Chiến dịch Green For Life được Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) phát động nhằm tăng cường nhận thức của cộng đồng về vấn đề ô nhiễm môi trường, kêu gọi mọi người chung tay hành động vì màu xanh trái đất.

Chuỗi hoạt động bổ ích

Ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề nhức nhối của xã hội hiện đại, ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng sống của người dân. Tốc độ công nghiệp hóa, đô thị hóa diễn ra ngày càng nhanh khiến không khí không còn trong lành, nguồn nước bị ô nhiễm nghiêm trọng, lượng rác thải xả ra môi trường mỗi ngày tăng lên theo cấp số nhân. Những cánh rừng dần bị tàn phá, diện tích đất dành cho cây xanh trong nội đô các thành phố cũng bị thu hẹp…

Không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại, ô nhiễm môi trường còn là mối đe dọa với thế hệ tương lai. Ý thức sâu sắc mối nguy hiểm này, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) phát động chiến dịch Màu xanh cuộc sống - Green For Life với rất nhiều hoạt động thiết thực, thú vị.

{keywords}

Vietcombank mong muốn thông qua chiến dịch góp phần thay đổi nhận thức, thói quen của cộng đồng đặc biệt là giới trẻ với việc bảo vệ môi trường sống.

Có mặt tại 11 trường tiểu học trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, Vietcombank đã cho lắp đặt các thùng rác phân loại và phối hợp với nhà trường tổ chức các hoạt động ngoại khóa sôi nổi. Trong mỗi buổi ngoại khóa, các em nhỏ sẽ được chơi các trò chơi bổ ích như ghép tranh liên quan đến môi trường, thực hành phân loại rác thải vô cơ và hữu cơ để hiểu rõ loại rác nào có thể phân hủy được, loại rác nào cần phải xử lý trước khi tái chế… Thông qua chuỗi hoạt động bổ ích, Ban tổ chức chiến dịch khéo léo truyền cảm hứng bảo vệ hành tinh xanh tới thế hệ tương lai.

{keywords}

Các em học sinh hào hứng tham gia trò chơi ghép tranh trong buổi ngoại khóa do Vietcombank cùng nhà trường phối hợp tổ chức.

Song song với các hoạt động tại trường học, Green For Life mang tới một sân chơi trực tuyến giàu tính sáng tạo trên mạng xã hội giúp lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường một cách tự nhiên trong cộng đồng.

Hoạt động mở màn là minigame phân loại rác thải trên Fanpage chính thức của Vietcombank. Cuộc thi thu hút hơn 900 người chơi cùng hàng trăm lượt chia sẻ và phản hồi tích cực từ cộng đồng.

Tiếp theo là cuộc thi viết Cuộc sống xanh quanh tôi diễn ra từ ngày 11/01/2017 đến ngày 05/02/2017. Tham gia cuộc thi, các cá nhân vừa được tái hiện lại thực trạng môi trường sống xung quanh mình đồng thời đóng góp sáng kiến để giúp môi trường xanh-sạch-đẹp hơn mỗi ngày.

Sau cuộc thi viết, mọi người đã được thực hành phân loại rác thải với trò chơi online Green For Life. Người chơi chỉ cần vào Fanpage của Vietcombank, lựa chọn Tab game online, nhấn nút “Bắt đầu” rồi kéo rác vào đúng loại thùng cần phân loại. Với các thao tác đơn giản, hình ảnh trực quan sinh động, game online của chiến dịch giúp người chơi phân biệt rõ ràng đâu là rác thải hữu cơ, đâu là rác thải vô cơ, tăng cường nhận thức về việc bảo vệ môi trường.

{keywords}

Game phân loại rác thải “Green For Life” nhận được rất nhiều sự quan tâm trên mạng xã hội Facebook với hàng nghìn lượt chơi mỗi ngày.

Giúp các cá nhân tìm ra giải pháp bảo vệ môi trường

Chiến dịch còn giúp các cá nhân có cái nhìn rõ nét về quá trình môi trường sống bị tàn phá theo thời gian với Video “Sự biến mất của màu xanh”. Sinh động và ngắn gọn trong hai phút, video chỉ ra những nguyên nhân khiến màu xanh dần dần biến mất trên những dải đất thân thương của chúng ta, đó là khi quá trình đô thị hóa diễn ra quá nhanh, là khi các nhà máy mọc lên ngày một nhiều, là khi con người quá phụ thuộc vào túi nilong, vào các loại khí đốt… Tuy nhiên, bất cứ ai cũng có thể góp phần cứu lấy màu xanh của trái đất thông qua những hành động nhỏ như bảo vệ cây xanh, tiết kiệm năng lượng, vứt rác đúng nơi quy định…

Với các hoạt động thú vị, cung cấp kiến thức hữu ích, chiến dịch đã thu hút được sự chú ý của đông đảo khách hàng, các bạn học sinh, sinh viên trên khắp các tỉnh thành.

Đại diện Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) bày tỏ: “Chiến dịch Green For Life do Vietcombank tổ chức hướng đến nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho cộng đồng. Thông qua các minigame, cuộc thi viết về đề tài môi trường, game online Green For Life, chúng tôi mong muốn từng bước giúp mỗi cá nhân tìm ra các giải pháp, sáng kiến giúp môi trường mỗi ngày một xanh, sạch, đẹp hơn”.

Doãn Phong