- Khi nhận thấy những hành động khác thường của chồng, nhiều chị em nghi ngờ chồng ngoại tình và quyết tâm bắt quả tang. Từ đây những cuộc "rượt đuổi" để theo dõi đối phương được hoạch định một cách bài bản.

Kiên trì theo dõi

Vốn tin tưởng chồng nên dù anh Thắng luôn phải đi công tác xa, chị Loan vẫn yên tâm về sự chung thuỷ của ông xã. Chị để ngoài tai những lời đồn thổi việc anh có bồ nhí bên ngoài. Cho đến khi tình cờ nhìn thấy chồng đèo một cô gái lạ ngoài đường với vẻ thân mật, chị mới thực sự đặt dấu hỏi nơi chồng. Sự tổn thương về mặt tâm lý và cảm giác bị lừa dối đè nặng nơi lồng ngực khiến chị quyết tâm làm rõ trắng đen. Sau khi lén lục ví và kiểm tra điện thoại của chồng mà vẫn chưa tìm ra chứng cứ, chị bèn đổi "chiến thuật".

Chị để ý hơn đến giờ giấc sinh hoạt của chồng và phát hiện ra nhiều điểm đáng nghi ngờ. Cứ 1 tuần ba buổi, anh lại về nhà muộn với các lý do khác nhau: gặp gỡ đối tác, làm thêm giờ, họp đột xuất… Loan bí mật gọi điện hỏi thăm một người bạn của anh và tất nhiên câu trả lời không trùng khớp với những gì anh đã nói. Lần khác, chị gọi điện đến cơ quan để hẹn anh đi ăn trưa nhưng lễ tân nói anh đã đi ra ngoài từ sớm vẫn chưa thấy về. Điện thoại di động thì anh trả lời là bận họp không đi được trong khi đồng nghiệp của anh lại nói rằng ngày hôm đó chẳng có cuộc họp nào cả.

Ngờ vực càng tăng, vậy là từ hôm sau, chị bắt đầu hành trình "theo dõi". Chị mai phục trong một quán cà phê trước cửa công ty chồng. Một cô gái trẻ đẹp bất ngờ đỗ xe chếch khỏi cửa công ty anh một đoạn và rút máy gọi điện, 5 phút sau anh Thắng xuất hiện và chị thấy sụp đổ hoàn toàn khi tận mắt chứng kiến hai người dắt tay nhau đi vào nhà nghỉ.

{keywords}

Ảnh minh họa

Tìm đến thám tử

Ngày nay, khi điều kiện vật chất dư dả, nhiều người vì quyết tâm muốn tìm ra sự thật, muốn lật tẩy đối phương mà chấp nhận bỏ ra một khoản tiền lớn để thuê thám tử.

Chị Mai (ở Hải Phòng) đã phải tìm đến một công ty vệ sỹ thám tử tư để quyết tìm ra sự thật về việc chồng ngoại tình. Đã từ rất lâu, chị nghe phong phanh tin chồng cặp bồ bên ngoài nhưng dưới sự quan sát của chị, anh hoàn toàn chẳng có điểm nào đáng nghi ngờ.  Chị quyết định tìm đến những thám tử bởi họ có máy móc hiện đại, chuyên dụng và quan trọng là có nghiệp vụ bài bản giúp chị có thể có đầy đủ bằng chứng khiến anh Quang không thể chối cãi.

Quả nhiên không lâu sau đó, chị nhận được khá nhiều thông tin khả nghi mà trước đây chị không hề hay biết. Vẫn kiên nhẫn điều tra và phải "bắt tận tay, day tận trán" là những yêu cầu của chị đối với người thám tử. Cho đến khi tận mắt chứng kiến cảnh anh Quang âu yếm người bạn tình trong nhà nghỉ, Mai mới thật sự ngã ngửa vì không tin nổi vào mắt mình.

Giả làm nhân viên khách sạn nơi chồng dẫn nhân tình đến

Theo tâm sự của một phụ nữ trên trang MASK Online, chưa bao giờ chị nghĩ rằng cuộc hôn nhân của mình có ngày rơi vào bế tắc và sụp đổ, bởi suốt 11 năm kể từ ngày kết hôn, chị sống hạnh phúc từng ngày. Chồng chị làm nhân viên văn phòng, sáng đi tối về, đều đặn, nếu có hôm nào giao lưu cùng bạn bè về muộn anh cũng sẽ gọi điện báo cho chị biết.

Nhưng đến một ngày, em gái chị gọi điện bảo nhìn thấy anh rể đang vui vẻ đi ăn cùng một cô gái trẻ. Lúc đầu chị không tin, còn ra sức thanh minh cho anh, nói rằng có khi em gái hoa mắt. Đến nơi, chị nhìn thấy chồng đang khoác vai một cô gái trẻ ở quán nước ven đường, họ có vẻ rất vui. Chị đã mất gần như nửa ngày còn lại để trấn an bản thân, cố lấy lại bình tĩnh và đi về nhà... Chiều hôm đó, khi anh bước vào nhà như mọi ngày, chị vẫn vờ như không biết chuyện buổi trưa. Trưa hôm sau nữa, chị rình ở trước cửa cơ quan chồng thì thấy anh lại đón cô gái hôm trước cũng đi ra từ quán ăn đó, lên xe anh ngồi rồi hai người lại vui vẻ rời đi.


