Đó là chia sẻ của chàng trai có cái tên Computer Man Lim tới từ Philippines.

Sinh ra ở tỉnh Albay, chàng trai 22 tuổi này cho biết, suốt cuộc đời anh đã quá quen với việc phải đi giải thích nguồn gốc cái tên của mình.

Mới đây, cái tên của Lim được lan truyền trên mạng xã hội Philippines khi anh bình luận dưới một bài viết, tiết lộ tên thật của mình. “Tôi rất hiếm khi bình luận về thứ gì. Bây giờ, mọi người đang đòi tôi tiết lộ giấy khai sinh” - Lim cho hay.

{keywords}
Cái tên đặc biệt của Lim được đặt bởi cha anh - người lo sợ sau sự cố Y2K sẽ không còn chiếc máy tính nào.

Thường ngày, Computer Man được gọi tắt là Cman, nhưng anh thường xuyên nhận được phản ứng kinh ngạc của người đối diện khi tiết lộ tên đầy đủ của mình.

Mặc dù chưa bao giờ bị bắt nạt ở trường vì cái tên kỳ lạ nhưng nó cũng gây cho anh một số rắc rối. Lim nói, anh chưa bao giờ sử dụng tên thật để lập tài khoản Facebook cá nhân.

“Facebook sẽ không chấp nhận cái tên đó. Họ bảo tôi cần đăng ký dưới tư cách một công ty hoặc một tổ chức. Tôi đã thử trong nhiều năm rồi”.

Gần đây, Lim tốt nghiệp kỹ sư cơ khí và anh đã nghĩ rằng, ít nhất thì cái tên hoàn toàn phù hợp với sự nghiệp của mình.

{keywords}
Computer Man Lim ngày càng thích cái tên đặc biệt của mình.

Lim cho biết, bố anh là người đặt tên, lấy cảm hứng từ sự cố Y2K mà một số người tin rằng sẽ có những tác động nghiêm trọng tới công nghệ, ngân hàng, nhà máy điện, giao thông và các ngành công nghiệp khác. Tuy nhiên, bố anh hiểu rằng điều này có nghĩa là sang thiên niên kỷ mới, tất cả máy tính sẽ biến mất.

“Tôi được đặt tên là Computer để đề phòng trường hợp chuyện đó xảy ra thì ít nhất vẫn còn một chiếc máy tính” – Lim nhớ lại câu chuyện được nghe từ người thân trong nhà kể cho. Bởi vì cha anh đã qua đời năm anh mới 3 tuổi. Vì thế, anh chưa bao giờ có cơ hội trò chuyện với cha về cái tên sáng tạo này.

Lim cũng cho biết anh ngày càng thích cái tên của mình. “Đó cũng là một sự tưởng nhớ tới bố tôi. Mỗi khi đọc tên mình, tôi lại nhớ tới ông ấy. Đó là lý do tôi vẫn vui mặc dù nó không bình thường. Ít nhất thì mọi người cũng có thể nhớ rất nhanh”.

Đăng Dương (Theo Vice)

Ông bố quá yêu công việc, lấy tên cơ quan đặt cho con trai

Ông bố quá yêu công việc, lấy tên cơ quan đặt cho con trai

Một người đàn ông Indonesia yêu quý nơi làm việc của mình đến mức đã đặt tên con trai theo tên cơ quan. Cậu con trai 5 tháng tuổi của anh có tên là Phòng Thông tin truyền thông thống kê.