- Xuất hiện trong chương trình “Người giấu mặt” với câu chuyện đi xuất khẩu lao động, người đàn ông sinh năm 1983 đã khiến nhiều người Việt phải đỏ mặt.

Video: Những hành động xấu xí của một bộ phận lao động Việt Nam tại Nhật 

Đã từng có thời gian đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản 3 năm, người đàn ông - khách mời của chương trình có cuộc trò chuyện thẳng thắn và chân thật với MC Lê Anh.

Tại đây, người đàn ông này đã chỉ ra những khó khăn, vất vả của các lao động Việt nơi xứ người. Tuy nhiên cũng tại cuộc trò chuyện này, anh đã mạnh dạn đề cập đến những thói quen xấu của một bộ phận người Việt.

Người đàn ông sinh năm 1983 cho biết, ở xứ sở này, nhiều người Việt bị chính người Việt lừa.  

Anh kể, để có tiền đi đi xuất khẩu lao động Nhật, nhiều lao động phải vay tiền ngân hàng. Vì vậy khi có lương, ai cũng muốn gửi luôn về quê để trả nợ.

Thế nhưng dịch vụ chuyển tiền ở Nhật về Việt Nam theo đường chính thức bị đánh phí cao. Người lao động phải nhờ đến dịch vụ chuyển tiền của những người Việt. Khi chuyển tiền qua dịch vụ này, nhiều lao động đã mất trắng vì bị lừa.

{keywords}
Câu chuyện về người Việt xấu xí của đàn ông có 3 năm đi xuất khẩu lao động Nhật

Có một thói quen nữa mà những người có lòng tự trọng cảm thấy rất xấu hổ đó là thói quen ăn cắp của một bộ phận người Việt ở Nhật.

Người đàn ông này kể, anh đã từng biết đến một nhóm người Việt lưu vong. Họ mua ôtô rồi đi ăn cắp đồ siêu thị sau đó tuồn về Việt Nam bán online.

“Người Nhật rất tin tưởng nhau nên khi đóng cửa siêu thị họ không cắt cử bảo vệ ở lại trông như ở Việt Nam. Lợi dụng việc này, nhóm người Việt thường mở khóa siêu thị. Sau đó, họ vào lấy mỹ phẩm rồi mang ra cốp ô tô để sau này bán hàng trên mạng”, người đàn ông nói.

Theo người đàn ông giấu mặt này, ngay khi cửa siêu thị bị mở, giám đốc siêu thị đã phát hiện ra từ xa. Tuy nhiên nhiều người Việt vẫn vào và lấy đồ.

Người đàn ông này còn nhấn mạnh, tình trạng người Việt ăn cắp ở Nhật khá phổ biến nên ở nhiều địa điểm, người Nhật đã phải dùng tiếng Việt để cảnh báo.

Trước câu chuyện này, MC Lê Anh cho rằng, anh cũng đã từng chứng kiến những dòng chữ như vậy. Vì thế nam MC  hy vọng, vấn đề này sẽ được nói thẳng nói thật để những hành động xấu xí đó được ngăn chặn và hình ảnh người Việt Nam sẽ đẹp hơn trong mắt bạn bè quốc tế.

Trả nợ giúp 600 triệu, chàng trai té ngửa người đàn ông không phải cha ruột

Trả nợ giúp 600 triệu, chàng trai té ngửa người đàn ông không phải cha ruột

Cả tuổi thơ, chàng thanh niên này lớn lên trong sự dèm pha, trêu chọc của chúng bạn về thân phận “con hoang”. Vì vậy, anh luôn khao khát có được một tình cảm cha con thật sự.

Minh Anh