- Vì vẻ ngoài quá gợi cảm nên đi xin việc ở đâu người phụ nữ này cũng bị từ chối. Cô không thể làm công việc mà cô yêu thích.

Tình huống trớ trêu xảy ra với Marie Buchan, 37 tuổi, ở Selly Oak, Birmingham, Anh. Được đào tạo và ước mơ trở thành một thợ máy, nhưng cô không thể có được công việc yêu thích vì đi đến đâu xin việc cũng bị đàn ông coi thường.

Marie đã đi đến nhiều gara ô tô để xin việc nhưng không thành công. Sau đó cô có chia sẻ khó khăn gặp phải của mình trong một chương trình truyền hình và đã có nhà tuyển dụng gọi cô đến làm việc. 

Nhưng khi đến làm việc rồi cô mới phát hiện ra họ tuyển dụng mình không phải vì công việc.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Marie yêu thích công việc ở gara và được đào tạo để trở thành một thợ máy.

{keywords}

Nhưng vì vẻ ngoài xinh đẹp nên các nhà tuyển dụng không coi trọng kỹ năng làm việc của cô.

“Càng tiếp xúc với họ tôi phát hiện ra là họ tuyển mình không phải vì công việc thực sự mà vì những thứ khác. Tôi thấy những ý nghĩ đen tối trong đầu họ”, Marie nói.

“Chúng ta có phụ nữ trong ngành cảnh sát, quân đội. Dù ở đâu phụ nữ cũng có khả năng làm việc rất tốt, tại sao những người đàn ông chỉ nhìn ở khía cạnh họ là biểu tượng của sự gợi cảm?”, Marie nói thêm.

Cô cho biết, những người đàn ông làm việc chung thường gạ cô đi uống rượu hoặc đi đâu đó cô thích miễn là ra khỏi gara.

{keywords}

Marie là mẹ của 8 đứa con

Cô cho biết cô muốn có kinh nghiệm làm việc, muốn học hỏi để nâng cao tay nghề nhưng đàn ông thì chỉ coi cô như bình hoa di động trong nhà xe.

“Tôi cố gắng bằng khả năng của mình. Nếu ai đó cho tôi cơ hội, tôi sẽ chứng minh cho họ thấy phụ nữ cũng có thể làm thợ máy. Tôi biết chính xác những gì tôi đang làm”, Marie khẳng định.

Được biết Marie có 8 đứa con, từ 3 đến 15 tuổi, cô đang cố gắng tìm việc để trang trải cuộc sống của bản thân và lo cho các con.

Kim Minh (Theo Metro, Dailymail)