Mẹ chồng tôi có tính rất xấu là hay hóng chuyện rồi đưa chuyện đi khắp xóm. Bà không kể chuyện thì thôi, một khi đã kể thì chỉ có sai không bao giờ đúng.

Chúng tôi là vợ chồng trẻ. Tôi mới đi làm dâu được một năm nay. Nhưng tôi đang thấy rất nhiều vấn đề với mẹ chồng tôi.

Tôi mua sắm thêm cho bà vài vật dụng, bà muốn khoe với làng trên xóm dưới, nhưng không biết phải bắt đầu thế nào. Bà bèn nghĩ ra cách "trách tội" con dâu. "Con dâu nhà tôi nó hoang lắm, nhà có đầy đủ hết rồi mà hôm thì nó khuân về chục bát, hôm lại có thêm bộ ấm chén mới, lúc thì cái đế để giầy, lúc lại cái lọ hoa...

Tôi bảo là không cần thiết nhưng tính nó hoang rồi thì biết làm sao". Thế là tôi đi tới đâu, người ta nói tôi hoang đến đấy. Mà khác hẳn với bản chất sự việc. Tôi không thừa tiền để mua những thứ như bà nói. Chỉ những cái gì còn thiếu tôi mới mua, mà trước khi mua thì luôn hỏi bà, bà đồng ý mới "dám" đấy các bạn ạ. Nhưng để khoe được chuyện trong nhà có đồ mới, thì bà phải gán cho tôi cái tội "hoang phí".

{keywords}
Ảnh minh họa

Có lần cả nhà ăn xong, tôi bưng mâm cơm xuống bếp để dọn dẹp. Biết tính bà, làm gì tôi cũng hỏi qua một câu để đỡ bị bắt bẻ. Lần này trước khi đổ nước mắm thừa với thức ăn thừa đi, tôi hỏi ý bà, bà bảo thôi bỏ đi, ăn đau bụng. Hôm sau tôi đã được nghe em hàng xóm buôn lại là "chị đừng đổ thức ăn đi phải tội, như nhà em ấy, toàn cho vào túi rồi đem đổ vào thùng chứa đồ thải của hàng phở, sau họ có người đến lấy đồ thừa đi". Đấy chuyện nhỏ như thế thôi mà khi đến tai người khác thì tôi trở thành kẻ "tội đồ", trở thành kẻ phải tội.

Vẫn chưa hết đâu ạ, chuyện này còn to hơn mà tôi chưa biết phải xử lý thế nào. Chúng tôi cưới nhau mới một năm, và vì là vợ chồng trẻ nên chúng tôi chưa muốn có con ngay. Chỉ thế thôi mà bà đi ra đi vào bao nhiêu lần, gặp nhau là hỏi xem thế đã có "kế hoạch chưa". Chúng tôi đã thưa chuyện và nói rõ là chúng con không muốn có con quá sớm, để một vài năm nữa ổn định thì chúng con sẽ sinh cháu cho bà. Nhưng có vẻ nói vậy rồi cũng không ăn thua. Bà theo sát tôi, nhất cử nhất động vào tầm ngắm của bà. Có hôm tôi đi khám phụ khoa về, bà đọc lờ mờ thấy viêm nọ viêm kia. Thế là một ngày có biến động xảy ra. Y như rằng tôi được nghe hàng xóm xì xào rằng tôi bị "bệnh gì đó" mà không thể có con nên mới để lâu đến thế. Có người hỏi thẳng tôi: "Thế hôm trước đi khám bác sĩ nói sao? Chị cũng muộn con, kể rõ chị tư vấn thêm cho". Thế đấy, đến chuyện này thì tôi chẳng còn muốn nói, thanh minh gì nữa. Nhưng cứ kéo dài thế này thì tôi bị quá nhiều điều tiếng. Phải ứng xử sao đây với mẹ chồng đưa chuyện? Mong các bạn cho lời khuyên.

(Theo Eva.vn)

Chúng tôi là vợ chồng trẻ. Tôi mới đi làm dâu được một năm nay. Nhưng tôi đang thấy rất nhiều vấn đề với mẹ chồng tôi.