1. Trêu chọc chó

Nhiều người có sở thích làm video dọa nạt và trêu chọc chó sau đó đăng tải lên mạng xã hội. Video này thường thu hút rất nhiều người xem và bình luận.

Trên thực tế, những con chó không hề thích điều này. Khi bị lạm dụng quá nhiều, chúng sẽ nghi ngờ chủ, ghét chủ và chống đối lại chủ. Nhiều con chó cũng không lắng nghe chủ vì lý do này và chúng dường như sợ chủ.

{keywords}
5 điều cấm kỵ khiến những chú chó không thích chủ

2. Ít tiếp xúc với chó

Cho dù con chó trông hung dữ thế nào, nó vẫn rất dịu dàng trước mặt chủ. Nếu thiếu sự đồng hành của chủ trong một thời gian dài, nó sẽ rơi vào trạng thái trầm cảm, dễ bị ốm đau.

Do đó, khi bạn quyết định nuôi chó, bạn phải chắc chắn rằng có thời gian để đi cùng và chơi với con chó của mình. Nếu bạn mua nó nhưng lại không có thời gian chăm sóc, gần gũi với nó, bạn sẽ khiến chúng bị tổn thương.

3. Mặc quần áo cho chó

Nhiều người yêu thích làm đẹp sẽ mặc quần áo, đi giày, đeo trang sức và thậm chí bắt chó nhuộm tóc và làm móng.

Điều này khiến những chú chó trông có vẻ rất quyến rũ, nhưng trên thực tế, chúng không hề thích.

{keywords}
Việc mặc quần áo, đi giày, trang điểm khiến chúng không hề thoải mái

Những chú chó vốn rất nhạy cảm. Việc đeo trang sức sẽ khiến chúng thấy nặng nề. Bên cạnh đó, nhiều loại thuốc nhuộm tóc còn có khả năng gây tử vong cho chó.

Việc mang giày còn có thể cản trở sự phát triển xương chân của chó và có thể gây biến dạng chân chó.

4. Từ bỏ chó

Những chú chó rất trung thành và luôn dành toàn bộ trái tim của mình cho chủ sở hữu. Nếu chủ sở hữu vứt bỏ con chó theo ý muốn, đây là một đòn chí mạng đối với con chó.

Nhiều con chó cưng sẽ sớm chết vì trầm cảm sau khi bị chủ bỏ rơi, hoặc chúng sẽ bị chết đói, bị bắt và bị làm thịt. Do vậy, việc từ bỏ một con chó cũng giống như hành vi đẩy chúng vào đường nguy hiểm.

5. Cho chó ăn một mớ hỗn độn

Vì quá yêu thương, nhiều người cho chó ăn rất nhiều đồ ăn. Nhưng điều này thực sự không tốt cho chó. Ví dụ, nếu chó ăn quá nhiều, dạ dày của chúng sẽ dễ bị tổn thương. Hay một số con chó ăn quá mặn sẽ dễ bị chảy nước mắt.

Chú chó 'diễn sâu' trên phố khiến dân mạng điên đảo

Chú chó 'diễn sâu' trên phố khiến dân mạng điên đảo

Cùng chủ nhân làm tượng giả trên phố, biểu cảm đáng yêu của chú chó khiến ai cũng phải chú ý.

M.Anh (Theo Sina)