Tháng 4 năm nay, anh Trương Minh, 22 tuổi đến tham dự tiệc cưới của người bạn tên Vương Thành. Do uống quá nhiều rượu, anh này đột ngột qua đời.

Sau khi vụ việc xảy ra, gia đình Trương Minh cho rằng những người có liên quan phải chịu trách nhiệm nên đã kiện 9 người ra tòa, trong đó bao gồm cô dâu chú rể, bạn cùng bàn và khách sạn tổ chức tiệc cưới.

Gần đây, Tòa án quận Dao Hải, thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy, Trung Quốc đã đưa ra phán quyết sơ thẩm về vụ việc này.

Gia đình Trương Minh cho rằng, trong tiệc cưới, Trương Minh và những người cùng bàn đã chuốc rượu lẫn nhau, dẫn tới anh này uống say, sau đó xuất hiện tình trạng nôn mửa, khó thở, được đưa tới bệnh viện cứu chữa nhưng không qua khỏi.

{keywords}
Ảnh minh họa

Gia đình Trương Minh nêu ra các nguyên nhân của vụ việc như sau: 1. Bạn bè và những người cùng bàn tiệc đã không tiến hành khuyên ngăn Trương Minh kịp thời. Khi Trương Minh say rượu, ói mửa, cũng không tiến hành các biện pháp sơ cứu cần thiết, dẫn đến việc anh này nghẹt thở và qua đời.

2. Cô dâu chú rể là người tổ chức tiệc cưới nên phải có trách nhiệm đảm bảo an ninh, trật tự. 3. Hai bạn cùng bàn và cũng là người quen của Trương Minh là Lí Quân và Đỗ Dũng đã không tiến hành khuyên ngăn, cứu chữa kịp thời.

4. Khách sạn tổ chức tiệc cưới nhưng không chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực xử lí các tình huống khách hàng uống rượu say.

Với các lí lẽ trên, gia đình Trương Minh đã kiện 9 người ra tòa bao gồm cô dâu chú rể, bạn cùng bàn tiệc và khách sạn, đồng thời yêu cầu các bị cáo phải chịu 60% trách nhiệm.

Tòa án quận Dao Hải qua điều tra xác minh, Trương Minh cùng với Lí Quân, Đỗ Dũng, chú rể và một số người khác có ngồi cùng bàn tiệc. Mỗi bàn bày 2 chai rượu trắng, 1 chai rượu vang và 1 chai Sprite.

Những người còn lại nói rằng họ không quen Trương Minh: “Lúc anh ta uống cốc rượu trắng đầu tiên mọi người đã khuyên anh ta không uống nữa. Do phải làm việc nên hầu hết mọi người chỉ uống nước ngọt, không ai ép rượu anh này. Khi chúng tôi ra về, anh này vẫn bình thường”.

Qua điều tra, tòa án tuyên bố, trong bữa tiệc, chỉ có một mình Trương Minh uống rượu trắng, tổng cộng uống hơn 500 ml. Do đó, bản thân Trương Minh phải chịu trách nhiệm chính.

Khi Trương Minh rơi vào trạng thái say rượu bất tỉnh, Lí Quân, Đỗ Dũng và chú rể Vương Thành không kịp thời cấp cứu, do đó, cả 3 phải chịu 10% trách nhiệm. Cô dâu và những người cùng bàn tiệc khác không tham gia vào việc uống rượu, hơn nữa lại không quen biết Trương Minh, do đó, họ không phải chịu trách nhiệm. Ngoài ra, cũng không có cơ sở trong việc đòi khách sạn chịu trách nhiệm về vụ việc.

Tòa án quận Dao Hải xử phạt chú rể Vương Thành 37.000 nhân dân tệ (khoảng 126 triệu đồng), Lí Quân và Đỗ Dũng mỗi người nộp phạt 18.000 nhân dân tệ (khoảng 61 triệu đồng). 

Cặp đôi vô tư diễn 'cảnh nóng' trên xe buýt khiến phụ xe bức xúc

Cặp đôi vô tư diễn 'cảnh nóng' trên xe buýt khiến phụ xe bức xúc

Xe buýt lúc đó vắng người, ghế trống còn nhiều nhưng đôi nam nữ này nhất quyết ngồi chung 1 ghế phía gần cuối xe…

Đang cử hành hôn lễ, bạn trai cũ lên ôm chặt cô dâu khiến chú rể đứng hình

Đang cử hành hôn lễ, bạn trai cũ lên ôm chặt cô dâu khiến chú rể đứng hình

Đáp lại, cô dâu bình tĩnh vươn tay ôm lấy người đàn ông an ủi, khiến chú rể đứng bên bỗng chết lặng người.

Vợ tái mặt trước bí mật của chồng tuổi 70 trong nhà nghỉ

Vợ tái mặt trước bí mật của chồng tuổi 70 trong nhà nghỉ

50 năm hôn nhân, ông Sơn luôn là người chồng khó tính, gia trưởng nhưng rất chung thủy với vợ con. Bởi vậy, việc ông thậm thụt ra vào nhà nghỉ khiến bà vô cùng bàng hoàng.


Ngọc Huyền (Theo nhật báo Chiết Giang/Sina)