Câu chuyện về một chàng trai mời 4 cô gái đi ăn hải sản nhưng đến cuối bữa lại viện cớ ra ngoài rồi mất hút khiến 4 nàng phải tự trả tiền trong ngày 8/3 đang là tâm điểm của cộng đồng mạng.

Câu chuyện trên được kể lại bởi facebook có tên H. K, theo đó, chuyện diễn ra ở một quán Hải sản trên phố Hào Nam, Hà Nội. “Chàng trai trong câu chuyện này có lẽ là đang định tán một cô, nhưng cay mũi, ức chế mấy lần đi ăn đi uống toàn phải móc hầu bao ra mà khao cả đội bạn nàng. Nên hôm nay, 4 girl xinh tưởng như có một buổi tối tại phố Hào Nam được ăn uống tĩ tã, nhậu nhẹt no say, tha hồ đánh chén... như bao lần trước.

Đang trong lúc đánh chén hăng say, anh thanh niên xin phép ra ngoài và mất hút. Các nàng đợi hơn tiếng đồng hồ không thấy anh quay lại. Mặt nàng nào cũng đần thối ra cả. Anh này tỉnh và đẹp trai. Hai em về mất không kịp chụp, hai em ở lại thì chỉ chụp thế này thôi. Quả là một món quà đáng nhớ và bữa ăn hải sản kinh điển trong ngày 8/3”, H.K viết.

{keywords}

Bài học nhớ đời cho thói “ăn chùa”

Ngay khi câu chuyện được chia sẻ trên cộng đồng mạng, nhiều ý kiến cho rằng, chàng trai hành xử rất “cao tay” và đó là một bài học đắt giá cho những bạn nữ có tư tưởng “ăn chùa”. “Chả hiểu sao mình là con gái nhưng đọc tin này vẫn thấy hả dạ”, một bạn nữ bày tỏ.

Bạn nam tên Hoàng Văn cho rằng, chắc chàng trai đã bị lợi dụng như thế này nhiều lần rồi nên anh chàng quyết “trả đũa” đúng ngày 8/3. “Rủ thêm 1 người đi cùng gọi là cho vui và cuộc trò chuyện không bị nhàm chán thì chấp nhận được, đằng này “đính kèm” thêm những 3 cô thì chả hãi. Nếu là em thì em đành ngậm ngùi trả tiền cho cả 4 cô vì không có gan chạy, nhưng em thích cách xử lý của anh chàng này, Hoàng Văn chia sẻ.

Rất nhiều người ủng hộ cách hành xử của chàng trai trong câu chuyện và cho rằng chị em nên xem lại mình, không nên giữ mãi tư tưởng hẹn hò là đàn ông phải trả tiền.

Một bạn trai chia sẻ câu chuyện mà mình từng trải qua: “Ngày xưa lúc tán gái cũng đi ăn cùng gái và 3 em bạn học của gái. Ăn xong tôi gọi thanh toán thì gái đứng dậy. 2 trong 3 cô nhìn gái đứng dậy thì mắt chữ O mồm chữ A, em còn lại nói "mày để anh ý..." Tôi hiểu bọn họ nghĩ gì nhẹ nhàng bảo mỗi câu "ví anh bạn em đang cầm kia kìa". Không hiểu sao đến giờ này chị em phụ nữ vẫn mặc định chi phí ăn chơi đều do giai trả”.