Chị bám theo, chỉ một quãng ngắn đã thấy hai người họ dừng lại ngó trước ngó sau rồi đi vào tầng hầm của một khách sạn trong ngõ nhỏ. Sự bất bình, lòng căm phẫn, uất nghẹn xui khiến chị đi thẳng vào trong khách sạn. Chị bước tới quầy lễ tân, dõng dạc nói với nhân viên lễ tân của khách sạn: "Chị muốn bắt quả tang chồng chị ngoại tình".

Khi thang máy từ tầng hầm đi lên, cửa thang máy mở ra, anh và cô gái trẻ kia ôm ghì lấy nhau tiến về phía quầy lễ tân... Anh sững sờ, khuôn miệng lúng búng thốt không nên, buông tay vội vàng khỏi vai cô gái đó khi thấy chị đứng trước mặt. Chị lịch sự chào hỏi anh như một nhân viên chào một vị khách đến thuê phòng. Chị còn lễ độ dùng hai tay đưa chiếc chìa khóa và không quên nhắc số phòng như một nhân viên khách sạn chuyên nghiệp. Sau đó, chị lạnh lùng khoác túi xách lên vai, rời khỏi khách sạn.

Tìm cách để chồng tỉnh giấc quay về

Câu chuyện của một người tên Mai trên báo Phụ Nữ Online làm nhiều người thán phục bởi “tuyệt chiêu” bắt quả tang chồng ngoại tình, mà không làm rùm beng hay chồng mất mặt và sau đó chồng còn tình nguyện tự thú mọi chuyện.

{keywords}

Ảnh minh họa

Yêu từ thời cấp ba và cưới sau khi có việc làm ổn định lúc đã tốt nghiệp đại học nên cuộc sống của vợ chồng Mai - Thành khá thoải mái, hạnh phúc. Khi Mai sinh con đầu lòng, cô thu hẹp lại chỉ còn mình con trai. Thậm chí, Mai nghỉ việc để ở nhà trông con.

Khi con trai vừa qua 1 tuổi, Mai bắt đầu dành chút thời gian cho bản thân và “ngó nghiêng” chồng. Lúc này, Mai chợt nhận ra, từ lâu hai người đã không còn chia sẻ chuyện trên trời dưới đất như trước kia, có chăng chỉ là nói chuyện về con. Và Mai cũng giật mình nhận ra: từ khi nào chồng đã đặt pass của điện thoại; luôn giữ điện thoại bên mình - kể cả lúc đi tắm. Rồi một đêm, nhân lúc Thành đang say giấc, Mai lén lấy điện thoại chồng tìm cách mở pass. Mở nhật ký cuộc gọi, Mai tìm thấy 1 số máy di động mà chồng không lưu tên có số lần gọi/ nhận rất nhiều (có ngày qua lại cả 10 cuộc). Suốt đêm đó, Mai không ngủ được, đầu cô quay cuồng với những suy nghĩ, hình ảnh chồng tình tứ, thân mật với cô gái lạ. Và Mai lên “sách lược” bắt quả tang và kéo chồng trở về.

Khi đã có thông tin về nhân tình của chồng, Mai âm thầm đến địa chỉ trên tìm hiểu về nhân tình của chồng và tìm chồng. Chờ đợi 1 hồi, cô thấy chồng lúi húi dắt xe ra khỏi nhà nhân tình, 2 người còn hôn tạm biệt nhau. Cảnh này làm Mai chỉ muốn xông tới, la lên cho cả thiên hạ biết kẻ ngoại tình, kẻ giựt chồng và cấu xé hai người cho hả cơn giận. Nhưng nghĩ đến con, đến thể diện của mình và của chồng nên Mai cố giữ bình tĩnh, cố nghĩ ra cách để chồng tỉnh giấc quay về.
 
Chủ nhật tuần sau, chồng Mai lại bảo đi uống cà phê. Mai biết tỏng là chồng lại đến nhà nhân tình.  Cô dùng số lạ gọi cho nhân tình, xưng là lính của chồng có việc gấp cần gặp anh. Chồng vừa nghe máy, Mai nhỏ nhẹ nói: “Anh uống cà phê xong chưa, sắp về chưa?”. Chỉ 20 phút sau cuộc gọi "đánh úp" ấy, chồng Mai đã có mặt tại nhà. Và chẳng cần phải gạn hỏi, điều tra một câu hỏi nào, vừa về đến nhà, chồng Mai đã xin lỗi vợ và tự thú tất cả. Kết quả là chồng Mai rất nể vợ - nhất là chị đã không làm ầm ĩ, chì chiết anh và làm anh mất mặt dù lỗi ở anh mười mươi.

Thu An (Tổng hợp)