Với nhiều người, mua nhà là mục tiêu quan trọng nhất của cuộc đời. Họ thậm chí dành cả thanh xuân để tích cóp tiền. Mua được nhà, họ sẽ không phải lo lắng về nơi ăn chốn ở, cũng cảm thấy bớt cô đơn.

Để đáp ứng nhu cầu đó, các tòa nhà cao tầng, biệt thự liên tục mọc lên. Nhưng mỗi người lại có một tiêu chí chọn nhà khác nhau phụ thuộc vào khả năng tài chính của bản thân.

Người nhiều tiền sẽ mua các căn nhà đẹp. Nhưng khi có quá nhiều nhà trong tay, họ lại không thể ở hết. Kết quả, họ phải cho thuê, thậm chí bỏ hoang.

Còn những người nghèo hơn lại không đủ tiền để mua nhà lớn. Họ chỉ thuê những căn hộ nhỏ để có chốn ăn chốn ở. Đó là lý do nhiều căn biệt thự xây lên dần bị bỏ không, trở thành những "thị trấn ma".

{keywords}
Khu biệt thự gần 100 căn nằm im lìm suốt 10 năm

Đây cũng là tình trạng của hàng trăm biệt thự nằm ở Bắc Hải, Quảng Tây, Trung Quốc. Ban đêm, người ta sẽ dễ dàng nhìn thấy khung cảnh u ám của nơi này. Một dãy biệt thự nằm ngay sát bờ biển đã 10 năm không có người sinh sống.

Đây là vị trí vô cùng đẹp, thuận tiện giao thông đi lại, thoáng đãng. Những tưởng sẽ là nơi sầm uất nhưng hiện tại khu vực này chỉ có bảo vệ và nhân viên kinh doanh.

{keywords}

Vị trí của khu biệt thự khá đẹp và thoáng đãng.

Theo các báo cáo liên quan, khu biệt thự thuộc Bắc Hải, Quảng Tây được hoàn thành vào năm 2008, bán với giá 30 triệu tệ (hơn 100 tỷ đồng) 1 căn. Với giá tiền này, chỉ có những người giàu mới mua được.

Nhiều người đặt câu hỏi tại sao khu biệt thự này lại nằm im trong suốt 10 năm qua? Điều này đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

{keywords}

Không có người sinh sống, các tòa nhà trở nên ẩm mốc.

Đa số cho rằng, khu biệt thự này đã bán hết. Nhưng nhiều chủ hộ vì quá giàu, có quá nhiều nhà nên không ở hết. Cũng có người cho hay, chỉ một số căn biệt thự mẫu được trang trí đẹp, sang chảnh, số còn lại thì không. Vậy nên thực chất đó không phải là những căn biệt thự thu hút được sự chú ý của người có tiền.

Những người lân cận lại nhận định, các căn biệt thự này thật ra chưa được hoàn thiện. Đối với người Trung Quốc, những công trình chưa được hoàn thiện là điều kiêng kị, khiến họ sợ hãi. Tất cả những điều đó đã khiến khu biệt thự tại đây trở thành “thị trấn ma sang trọng”.

{keywords}

Nhiều người sợ hãi những khu xây dựng chưa hoàn thiện, coi đó là nơi u ám.

“Nếu có thể cho người khác thuê lại thì quá tốt. Chủ nhà vừa có thêm thu nhập mà thị trấn cũng trở nên nhộn nhịp hơn. Người không có nhà sẽ có nhà để ở. Người có nhà sẽ có tiền để dư. Vị trí đẹp vậy mà bỏ phí thì thật đáng tiếc”, một người bình luận.

Tú Linh (Theo Sina)

Ngôi nhà bỏ hoang suốt 26 năm, cảnh bên trong khiến người xem kinh ngạc

Ngôi nhà bỏ hoang suốt 26 năm, cảnh bên trong khiến người xem kinh ngạc

Bộ ảnh chụp ngôi nhà bỏ hoang từ năm 1995 khiến người xem kinh ngạc khi hầu hết đồ đạc và thiết kế vẫn còn nguyên vẹn.