“Có 1 lần mình ra thành phố X công tác, 1 cô bạn biết được nên rủ mình đi ăn uống. Mình ok. Dự định của mình là sẽ mời cô ấy ăn, xong đi cà phê, cũng chả nhiêu tiền nên mình sẽ thanh toán. Bạn bè bình thường ngày xưa học chung nhau thôi, chứ chả yêu đương âm mưu bồ bịch gì cả. Hẹn xong, mình rất đúng giờ đến, sau khi hủy mấy cuộc hẹn khác. Đến nơi. Má ơi, em đó đang ngồi ăn với 4-5 người nữa mà mình không hề quen biết. Có vẻ ăn cũng lâu rồi, lúc mình tới thì đã... lên lẩu. Haizz. Mình khá sốc nhưng thôi thì cũng bình tĩnh chào hỏi xong cũng ngồi xuống chung vui với mọi người. Nhưng quả thực là không thấy thoải mái. 1 hồi các bạn kia vẫn ở lại, mình cũng uống kha khá rồi nên từ biệt về, sau khi để lại 1 khoản tiền mình nghĩ là phù hợp với các món mình đã ăn và bia mình đã uống. Sau vụ đó tởn đến già luôn”, một cư dân mạng kể.

“Giống hệt thằng em em hồi sinh viên. Đói mốc mồm lên nhưng cũng cố vay mượn tí rủ gái đi ăn uống, ai dè nó kéo nguyên cả phòng kí túc xá xuống ăn, thằng bé méo hết cả mồm, đành kiếm cớ vào nhà vệ sinh rồi chuồn mất tiêu. Chị em cứ tranh thủ để đào mỏ thế thì anh em cũng không cần phải lịch sự làm gì, vì sau đó có tán nữa thì xác định chỉ có mất thêm tiền mà thôi”, một bạn trẻ khác bày tỏ.

Yêu đương phải sòng phẳng!

Tuy không ủng hộ chuyện các cô gái muốn “ăn chùa” nhưng nhiều người cho rằng chàng trai hành xử như vậy là không lịch sự.

“Ở trường hình như chẳng ai dạy các kỹ năng tương tự thế này, nên khi ra đời gặp chuyện "cắc cớ" thường khó xử. Lẽ ra bạn gái được mời, mình muốn mời thêm ai phải hỏi lại bạn trai. Nếu bạn trai đồng ý thì bạn trai tự chuẩn bị, vui. Nếu bạn trai có vẻ hơi gượng gạo thì thôi. Đừng để bạn trai bị động. Bạn trai xử sự như vậy cũng không phải lắm, chắc bị kẹt”, bạn trẻ có tên Tuấn nói.

Các ý kiến đều cho rằng, con trai có thể ga lăng mời bạn gái đi ăn, nhưng để mối quan hệ lâu dài thì nam hay nữ đều phải sòng phẳng chuyện tiền nong.

Bạn nữ có tên Hoa Cô Tử bày tỏ: “Mình cũng được rủ đi ăn kiểu này 1 lần: 8 người hết gần 3 triệu. Thấy anh kia 1 mình ra quầy thanh toán, mình bảo mấy đứa lệ quyên vào, lát đưa lại cho anh ý hoặc đi tăng 2, tăng 3 gì thì lấy tiền đó ra để trả, chứ ai lại để người ta gánh hóa đơn 1 mình như thế... Vậy mà lúc mình nói xong, 6 đứa kia nó nhìn mình như nhìn người điên, bảo cứ để cho ảnh trả, cho ảnh cơ hội chứng tỏ bản lĩnh. Nhìn ảnh đi ra cười hỏi mọi người muốn đi đâu nữa không mà mình xấu hổ muốn độn thổ luôn.

Đi cafe tiếp, lúc gần về mình đành giả vờ đi wc, xuống thanh toán trước... Lúc sau anh kia đi ra định thanh toán, nhân viên bảo mình thanh toán rồi... mình đành phải bảo mới lấy lương làm thêm, nãy anh mời ăn rồi... giờ phảo để em mời chứ.. Anh ý nghe xong cứ tủm tỉm cười mãi.

Chuyện cũng đã hơn 1 năm. Và tính tới hiện tại thì mình và anh ý chính thức yêu nhau được gần nửa năm.. Thi thoảng đc hỏi về lần đầu gặp nhau, 2 đứa mình vẫn chỉ toàn nhìn nhau tủm tỉm cười”.

K. Minh (tổng hợp)