Hình ảnh nam sinh Trung Quốc đã thu hút sự chú ý của hàng triệu người sau khi bức ảnh mái tóc phủ đầy băng tuyết của em lan truyền trên mạng xã hội.

Video: Căn nhà của Vương Phú Mãn

Nhà của nam sinh trong bức ảnh 'cậu bé băng giá' Vương Phú Mãn, nam sinh trong bức ảnh "cậu bé băng giá", hiện sống cùng bà và chị gái trong một ngôi nhà đất cũ ở huyện Lỗ Điện, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc).

Truyền thông Trung Quốc cho biết Vương Phú Mãn, 8 tuổi, đã đi bộ hơn một tiếng trên quãng đường dài 4,5 km để đến trường trong buổi sáng mùa đông khắc nghiệt. Bất chấp nhiệt độ xuống đến âm 9 độ C, khoác một bộ quần áo mỏng, cậu bé vẫn hăng hái đến lớp làm bài thi hôm 8/1.

{keywords}
Sau khi đến trường, băng tuyết phủ trắng mái tóc và lông mày của Man. 

Thời tiết xấu, cậu bé nghèo đến trường đi thi, tóc phủ trắng tuyết. Ảnh: Nhân Dân Nhật Báo.

Ông Phó, hiệu trưởng trường Tiểu học Zhuan Shan Bao (thị trấn Tân Nhai, huyện Lỗ Điện, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc), thông tin Mãn là học sinh lớp 3 của trường. Em xuất thân trong gia đình kém may mắn.

Mẹ của Mãn đã bỏ cha, em và chị gái ra đi. Để kiếm tiền nuôi sống gia đình, cha của em phải đến làm việc tại thành phố khác. Hiện tại, em sống cùng bà và chị gái trong ngôi nhà đất đơn sơ cách trường hàng giờ đi bộ. 

Ông Phó xác nhận học sinh trong trường bắt đầu thi cuối kỳ vào hôm 8/1. Sáng hôm đó, nhiệt độ giảm xuống âm 9 độ C. Lớp của Mãn không có hệ thống sưởi ấm.

Theo hiệu trưởng, Mãn là học sinh dễ thương, chăm chỉ, học giỏi môn Toán.

{keywords}
Ngôi nhà đơn sơ...

{keywords}
Và đôi tay lạnh cóng của Mãn. Ảnh: Nhân Dân Nhật Báo.

Những bức ảnh của Nhân Dân Nhật Báo cho thấy đôi bàn tay của Mãn nứt nẻ và lạnh cóng đặt trên bài kiểm tra toán đạt 99 điểm. Nam sinh cho biết tay em tê cóng vì giúp bà làm ruộng. Mãn cũng thông tin em không gặp cha trong nhiều tháng và nhớ ông rất nhiều.

{keywords}
Ngôi trường em theo học...

Sau khi bức ảnh “cậu bé băng giá” lan truyền trên mạng, rất nhiều người bày tỏ mong muốn giúp đỡ em và gia đình.

“Hãy học tập chăm chỉ để thay đổi số phận. Tôi tin em có thể làm được điều đó”, một người dùng mạng Weibo viết.

Bất ngờ với 'phòng hạnh phúc' dưới tầng hầm chung cư cao cấp

Bất ngờ với 'phòng hạnh phúc' dưới tầng hầm chung cư cao cấp

Đưa tay chỉ về phía tấm ri đô hoa sờn cũ màu hồng, anh Trung cho biết : “Chúng tôi che tấm ri đô này, quây lại thành phòng tân hôn cho cặp vợ chồng mới cưới"...

Chung cư náo loạn vì 'sự cố' trong thang máy lúc 0 giờ

Chung cư náo loạn vì 'sự cố' trong thang máy lúc 0 giờ

Nghe tiếng la hét, 5 người đàn ông trong tầng lao đến, các cư dân ở căn hộ lân cận cũng thức dậy. Tất cả xúm đen xúm đỏ quanh chiếc thang máy...

Gia tài trong đống giấy vụn khiến người phụ nữ tái mặt

Gia tài trong đống giấy vụn khiến người phụ nữ tái mặt

Trong lúc lúi húi cân giấy, bà Hoa thấy tập tài liệu màu đen được bọc cẩn thận. Khi mở ra xem, bà bủn rủn chân tay khi thấy một bìa đỏ, giấy tờ nhà đất và cả bản di chúc...

Bất ngờ với chiếc vòng vàng của chủ công ty bất động sản trong đống phế liệu

Bất ngờ với chiếc vòng vàng của chủ công ty bất động sản trong đống phế liệu

"Mở bao tải để phân loại phế liệu, tôi phát hiện cạnh túi bóng đựng mấy cuốn sách cũ có một chiếc hộp màu đen. Trong hộp đó chứa một chiếc vòng vàng trông rất sang trọng", bà Hoa cho biết.

(Theo Zing)