- "Chồng yêu, nói một cách nghiêm túc thì em không cần anh. Thực tế là em sẽ vẫn sống tốt dù không có anh!".

Tình yêu và sự sẻ chia là điều phụ nữ luôn tìm kiếm nhưng dường như các ông chồng lại chẳng mấy để tâm. Bức thư của Amanda Elder (Costa Rica, Mỹ) gửi cho chồng sẽ phần nào nói hộ tiếng lòng của phụ nữ với chồng mình.

"Đã có lúc em đau khổ, căm hờn vì anh, nhất là khoảng thời gian anh đang là sinh viên y khoa, trong khi em là bà mẹ bỉm sữa suốt ngày cắm mặt ở nhà. Anh không biết là em đã tự dằn vặt mình như thế nào đâu. Em chỉ ăn, ngủ, rồi chăm sóc con của chúng ta, em cô độc biết nhường nào.

Rời khỏi vòng tay cha mẹ, anh vẫn có người khác lo, trong khi em tự lo cho bản thân mình, còn phải lo chỗ ở cho anh nữa. Anh còn nhớ khoảng thời gian chúng ta chuyển nhà liên tục, em đã xem cái valy như tủ quần áo vậy. Có lúc chúng ta phải sống ở dưới tầng hầm, trong căn phòng chỉ có một chiếc giường đơn.

Nhiều năm liền, em phải đợi đến khi đêm xuống mới dám đi bộ ra quanh nhà, hít thở không khí cho bớt căng thẳng. Còn anh, bất cứ khi nào anh được nghỉ làm, ở nhà, em đều bế con ra chỗ khác chơi để anh có thể ngủ thêm. Đôi lúc em thấy tủi thân, cũng giận anh lắm.

Em còn nhớ một buổi sáng nọ, em cùng con ra quán bánh gần nhà như mọi khi để giết thời gian, em đã tự lẩm bẩm với chính mình rằng: “Em có thể làm mọi thứ một mình”.

{keywords}

Amanda, tác giả bức thư, và chồng.

Nhưng vì thực tại cuộc sống, em không dám chắc là mình có thể làm được như thế hay không. Em đã nghỉ ở nhà 5 năm liền và liệu em có thể sống qua ngày theo cách của riêng mình hay không. Gạt cảm xúc sang một bên, liệu em có thể tự lo cho mình nơi ăn, chốn ở? 

Sau tất cả, em lại tiếp tục hành trình, đó cũng là lý do khiến việc ở nhà trở nên khó chấp nhận với em.

Anh là người mơ mộng và xây dựng cuộc sống của chúng ta theo cách nghĩ ấy. Công việc bác sĩ của anh đảm bảo cuộc sống cho gia đình ta ở Costa Rica này. Em sẽ không có tầm nhìn về cuộc sống nếu không có anh và ý niệm duy nhất của em về ngôi nhà là bất cứ nơi nào có anh.

Em chưa từng nghĩ sẽ làm gì cho bản thân mình, thậm chí còn không nghĩ đến việc đi New Jersay để thăm chị gái, mặc dù từng ngày trôi qua em nhớ chị ấy rất nhiều. Em đã sống ở Florida quá lâu, đã trưởng thành với thói quen đi chân trần chạy nhảy ngoài trời trong nhiều năm.

Anh thì đang sống trên quê hương của mình và bởi vì thỉnh thoảng anh làm việc 26 ngày/tháng, 24 giờ/ngày nên em hiểu rằng, nghĩ một cách nghiêm túc thì em có thể tự làm mọi thứ.

Em sắp xếp đồ đạc và trông con. Em cọ nhà vệ sinh và chơi trốn tìm với con cùng một lúc. Em trốn con đi chợ mua rau và phải nấu rất nhiều bữa ăn chỉ bằng một tay.

