{keywords}
Hành trình đi tìm bạn tình của Bruno bắt đầu từ tháng 6 năm nay.

Được biết, Bruno bắt đầu cuộc phiêu lưu mùa hè của mình từ Wisconsin (Mỹ) hồi tháng 6. Tính đến nay, chú gấu đã đi bộ hơn 400 dặm (khoảng 640km) qua các bang Illinois, Lowa và Missouri. Người ta cho rằng Bruno đang trên hành trình đi tìm bạn tình.

Cộng đồng mạng nước này đã tạo một nhóm Facebook có tên là “Hãy giúp Bruno an toàn” và hiện có hơn 46 nghìn thành viên đang theo dõi hành trình của Bruno.

Lần gần nhất chú gấu được bắt gặp là vào sáng ngày 5/7 ở hạt St Charles (Missouri) sau khi nó đã đi từ phía nam Illinois qua sông Mississippi vào tuần trước.

Vào Ngày của Cha 21/6 vừa qua, hơn 300 người ở hạt Henderson (Illinois) đã đứng xem Bruno di chuyển. Một số người đã có hành vi quấy rối chú gấu, khiến các tổ chức bảo vệ động vật hoang dã lo ngại.

Trước tình huống nhiều người tụ tập đứng xem Bruno, cảnh sát cho biết nếu còn lặp lại, họ sẽ can thiệp để đảm bảo sự an toàn của cả Bruno và cộng đồng dân cư.

{keywords}
Đã có lần hàng trăm người đứng quan sát Bruno.

Hiện Cơ quan Tài nguyên môi trường bang Illinois đang làm việc với các quan chức địa phương để giúp Bruno có thể băng qua những con đường đông đúc mà không khiến cho con vật và các tài xế gặp nguy hiểm.

Ông Stefanie Fitzsimons, nhà sinh vật học hoang dã của cơ quan này cho biết, rất có thể Bruno đang trên đường đi tìm bạn tình. Ông kêu gọi bất cứ ai nhìn thấy Bruno nên đứng cách xa ít nhất 90m.

“Nếu chú gấu được để yên, nó có thể tiếp tục hành trình này một mình một cách an toàn”, ông nói.

Gấu đen không phải là động vật phổ biến ở Illinois - nơi chỉ có khoảng 14,7% môi trường sống phù hợp với sự sinh tồn của chúng.

Chỉ có một số ít trường hợp phát hiện gấu đen ở tiểu bang này trong vòng 10 năm qua.

Chú chó bị bỏ rơi thành anh hùng khi giải cứu gấu koala

Chú chó bị bỏ rơi thành anh hùng khi giải cứu gấu koala

Chú chó cứu hộ tên Bear được dân mạng thế giới, trong đó có 2 diễn viên nổi tiếng là Tom Hanks và Leonardo DiCaprio, khen ngợi khi tham gia giải cứu gấu koala sau đám cháy.

 

Đăng Dương (Theo Daily Mail)