Amber và Serena Shine (New Zealand) được biết đến là cặp chị em song sinh có sở thích phiêu lưu, khám phá tự nhiên. Cả hai vừa khiến người theo dõi ngạc nhiên khi tham gia chương trình thử thách sinh tồn của kênh Discovery.

Trong suốt 21 ngày tham gia chương trình Naked and Afraid (tạm dịch: Khỏa thân và Sợ hãi), Amber và Serena được đưa đến Limpopo (Nam Phi) và chỉ được cung cấp một bộ cung tên cùng một con dao rựa để phòng thân.

{keywords}
Hai chị em song sinh Amber và Serena Shine có sở thích phiêu lưu mạo hiểm, không ngại dấn thân vào thế giới hoang dã. Ảnh: Discovery

Khu vực cặp chị em sẽ dấn thân nằm sâu trong rừng, là lãnh địa của nhiều loài thú ăn thịt như sư tử, linh cẩu.

Điều đáng nói, đúng với tên gọi của show này, hai cô gái phải trải qua 3 tuần sống trong môi trường tự nhiên, hoang dã trong tình trạng khỏa thân. Ban đầu, Amber và Serena ngần ngại với việc không một mảnh vải che thân, song thử thách sinh tồn thực sự hấp dẫn cả hai.

“Chúng tôi tò mò muốn xem mình có thể tiến xa đến mức nào”, Serena giải thích.

Hoàn toàn phụ thuộc vào tự nhiên, Amber và Serena có lúc phải ăn côn trùng, sâu bướm, bọ cạp để chống chọi cơn đói.

Một trong những tình huống nguy hiểm nhất mà hai chị em đối mặt là khi con voi hung dữ tấn công vào buổi đêm.

“Chúng tôi hoảng sợ khi nhận ra nó đang tiến về phía mình. Khi đó, chúng tôi phân vân giữa việc tạo tiếng ồn, khiến con voi sợ hãi bỏ đi hoặc im lặng, cầu nguyện nó đừng tìm ra chúng tôi. Sau đó, bọn tôi chọn cách đầu tiên”, Amber kể lại.

Tuy nhiên, phương án này không khiến con voi sợ hãi mà ngược lại, lao tới cặp song sinh theo hướng khác. Cuối cùng, con thú dữ chỉ bỏ đi khi cả hai dùng những cành củi có châm lửa xua đuổi.

{keywords}
21 ngày sinh tồn trong tự nhiên, cặp chị em đối mặt với không ít tình huống nguy hiểm đến tính mạng. Ảnh: The Wild Twins.

Từng tham gia nhiều chuyến phiêu lưu mạo hiểm như trèo lên ngọn núi cao nhất Bắc Phi, chèo thuyền đại dương, song cặp song sinh vẫn gặp không ít khó khăn khi ở trong rừng suốt 3 tuần.

Để sống sót, hai chị em đã học cách đánh lửa và đi bộ bằng chân trần từ trước. "Chúng tôi cũng dành thời gian tìm hiểu về tất cả các loài động vật có thể gặp phải, đặc biệt là những con thú săn mồi”, Serena cho biết.

"Sinh tồn trong rừng với khí hậu lạnh lẽo vào ban đêm là cả một thử thách, nhất là khi chúng tôi không mảnh vải che thân. Những việc nhỏ nhặt như ngồi hay nằm xuống mặt đất sỏi đá trở nên rất đau đớn khi bạn không mặc quần áo. Ban đầu, chúng tôi dự tính sẽ săn rắn hay bọ cạp, nhưng bất thành vì thời gian đó chúng đã đi ngủ đông hết”.

Tìm kiếm các loại cây cối để ăn cầm hơi cũng bất thành khi đất đai quá khô cằn. Trong tuần đầu, cả hai cố đặt bẫy săn thú nhưng vô ích. Đến ngày thứ 8, hai chị em mới hạ gục thành công một con linh dương cỡ lớn. Con vật trở thành nguồn thức ăn cho cặp song sinh suốt những ngày còn lại.

{keywords}
Việc sống sót trong điều kiện khắc nghiệt càng khó khăn hơn khi cả hai đều trong tình trạng không mảnh vải che thân. Ảnh: Discovery.

Cặp song sinh còn trải qua việc bị một con báo rình rập ngày lẫn đêm, khiến cả hai ngủ rất ít. “Mỗi sáng, chúng tôi thức dậy và nhìn vào dấu vết để xem con vật đã tiến gần tới mức nào”, Serena nói.

Điều khoản trong chương trình cho phép hai chị em có quyền chấm dứt thử thách sinh tồn bất cứ lúc nào họ thấy không thể tiếp tục được nữa. Nhưng cả hai đã trải qua 21 ngày thành công.

“Một mặt, chúng tôi kiệt sức, mệt mỏi vì gầy rộc đi. Mặt khác, chúng tôi tự hào vì những gì đã làm được. Trở về cuộc sống bình thường, cả hai trân trọng từng chiếc áo đang mặc hay cái gối dựa đầu”, Amber chia sẻ.

Người đàn ông bỏ trường y, vào rừng sống gần 50 năm

Người đàn ông bỏ trường y, vào rừng sống gần 50 năm

Sống trong rừng từ những năm 1970, Robert có vợ và 6 người con nhưng hiện tại họ đều đã rời nơi đây.

Theo Zing