Tết đến, ngoài việc mua sắm nội thất cho ngôi nhà, nhiều gia đình còn có nhu cầu ngăn chia phòng để “làm mới” không gian. Vậy với những người bận rộn và không có thời gian trông coi thi công thì làm sao để có giải pháp vẹn toàn?

Nỗi niềm “chia phòng” đón Tết

Tết này, anh Lê Thanh Nghị (Vĩnh Long) có ý định sau khi vợ sinh, sẽ đưa hai mẹ con từ TP.HCM chuyển về quê cho bà nội tiện chăm sóc. Tuy nhiên, “khúc mắc” lớn nhất của anh là nhà ở quê không… có phòng ngủ riêng.

“Hồi trước lúc xây nhà, ba má tôi muốn con cháu về quê được quây quần bên nhau nên không ngăn chia phòng ngủ, các giường kê san sát nhau. Lần này đưa vợ con về, tôi muốn ngăn phòng riêng để hai mẹ con được nghỉ ngơi yên tĩnh. Cũng là sẵn dịp Tết, sửa nhà lại cho khang trang” - anh Thanh Nghị cười cho biết.

Để “nhanh, gọn, lẹ” anh có tính đến vách nhôm nhưng phí lắp đặt, thi công vách nhôm khá đắt, lại không cách âm tốt… khiến anh không hài lòng.

Trong khi đó, chị Trần Mỹ Liên (Q.2, TP.HCM) cũng khá đắn đo trong việc “chỉnh trang” căn hộ chung cư có diện tích khiêm tốn 55m2. “Tết nhất tới rồi nên nhà cần sửa sang một chút, vừa để đón lộc Tết vừa tạo không gian sống thoải mái cho mọi thành viên.

Phòng khách với bếp nhà mình hiện đang thông với nhau, khách ra vào mà nhìn thấy bếp thì bất tiện quá. Mình muốn ngăn phòng nhưng ngặt cái nhà chật, thi công khó khăn. Thêm vấn đề nữa là thời gian có thể kéo dài, hai vợ chồng bận quá, sao sắp xếp trông coi thợ được.”

{keywords}

Việc ngăn chia không gian sao cho hợp lý và nhanh là bài toán khó với nhiều gia đình hiện đại

Giải pháp hoàn hảo từ tường thạch cao Gyproc - Vĩnh Tường

Thực tế, những khó khăn trong việc sửa nhà của các gia đình có thể được hóa giải nếu chọn giải pháp thi công bằng tường thạch cao.

Tường thạch cao rất nhẹ, có cấu tạo đơn giản, bao gồm tấm thạch cao được liên kết với khung xương chắc chắn nên việc thi công diễn ra rất đơn giản, nhanh gọn. Thông thường, một người thợ thạch cao một ngày có thể thi công được 18-20m2 tường thạch cao, nhanh gấp 3 lần so với thi công tường gạch ở cùng độ dày.

Mặt khác, tường thạch cao sau khi lắp xong có thể sơn hoàn thiện ngay trong ngày. Như vậy, nếu chọn giải pháp tường thạch cao, chủ nhà sẽ tiết kiệm một khoảng thời gian không hề nhỏ, chỉ cần vài ngày là xong, thay vì phải mất đến vài ba tuần như xây tường gạch.

{keywords}

Tường thạch cao Gyproc - Vĩnh Tường rất nhẹ và có cấu tạo đơn giản (bao gồm tấm thạch cao và khung xương chắc chắn) giúp việc ngăn chia không gian trở nên nhanh chóng và hiệu quả.

Tại các nước phát triển như Mỹ, châu Âu hay gần hơn là Nhật Bản, Hàn Quốc, tường thạch cao là lựa chọn hàng đầu của các kiến trúc sư vì sự linh hoạt, dễ dàng lắp đặt điện, nước cũng như tạo ra những không gian trang trí hiện đại mà vẫn đảm bảo tính bền chắc.

Khi dùng vít treo chuyên dụng và được thi công đúng cách, tường thạch cao có thể treo những vật dụng nặng cả trăm ký. Như vậy với nhà của chị Mỹ Liên, sau khi dùng tường thạch cao để ngăn phòng, chị có thể treo tủ bếp lên tường để “cơi nới” không gian.

Mặt khác, vách ngăn trong phòng khách có thể biến tấu thành nơi đặt ti vi hay treo tranh ảnh để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. Ngoài ra, để phòng khách thêm sang trọng và thông thoáng, chị nên đóng trần thạch cao giật cấp kết hợp đèn hắt trần.

Riêng anh Thanh Nghị, với kinh nghiệm trang trí nhiều quán café, sau khi thấy phương án vách nhôm không khả thi, anh đã chuyển sang giải pháp tường thạch cao. Kết quả là, anh rất hài lòng: “Tường thạch cao thi công rất nhanh, trong 3 ngày là nhà mình đã ngăn xong phòng, nhìn lại đẹp và sang. Ngoài ra, tường thạch cao cách âm rất tốt nên mình thêm yên tâm là vợ và con sẽ có không gian riêng hết sức thoải mái.”

{keywords}

Chỉ trong 3 ngày, phòng ngủ rộng nhà anh Thanh Nghị đã được ngăn thành 2 phòng riêng yên tĩnh, thoải mái cho vợ và “thiên thần nhí”

Như vậy, giải pháp tường thạch cao Gyproc - Vĩnh Tường không chỉ đáp ứng nhu cầu ngăn chia không gian nhanh gọn mà còn giúp dễ dàng bài trí nội thất, lại rất bền chắc và có tính thẩm mỹ cao, góp phần tạo nên không gian sống tiện nghi và thoải mái để các gia đình đón lộc, rước tài trong năm mới Đinh Dậu.

Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp trang trí và ngăn chia không gian hiệu quả, bạn có thể tham khảo thêm nhiều lợi ích và trải nghiệm thú vị về tường thạch cao tại website:

http://www.khongiansong.com

Hoặc tải ứng dụng Gyproc trên App Store:

(https://itunes.apple.com/vn/app/gyproc-vn/id1145888048?mt=8)

Và Google Play: (https://play.google.com/store/apps/details?id=com.sg.R14A.gyprocVietnam)


Thu Hằng