Theo CNN, chỉ mất 8 phút sau khi lên sàn và với 6 người ra giá, bức tranh của Monet đã được bán với giá 110,7 triệu USD, trở thành bức họa theo trường phái ấn tượng đắt nhất được bán trong một cuộc đấu giá.

{keywords}
Bức tranh là một trong chuỗi 25 bức chỉ vẽ các đống rơm của Claude Monet. Ảnh: AP.

Bức tranh được vẽ năm 1890, được coi là bức ấn tượng nhất trong chuỗi 25 bức tranh của danh họa người Pháp. Chỉ có 4 bức trong số này từng xuất hiện ở các buổi đấu giá, và 8 bức vẫn đang thuộc về những nhà sưu tập tư nhân.

"Một trong những hình ảnh dễ nhận biết nhất trong lịch sử nghệ thuật, chuỗi các bức tranh 'Những đống rơm' của Monet từ lâu đã trở thành nguồn cảm hứng cho vô số nghệ sĩ kể từ khi nó được tạo ra lần đầu vào những năm 1890", người phụ trách trường phái ấn tượng và nghệ thuật hiện đại của Sotheby, ông August Uribe, cho biết trong một thông báo gửi tới truyền thông.

Mặc dù khi tiếng búa được gõ xuống, mức giá mà chủ bức tranh phải trả chưa đến 100 triệu USD, nhưng phí dịch vụ người này phải trả cho Sotheby khiến mức giá cuối cùng đạt con số 110,7 triệu USD.

Chủ trước của bức tranh chỉ phải trả 2,5 triệu USD để mua nó vào năm 1986, tức là ít hơn 44 lần so với mức giá người chủ mới bỏ ra hôm 14/5.

Bức tranh của Monet trở thành bức họa đắt thứ 9 thế giới từng được bán trong một cuộc đấu giá. Đứng đầu danh sách này là bức Salvator Mundi của Leonardo da Vinci, được bán với giá 450 triệu USD tại nhà đấu giá Christie New York hồi năm 2017.

Oscar-Claude Monet (1840-1926) là họa sĩ đi đầu trong việc tạo ra trường phái hội họa ấn tượng. Đây được coi là một bước tiến quan trọng của hội họa, sử dụng màu sắc pha trộn không hạn chế, ánh sáng tự nhiên, lối vẽ không theo công thức, đường nét thô ngắn để tập trung thể hiện cảm nhận ban đầu, tức thời về đối tượng của các họa sĩ.

Monet nổi tiếng với việc vẽ một khung cảnh rất nhiều lần để cảm nhận sự thay đổi của ánh sáng và không gian ở nhiều thời điều trong ngày, nhiều mùa trong năm và trong những điều kiện thời tiết khác nhau.

Tranh cãi kịch liệt về bộ ảnh 'Những đứa trẻ mang bầu'

Tranh cãi kịch liệt về bộ ảnh 'Những đứa trẻ mang bầu'

Bộ ảnh "Những đứa trẻ mang bầu" - một dự án thúc đẩy nhận thức và kêu gọi cộng đồng lên tiếng về phòng chống xâm hại tình dục trẻ em đang được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội - đang nhận được những ý kiến trái chiều.

Theo Zing