{keywords}

“Em có thể tự mình làm mọi thứ nhưng có anh ở bên mọi thứ sẽ ý nghĩa hơn rất nhiều”

Mặc dù em có khả năng làm hết mọi thứ nhưng em vẫn luôn đếm ngược thời gian chờ anh về nhà, không phải vì em muốn nhờ anh thay tã cho con hay nhờ anh nướng bánh mà bởi em muốn có anh ở bên.

Em không cần anh trông chừng lũ trẻ, cũng không cần anh dạy chúng. Em cần anh ở đây, nắm lấy tay em và nói chuyện với em.

Em có thể tự xử lý đống bát đĩa cũng như tìm giày thất lạc cho con nhưng có anh ở bên thì mọi thứ đều trở nên vui vẻ, cà phê cũng sẽ ngon hơn.

Em có thể tự ru con ngủ nhưng nếu có anh ở bên vầng trăng sẽ tròn trịa hơn và em sẽ nghiêng mình để ngắm nó lâu hơn.

Em có thể tự đưa con trai đến lớp học võ nhưng khi thấy cảnh cô bạn bé nhỏ bên cạnh con được một chàng trai khác chỉnh cú đá chuẩn hơn, em thấy thật dễ thương nhưng lại không thể cười thoải mái như có anh ở bên.

Em không cần anh phải chia sẻ trách nhiệm làm cha, làm mẹ, chăm sóc con cái nhưng em cần anh chia sẻ những khoảnh khắc lớn lên cùng con. Có anh, mọi khoảnh khác đều trở nên ngọt ngào hơn, đáng yêu, đáng nhớ hơn. Mọi thứ tốt hơn khi có anh bên cạnh.

Chúng ta không chỉ cùng làm cha làm mẹ mà chúng ta cùng trải nghiệm cuộc sống. Em không cần anh phải hiểu sâu biết rộng nhân tình thế thái, em chỉ cần anh hiểu em. Khi em cười, anh biết chính xác lý do vì sao. Khi em không nói gì cả, anh vẫn có thể hiểu được suy nghĩ của em. 

Anh yêu điểm yếu của em cũng có nghĩa là anh đã biến nó thành điểm mạnh, khi anh hiểu em tức là anh đã giúp em khẳng định bản thân. Chúng ta là hai cá thể nhưng hoà chung một nhịp đập, chúng ta có thể nhìn thấy điểm yếu của bản thân, hiểu hơn về bản thân qua lăng kính của người kia.

Em có thể làm mọi thứ một mình nhưng có anh ở bên, mọi thứ sẽ ý nghĩa hơn rất nhiều".

Xem thêm: Video người cha loay hoay che nắng cho con gái say ngủ:


Play

Cô gái giống Sơn Tùng bị fan cuồng xúc phạm, 'tấn công'

Cô gái giống Sơn Tùng bị fan cuồng xúc phạm, 'tấn công'

Thiếu nữ sở hữu gương mặt có đường nét khá giống ca sĩ Sơn Tùng bất ngờ trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội. Tuy nhiên, cuộc sống của cô cũng vì thế mà bị xáo trộn, thậm chí bị tấn công trang cá nhân.

Bức thư mẹ gửi con gái 15 tuổi khiến giới trẻ phục lăn

Bức thư mẹ gửi con gái 15 tuổi khiến giới trẻ phục lăn

"3 năm nữa, mẹ có thể đuổi con ra khỏi nhà. Nghe phũ quá phải không nhưng hoàn toàn có thể xảy ra đấy"..., bà mẹ viết.

Ái nữ của đại gia Đài Loan được yêu thích nhờ thân hình bốc lửa

Ái nữ của đại gia Đài Loan được yêu thích nhờ thân hình bốc lửa

Giới trẻ Đài Loan lại tiếp tục chao đảo trước một mỹ nhân với nhan sắc kết hợp giữa "khuôn mặt thiên thần và thân hình nóng bỏng".

Kim Minh (Theo Huffingtonpost)