- Người đàn ông bán bánh kếp thu hút sự chú ý bởi lớp hoá trang bắt mắt và câu chuyện mưu sinh chữa bệnh cho con gái 4 tuổi.

 
{keywords}
Ông Zhou cùng cô con gái 10 tuổi bán bánh kếp (Ảnh: CGTN)


Theo Quilu, một người đàn ông tên Zhou Yingfang, 35 tuổi, trong bộ đồ chú lợn Peppa làm công việc bán bánh kếp trên đường phố thuộc tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc với nỗ lực kiếm tiền để chữa bệnh cho đứa con 4 tuổi của mình.

Con gái thứ 2 của ông Zhou được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường loại 1 cách đây 2 năm.

Trong một bài phỏng vấn, ông cho biết: “Con bé được chẩn đoán mắc bệnh này vào tháng 10 năm 2016. Khi đó nó mới 2 tuổi. Cho đến hiện tại, con bé đang phải nằm viện vì bệnh tình trở nên trầm trọng hơn. Nó thường xuyên cảm thấy buồn nôn, thậm chí bị ngất đi, và sức khoẻ yếu đi rõ rệt”.

Vợ ông Zhou cũng tâm sự trong nước mắt: “Tôi sẽ không bao giờ từ bỏ việc chữa trị cho con bé”.

{keywords}
Con gái 4 tuổi của ông Zhou mắc bệnh tiểu đường Loại 1 (Ảnh: CGTN)

Mặc dù đã được tiêm insulin thường xuyên và được kiểm tra lượng đường trong máu 8 lần mỗi ngày, nhưng con gái ông Zhou tiếp tục có những biến chứng tồi tệ hơn như có nguy cơ mất thị lực hoặc phải cắt bỏ một chân. Cô bé sau đó đã được đưa đến bệnh viện để điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt.

Gia đình ông đã đi vay mượn tiền từ bạn bè, người thân để chạy chữa cho cô bé. Bên cạnh tổng chi phí bỏ ra lên tới 230,000 nhân dân tệ (tương đương hơn 800 triệu đồng) để điều trị cho con mình trong vòng 2 năm qua, ông vẫn phải tiếp tục tìm cách xoay sở về mặt kinh tế.

Ông quyết định chuyển từ Tế Nam đến sống ở một căn phòng có diện tích chỉ 10 mét vuông ở tỉnh Sơn Đông để tiếp cận dịch vụ y tế tốt hơn và lấy việc bán món bánh kếp nổi tiếng của quê hương mình làm cách mưu sinh tại nơi đây.

Hầu hết các buổi tối ông Zhou mặc lên mình bộ trang phục bắt mắt, lái chiếc xe động cơ 3 bánh chở đầy bánh kếp, cùng cô con gái 10 tuổi của mình đi rao bán trên đường phố. Ngoài ra, ông còn mang theo một tấm bảng nhỏ viết về hoàn cảnh khó khăn của gia đình mình.

{keywords}
(Ảnh: CGTN)

Ông chia sẻ: “Có rất nhiều người tốt bụng đến mua hàng. Họ chỉ phải mất khoảng 10 nhân dân tệ (để mua bánh) nhưng lại đưa rất nhiều tiền và bảo tôi giữ lại số thừa. Hành động của họ khiến tôi rất biết ơn và cảm động”.

Ông Zhou suy tính rằng chi phí điều trị bệnh cho con gái trong thời gian tới sẽ khoảng 200,000 nhân dân tệ (hơn 700 triệu đồng). Ông vẫn sẽ duy trì công việc bán bánh kếp để kiếm tiền với hi vọng chữa khỏi bệnh cho con.

Góc tối đáng sợ ở Hàn Quốc

Góc tối đáng sợ ở Hàn Quốc

Soo-Jin đã bị hãm hiếp hai lần trong đêm bởi chính người giám sát và sau đó buộc phải rời khỏi công ty vì tin đồn lôi kéo đàn ông vì tiền...

Người già nghèo khổ: Góc khuất ở Singapore

Người già nghèo khổ: Góc khuất ở Singapore

Bên cạnh một Singapore phồn thịnh, ở đâu đó vẫn có những người già đã quá tuổi lao động vẫn phải vùi đầu làm việc để trang trải phí sinh hoạt hàng ngày.

Vũ Nguyên (Theo SCMP)