Không chỉ những nàng gái ế mới nhận được sự quan tâm đặc biệt từ gia đình mà ngay cả những chàng trai ế cũng bị gia đình tìm mọi cách để "tống tiễn" họ đi lấy vợ.

Đặt mạnh chiếc điện thoại đời mới nhất xuống bàn nước, Bình Trọng (Đông Anh – Hà Nội) gào lên, giọng đầy uất ức: “Mình thật không hiểu nổi mẹ mình đang nghĩ gì nữa. Chẳng lẽ mình còn là trai ế thì không cho mình ở nhà”. Số là trong cả họ nhà Trọng, anh là chàng trai lớn tuổi nhất chưa lập gia đình. Các “bác sĩ” gia đình học trong họ của anh cũng kết luận: “bệnh” của anh không rõ nguyên nhân. Trọng cao ráo, phong độ, công việc kinh doanh khá, ở tuổi 33 hoàn toàn có thể lo được cuộc sống sung túc cho cả gia đình. Nhưng không hiểu sao đến tuổi này anh vẫn chưa dẫn một cô gái nào về ra mắt. Điều đó làm ba mẹ anh sốt ruột trông thấy.

Mẹ anh làm hết cách từ tỉ tê, năn nỉ cho đến dọa nạt mà vẫn thấy con trai không làm theo ý mình, tối về cứ cắm mặt vào cái máy tính làm việc. Bà nổi giận tuyên bố: “Kể từ hôm nay, anh đừng vào nhà trước 11 giờ đêm!”. Trọng cười nhạt tưởng bà nóng giận nhất thời nên nói vậy nhưng không ngờ mẹ anh làm thật. Buổi chiều ngày hôm sau tan làm, Trọng bấm chuông cửa đổ liên hồi mà không ai chịu mở, gọi điện cho ba mẹ anh thì cả hai đều không nghe, anh mới biết mẹ không nói đùa. Hai ngày sau mẹ mới thèm nói chuyện với anh, tuy nhiên bà vẫn kiên định rằng 11 giờ đêm anh mới được đặt chân vào nhà. "Mình không biết nên giận hay nên thương mẹ nữa. Đã vài lần mẹ mình thúc ép mình lấy vợ nhưng lần này quyết liệt nhất. Mẹ mình nhất quyết tống khứ con trai ế vợ ra khỏi nhà đây mà", Trọng chia sẻ.

Không giống với Trọng, mẹ của Minh (Thái Bình) lại làm cho anh chàng một phen xấu hổ không biết giấu mặt đi đâu. Minh đã 29 tuổi, làm giám đốc Marketing của một công ty dịch vụ đào tạo lớn nên công việc yêu cầu anh thường xuyên phải chú ý đến trang phục. Minh có thói quen dùng nước hoa mỗi sáng. Thói quen này của Minh sẽ không bị mẹ để ý rồi suy diễn lung tung nếu như ở tuổi 30 tuổi mà Minh chưa một lần đưa bạn gái về nhà ra mắt gia đình. Sau nhiều lần thăm dò không có kết quả, mẹ Minh bắt đầu để ý đến những hành động rất nhỏ của con trai và cảm thấy khó chịu khi anh cứ dùng nước hoa mỗi lần đi ra ngoài mặc dù loại anh dùng hoàn toàn dành cho nam giới.

{keywords}

"Mẹ mình lo mình thành trai ế vì có vấn đề giới tính" (Ảnh minh họa).

Cho đến một ngày Minh mời nhóm bạn đến nhà liên hoan mừng anh mới có quyết định thăng chức, cả nhóm dự định sẽ ăn ở nhà Minh sau đó lên xe đi dã ngoại một chuyến. Sau khi tắm rửa và thay đồ, Minh lên phòng sửa soạn và xịt nước hoa theo thói quen nhưng chẳng tìm thấy đồ của mình ở đâu. Tưởng mẹ dọn phòng và cất đi đâu đó, trong khi cả nhóm đang ngồi uống trà, Minh đi xuống và không ngại hỏi mẹ: “Mấy lọ nước hoa con vẫn dùng đâu rồi mẹ nhỉ, mẹ để ở góc nào rồi?”. Đột nhiên, mẹ Minh đứng dậy nói rõ từng lời như hắt nước vào mặt anh: “Nước hoa cái gì mà nước hoa, đàn ông con trai sao phải điệu thế, vợ thì không lấy, anh có phải pê-đê không đấy?”. Nói xong bà bỏ đi mặc kệ khuôn mặt Minh tím tái vì giận trong những tràng cười rần rần của nhóm bạn.

Cũng sốt ruột vì chàng trai ế của mình nhưng không xử lý bộc phát như mẹ Minh, mẹ Trung (Ý Yên - Nam Định) lại âm thầm lập kế hoạch "lừa" con trai đi kiểm tra sức khỏe giới tính. Hôm đó, khi đang chuẩn bị vào họp thì Trung nhận được điện thoại của mẹ giọng rất hốt hoảng yêu cầu anh về đưa bà đi khám bệnh. Chưa kịp hỏi mẹ bị làm sao, Trung vội vàng xin phép sếp rồi ba chân bốn cẳng phóng xe về. Về đến nhà, mẹ anh dúi vào tay anh tờ giấy ghi địa chỉ rồi bảo anh chở đến nơi đã hẹn.

Đứng trước cửa phòng khám nam khoa to nhất thành phố với bao thắc mắc trong lòng, Trung bị mẹ lôi xềnh xệch đến trước mặt một bác sĩ hẹn trước với giọng dứt khoát: “Anh khám cho cháu tổng thể xem nó có làm sao không, mà 31 tuổi đầu không hề có ý định lấy vợ”. Khuôn mặt Trung từ đăm chiêu chuyển sang đỏ như gấc trong khi vị bác sĩ già ngồi bấm bụng cười. Chở mẹ về với tờ kết luận: Hoàn toàn bình thường và niềm hân hoan lộ rõ trên khuôn mặt bà mà Trung vừa tức, vừa buồn cười. "Chắc dạo này báo đài nói quá nhiều vấn đề giới tính nên mẹ mình phần nào bị ám ảnh. Mẹ mình lo mình thành trai ế vì có vấn đề giới tính, thật buồn cười", Minh chia sẻ.

Tạm kết:

Có lẽ cũng vì nôn nóng hoàn thành tâm nguyện của cuộc đời là muốn nhìn thấy con cái yên bề gia thất, hạnh phúc trọn vẹn mà các ông bố bà mẹ đã dùng mọi chiêu trò để mong “ủn mông” con trai ế đi tìm vợ. Bởi vậy các chàng trai khi đã đến tuổi mà duyên chưa đến cũng nên có những sự kết nối, tâm sự thường xuyên với ba mẹ để các đấng sinh thành hiều và thông cảm.

(Theo Trí Thức Trẻ)