{keywords}
Bức tranh sau khi bị phá hoại bằng cách vẽ mắt

Bức tranh vốn được mượn từ kho tranh nghệ thuật hàng đầu nước Nga.

Trung tâm Yeltsin ở Ekaterinburg cho biết, vụ phá hoại bức tranh “Three Figures” của họa sĩ Anna Leporskaya xảy ra vào ngày 7/12/2021. Trung tâm này cũng nói rằng, thủ phạm là một nhân viên bảo vệ tại phòng trưng bày.

Bức tranh có niên đại từ những năm 1930, vẽ 3 phần chân dung người, có đầu và tóc nhưng không có các bộ phận trên khuôn mặt – vốn là chủ ý của tác giả. Nhưng nhân viên bảo vệ đã tự ý vẽ thêm 2 mắt vào 2 khuôn mặt trong bức tranh bằng bút bi.

Được biết, nhân viên bảo vệ được thuê từ một công ty an ninh tư nhân. Anh này cho biết đã có hành động dại dột trong ngày làm việc đầu tiên vì quá buồn chán. 

Trung tâm Yeltsin cho biết, hiện tại bức tranh đã được gửi đi phục hồi tại Phòng trưng bày Tretyakov ở Moscow, nơi sở hữu nó.

Trang tin RBK của Nga cho biết, vụ việc đã bị khởi tố hình sự với hình phạt 3 tháng tù được đưa ra cho thủ phạm. Không rõ bức tranh có giá bao nhiêu nhưng nó được mua bảo hiểm với giá khoảng 1 triệu USD (22,7 tỷ đồng).

Tác giả Leporskaya (1900-1982) vốn là một học trò của Kazimir Malevich, một nghệ sĩ tranh trừu tượng nổi tiếng của Nga, người nổi tiếng với tác phẩm “Black Square” (1915).

Đăng Dương (Theo AP)

Khâm phục thầy giáo cùng lúc vẽ 3 bức tranh bằng tay và miệng

Khâm phục thầy giáo cùng lúc vẽ 3 bức tranh bằng tay và miệng

Thuận cả 2 tay đã là một hiện tượng hiếm nhưng một người đàn ông Malaysia còn đạt một tầm cao mới, đó là cùng lúc vẽ 3 bức chân dung bằng 2 tay và miệng.