Thật trớ trêu, chính cái mùi nước hoa đáng ghét đó đã giúp tôi phát hiện ra vợ tôi ngoại tình với người đàn ông khác ngay tại nhà của tôi...

Không biết ông Trời thương hay ghét mà ban cho tôi một cái mũi cực kì nhạy cảm với mùi mỹ phẩm, đặc biệt là nước hoa. Bất kể đó là loại nước hoa sang trọng hay rẻ tiền, khi hít phải mùi phản ứng đầu tiên là tôi hắt hơi liên tục, sau đó có cảm giác buồn nôn, đau đầu, chóng mặt, một cảm giác thật bất an, thật khó chịu.

Vì vậy tôi thường tránh đến những nơi đông người, nơi hội hè mà ở đó không thiếu các loại mùi nước hoa khiến tôi choáng váng.

Đến khi tôi yêu em, tôi cũng không ngại ngần cho người yêu biết tật sợ mùi nước hoa của tôi, và thật vui, thật cảm động khi cô người yêu nhỏ nhắn, dễ thương của tôi làm tôi yên lòng vì em cũng không thích dùng nước hoa.

{keywords}
Ảnh minh họa.

Thế mà thật trớ trêu, cũng chính cái mùi nước hoa đáng ghét đó đã giúp tôi phát hiện ra vợ tôi ngoại tình với người đàn ông khác ngay tại nhà của tôi...

Tôi là trưởng phòng kế toán của công ty, trong một đợt đi học nâng cao nghiệp vụ tôi quen em. Buổi trưa vì nhà khá xa nơi học nên tôi thường gọi cơm hộp ăn cho tiện. Trưa em cũng không về nhà mà tình nguyện đi mua cơm văn phòng để cùng ăn với tôi “cho vui”. Nhìn suất cơm có nhiều món ngon, lại kèm cả nước ngọt và trái cây tôi biết em không vô tình...

Thế rồi tình yêu nhẹ nhàng như cánh bướm đậu xuống vai tôi. Tôi vô cùng biết ơn cuộc đời đã cho tôi một người phụ nữ dịu dàng, ý nhị đến thế. Tôi có nhà riêng ở thành phố, căn nhà không đẹp, không rộng những là tổ ấm để vợ chồng chúng tôi viên mãn, mặn nồng.

Những bữa cơm đầm ấm, những ngày nghỉ ríu rít, quấn quít bên nhau làm tôi vô cùng hài lòng với sự lựa chọn của mình, hài lòng với cuộc hôn nhân mà em chính là hạnh phúc của cuộc đời tôi.

Vợ tôi làm ở một ngân hàng tư nhân, công việc phụ thuộc vào lượng khách hàng và kế hoạch của giám đốc, nên nhiều hôm em phải đi sớm, về muộn hay công tác đột xuất vài ba hôm thậm chí cả tuần tôi cũng vui vẻ tạo điều kiện để em yên tâm hoàn thành công việc.

Biết vợ bận rộn, tan tầm là tôi nhanh chóng về nhà để đỡ đần cho em có chút thời gian nghỉ ngơi. Nơi làm của vợ chồng tôi đều ở cách xa nhà nên buổi trưa chúng tôi ăn luôn ở công sở.

Trưa hôm qua có việc đột xuất tôi ghé nhà, ngạc nhiên vì thấy xe máy của vợ dựng ở sân, vì chưa bao giờ vợ ghé về buổi trưa mà không báo cho tôi, sợ vợ gặp chuyện gì không ổn, tôi vội vàng vào nhà tìm em.

Vừa bước vào phòng ngủ tôi đã hắt hơi liên tục vì ngửi thấy mùi nước hoa, còn vợ tôi đang lục trong chăn màn để tìm mọt thứ gì đó.

Cái mũi nhạy cảm với mùi nước hoa đã giúp tôi lôi ra một chiếc mùi xoa dành cho đàn ông lẫn trong chăn mà chắc là vì cuống quít, vội vàng vợ tôi không tìm được. Thấy chiếc khăn, mặt vợ tôi biến sắc, em đành thú nhận là em đã giấu tôi cặp bồ với một đồng nghiệp nam ở ngân hàng, biết tôi không về trưa nên em đã đưa tình nhân vào phòng ngủ của chúng tôi...

Không ngờ chiếc khăn mùi xoa có mùi nước hoa anh ta bỏ quên đã tố cáo tội ngoại tình của vợ tôi...

Tư vấn:

Tôi nghĩ vợ anh còn quá trẻ, bề ngoài thật dịu dàng, thật dễ thương vậy mà đã dám qua mặt anh đưa người tình về nhà của hai người để quan hệ tình ái thì thật khó chấp nhận được.

Theo tôi cô ấy không ngây thơ, không trong sáng như anh nghĩ đâu, chẳng qua là cô ấy "săn" anh để có nhà, có của do anh tạo dựng bấy lâu nay thôi.

Với người đàn bà thực dụng, khôn khéo như vậy có lẽ gắn bó với họ suốt đời thật khó khăn đấy anh ạ. Chi bằng anh nên có cuộc nói chuyện sòng phẳng với vợ, xem ý cô ấy thế nào với cách sống giả tạo, buông thả như vậy!

Dù sao thì anh cũng đã có hỏi, có cưới cô ấy, hai người cũng sống với nhau một thời gian, nghĩa vợ chồng không thể nói bỏ là bỏ ngay được. Vì vậy anh cần cho vợ một thời gian đủ để suy nghĩ rồi hãy quyết định.

Nếu anh định li hôn cô ấy thì cũng phải báo cáo rõ ràng sự việc cho bố mẹ đôi bên cùng biết, để các bậc sinh thành hiểu và không thể trách móc gì quyết định của anh.

Chuyện riêng của gia đình anh chỉ có anh và vợ mới có quyền giải quyết. Theo tôi nếu anh thấy không thể tha thứ, không thể chung sống với người đàn bà mang danh là vợ mình mà lại lừa mình, phản bội mình để ngoại tình với người đàn ông khác thì nên có quyết định rõ ràng, dứt khoát để trả lại tự do cho cả hai. Chúc anh có đủ nghị lực để đưa ra quyết định đúng.

(Theo Tiền phong)