. Với chàng, việc làm nền cho bạn chẳng "dìm hàng" anh ấy mà chàng coi đó là sự ủng hộ. Người mang lại hạnh phúc cho bạn chắc chắn sẽ là người tự hào về bạn, cho dù bạn nổi tiếng, giỏi giang hơn chàng và yêu bạn bởi chính cá tính đó.

10. Chàng luôn xuất hiện đúng lúc bạn cần một người đưa về nhà

Anh ấy sẽ không ngăn cản các mối quan hệ xã hội của bạn và cũng không cảm thấy bị đe dọa trước lối sống cá tính, nhiều bạn bè, hay đi đây đi đó của bạn. Trái lại, chàng luôn là người bảo vệ bạn, che chở cho bạn khi cần nhất. Thậm chí, nếu bạn tham gia một buổi tiệc tùng và say khướt, chàng sẽ luôn quan tâm, hỏi han và chắc chắn sẽ xuất hiện đúng lúc bạn đã muốn trở về nhà.

11. Chàng luôn không ngừng học hỏi

Chàng luôn tự trang bị kiến thức cho bản thân bằng cách đọc sách báo, cập nhật thông tin từ thực tế cuộc sống. Với anh ấy, việc trau dồi sự hiểu biết về thế giới xung quanh vô cùng quan trọng, nó giúp anh ấy mở mang sự hiểu biết và cách nhìn nhận về mọi vấn đề.

{keywords}

Anh ấy sẽ không ngăn cản các mối quan hệ xã hội của bạn và cũng không cảm thấy bị đe dọa trước lối sống cá tính, nhiều bạn bè, hay đi đây đi đó của bạn.

12. Chàng biết khi cần quyết đoán, lúc cần gạt bỏ cái tôi cá nhân

Người đàn ông chắc chắn mang lại hạnh phúc cho bạn phải là người biết giữ vững lập trường của mình khi anh ấy biết mình đúng. Mặc dù chàng sẽ tranh luận với bạn nhưng mục đích của việc này không phải để bạn thừa nhận cái đúng của chàng mà để giải quyết mâu thuẫn giữa hai người, đi đến chấm dứt cãi vã.

Nếu bạn là người mạnh mẽ, độc lập, chàng biết sẽ có lúc hai người bất đồng trong quan điểm. Những lúc ấy, chàng sẽ chọn việc tham khảo ý kiến của bạn vì biết "hai sẽ hơn một".

13. Chàng nuôi những ước mơ riêng

Nếu bạn từng đặt ra rất nhiều hoài bão về sự nghiệp của mình, anh ấy cũng nuôi những ước mơ tương tự. Và không chỉ có cùng chí hướng mà cả hai còn thực sự quan tâm đến việc vun đắp cho những nỗ lực của nhau. Chàng sẽ không bao giờ ngồi yên một chỗ để bạn một mình loay hoay, phấn đấu đạt được tham vọng của mình bởi anh ấy cũng có niềm đam mê và mục tiêu riêng.

14. Chàng là người biết lắng nghe nhưng cũng mong được chia sẻ

Nói khác đi, chàng biết khi nào nên nói và khi nào nên kín miệng. Khi thì chàng lặng lẽ và kiên nhẫn lắng nghe tất cả mọi thứ bạn nói, nhưng chàng cũng hy vọng bạn có thể làm điều tương tự với anh ấy, sẵn sàng đón nhận những điều anh ấy chia sẻ.

(Theo Trí Thức Trẻ)