Nhiều nhân chứng vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại diễn biến vụ cháy tại quán karaoke 68 Trần Thánh Tông, quận Cầu Giấy (Hà Nội) khiến 13 người chết.

Như Vietnamnet đã đưa tin, vào khoảng 13h30 ngày 1/11, trên địa bàn quận Cầu Giấy xảy ra một vụ cháy nghiêm trọng. Vào thời điểm trên, ngọn lửa bắt nguồn từ quán karaoke số 68 tọa lạc trên đường Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu. Đám cháy bùng phát dữ dội nhanh chóng lan sang các nhà bên cạnh.

Theo thông tin chính thức, vụ cháy đã khiến 13 người chết, 2 người bị thương, ít nhất 3 căn nhà liền kề với quán karaoke số 68 bị thiêu rụi hoàn toàn phía ngoài, ước tính thiệt hại lên đến hàng chục tỷ đồng.

Không những vậy, vụ cháy còn là nỗi ám ảnh của những người dân sống xung quanh và những người chứng kiến. Dường như nhiều người vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc.

Ông Nguyễn Mạnh Sức (nhân viên bảo vệ) bàng hoàng kể lại: "Vụ cháy xảy ra khoảng gần 2h chiều, tôi từ trong nhà chạy ra thì thấy một đám cháy nhỏ xuất hiện ở trước biển hiệu quảng cáo của quán. Thấy vậy, tôi bắt đầu hô hoán mọi người cùng dập lửa, đồng thời dọn đồ đạc ra khỏi quán. Cứ tưởng rằng đám cháy nhỏ ai ngờ mỗi lúc một lớn và lan ra các nhà khác".

{keywords}
Cháy lớn ở quán Karaoke trên đường Trần Thái Tông. Ảnh: T. Thường

"Khoảng gần 2h chiều tôi, tôi thấy khói bốc ra từ quán karaoke, sau đó do gió to, lửa bắt đầu lan sang 3 nhà còn lại. Nhà bên cạnh mới khai trương bán quần áo được khoảng chục ngày cũng bị cháy rụi”, ông Vũ (quê Thái Bình) sống gần khu vực bị cháy kể lại.

Chứng kiến vụ cháy từ khi mới bùng phát, chị Hoàng Thị Hạnh cho biết, khi đám cháy bắt đầu diễn ra, chị đang ở trong nhà. Ngửi thấy mùi khét và nghe tiếng mọi người hô cháy, chạy ra ngoài xem, chị Hạnh thấy khói bốc ra từ quán karaoke bên cạnh, đám cháy cứ mỗi lúc mỗi lớn. “Vừa lúc đó, tôi thấy có nhiều người dùng áo bịt mũi tháo chạy từ trong quán karaoke ra”, chị Hạnh run run nói.

Theo lời kể của Anh Tình, bảo vệ một khách sạn phía sau quán karaoke 68, lúc quán karaoke 68 bốc cháy dữ dội, anh Tình thấy một nam thanh niên ra cửa phía sau nhưng không trèo xuống thoát thân mà chỉ ném áo xuống, sau đó lại quay vào trong, có lẽ là để cứu bạn. Sau đó, anh Tình quan sát thì không thấy ai thoát ra từ phía cửa sau nữa.

Anh Hoàng Q, một người đi đường chứng kiến sự việc cho biết: "Tôi đi ngang qua, thấy biển quảng cáo bốc cháy. Lúc đầu, lửa chỉ men ở biển quảng cáo, khoảng 15 phút sau, lửa cháy to hơn, lan rộng, nhiều người hoảng loạn ào ra. Khoảng nửa giờ phút sau khi cháy to, tôi thấy lực lượng cứu hỏa có mặt".

...

Sáng 2/11, Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng Phòng cảnh sát hình sự Công an Hà Nội cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hình sự Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy xảy ra tại quán karaoke ở đường Trần Thái Tông khiến 13 người tử vong.

Ở một diễn biến khác, trao đổi với PV, ông Dương Cao Thanh, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết đến 11h trưa ngày 2/11, thi thể các nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình.

“Sau khi xảy ra vụ việc, chúng tôi đã yêu cầu đình chỉ tất cả quán karaoke trên địa bàn để tổng rà soát. Hôm nay, quận đã yêu cầu kiểm tra từng quán một, quán nào không đủ điều kiện, không được phép kinh doanh nhưng vẫn hoạt động thì ông chủ tịch phường phải chịu trách nhiệm.

Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy sẽ đi kiểm tra tất cả quán karaoke đã cấp phép mà không đảm bảo thì phải dừng để khắc phục xong”, ông Thanh nói.


Minh Giang