- Anh trai tôi bảo “Đàn ông hư hỏng thì nhiều. Nhưng cái thể loại trơ trẽn dám hôn gái mạ dâm trước mặt cả anh trai vợ, thì đúng là lần đầu tiên anh gặp”. Và cái thể loại trơ trẽn ấy chính là gã chồng mới cưới chưa tròn năm của tôi.

Do thời gian yêu nhau ít, không tìm hiểu kỹ nên cưới nhau về rồi tôi mới biết chồng mình là kẻ thô lỗ, ham gái gú, đề đóm. Cưới nhau chưa đầy năm nhưng cuộc sống hôn nhân của hai vợ chồng lúc nào cũng “cơm chẳng lành canh chẳng ngọt”, liên tục cãi cọ xích mích.

Mỗi lần như thế, chồng tôi - trước kia vốn là kẻ nói năng ngọt ngào tử tế - nay và ngày càng cư xử như một tên vô văn hóa. Mới đầu còn xưng tôi - em, dần già chuyển hẳn sang mày tao, văng tục chửi bậy “phụ khoa” đủ cả.

Đôi khi chỉ vì chấp nhặt nhau câu nói, anh cũng sẵn sàng đánh tát tôi thậm tệ. Tôi có nói lại thì lại bảo tôi láo, ném quần áo rồi đuổi thẳng ra đường. Và đặc biệt là lần nào cãi nhau xong anh cũng đổ lỗi cho tôi làm anh “đen” nên bị “xịt” đề, bắt tôi có bao nhiêu tiền phải nộp hết cho anh ta để đi “giải đen”.

Mà cũng phải công nhận, trước nay trong chuyện "đỏ đen", chồng tôi rất may mắn. Đánh lô đề không nhiều nhưng trúng thường xuyên, mà tiền trúng đề toàn đưa cho vợ cất.

Bản thân tôi cũng hám tiền, thấy mấy đồng bạc anh ta đưa mà mắt sáng lên không nghĩ được gì nữa. Giờ nghĩ lại mới thấy mình dại dột, chồng đưa được bao nhiêu thì đến lúc cãi nhau xong cũng lại bị rút hết.

{keywords}
Ảnh minh họa.

Mới đây hai vợ chồng lại cãi nhau vì lỡ kế hoạch sinh con khi tôi thông báo đang mang thai gần một tháng. Tôi đề nghị anh tiết kiệm tiền để sau này nuôi con thì anh bảo “trời sinh voi ắt sẽ sinh cỏ” và “làm được thì phải ăn, đến lúc sinh xong tính sau, không ai bỏ mình chết đói đâu mà sợ” nên anh không đồng ý. Còn lèm bèm chửi tôi ngu, để vỡ mất kế hoạch.

Bực mình với sự vô tâm của chồng nên tôi đã lớn tiếng xỉ vả anh. Kết cục là hai đứa lại cãi nhau to rồi lao vào đánh nhau. Mà đúng là dây với đàn ông chỉ thiệt thân, anh ta túm tóc tôi giật ngược bắt phải “nôn” hết tiền để anh ta “giải đen” như mọi khi.

Trước nay chuyện vợ chồng cãi chửi nhau là bình thường và tôi cho qua nhanh chóng. Nhưng lần này biết mình đang mang thai mà còn bị anh ta đối xử như vậy, tôi buồn khổ vô cùng.

Đúng lúc ấy anh trai tôi đến chơi, nghe em gái kể lại mọi chuyện anh nói rất thương tôi và sẽ đi tìm thằng em rể về nói chuyện phải trái. Anh đi tìm mấy quán karaoke thì bắt gặp chồng tôi trong đó.

Anh kể, lúc bước vào phòng thấy chồng tôi đang ngồi ôm gái. Thấy anh vợ mình nhưng chồng tôi vẫn thản nhiên như không. Thậm chí còn nhiệt tình hôn hít, “du lịch bằng tay” với cô gái đó và hất hàm bảo anh tôi “thích em nào anh cứ thoải mái chọn, em bao tất”.

Biết tính điên của em rể nên anh trai tôi không nói gì và ra về. Lắc đầu sau tiếng thở dài anh bảo “Đàn ông hư hỏng thì nhiều. Nhưng cái thể loại trơ trẽn dám hôn hít cave trước mặt anh trai vợ, thì đúng là lần đầu tiên anh gặp. Nó không còn một chút nào tôn trọng mình thì tốt nhất nên bỏ đi em ạ!”.

Tôi nghe anh kể mà chết điếng. Trước nay chồng nói đi giải đen, tôi chỉ nghĩ đơn giản anh đi tìm bạn bè để hát hò hay nhậu nhẹt cho vui vẻ, ngờ đâu lại đi làm cái trò bỉ ổi và trơ trẽn đến như vậy.

Đau khổ vì chồng, bất giác nghĩ đến đứa con trong bụng và nghĩ cả về tương lai phía trước. Kết hôn chưa tròn năm, tuổi chưa đến 30 mà không lẽ cuộc đời của tôi lại sớm đi vào ngõ cụt. Tôi phải làm sao đây?

Lan Anh (Hà Nội)