Một chú mèo tên Coco vừa được cảnh sát Nhật Bản trao thưởng vì cứu mạng nạn nhân bị ngã xuống khu vực cống rãnh, theo NHK.

Hồi giữa tháng 6, cụ Yamaguchi Akimi (77 tuổi), sống tại một khu phố thuộc tỉnh Toyama, bắt gặp một con mèo đứng trước và nhìn chằm chằm vào khu vực cống rãnh gần căn nhà một lúc lâu vào nửa đêm.

Tò mò không biết con mèo đang làm gì, cụ nhìn vào bên trong và phát hiện một người đàn ông lớn tuổi đang nằm bất động trong tư thế úp mặt xuống đất. Cụ liền gọi cho con gái để nhờ giúp đỡ.

meo cuu mang nguoi bi nan anh 1

Chú mèo Coco có công phát hiện ra người đàn ông bị ngã bất tỉnh dưới cống. Ảnh: Kyodo.

Cùng lúc đó, Nitta Tomoko, chủ của chú mèo Coco nghe thấy tiếng ồn ào từ bên ngoài ngôi nhà của họ. Cô chạy ra ngoài cùng với hai đứa con trai và phát hiện con mèo của mình đang ở gần phía hệ thống ống cống. Cùng với người hàng xóm, cô và các con trai đưa được người đàn ông ra khỏi nơi chật hẹp.

Theo Nippon TV News đưa tin, chỗ người đàn ông ngã xuống sâu khoảng 60 cm. Theo cảnh sát, mực nước khi đó đang dâng nhanh và tính mạng người đàn ông sẽ gặp nguy nếu không có người phát hiện kịp thời.

May mắn, sau khi nhập viện, người đàn ông chỉ bị thương tích ở tay và chân.

Để cám ơn chú mèo Coco, đồn cảnh sát Toyama-Minami đã tổ chức một buổi khen thưởng và mời con vật đến tham dự vào ngày 1/7. Bên cạnh Coco, 5 người khác tham gia vào quá trình giải cứu người đàn ông cũng được vinh danh.

meo cuu mang nguoi bi nan anh 2

Coco trong buổi lễ vinh danh do sở cảnh sát tổ chức để cám ơn chú. Ảnh: NHK.

Tất cả đều nhận được lời cảm ơn từ cảnh sát, riêng Coco được tặng thêm túi thức ăn cho mèo có vị yêu thích của nó.

“Tôi thực sự ngạc nhiên và tự hào về Coco. Tôi muốn nói với nó là nó đã giúp cứu một mạng người. Nhờ có con mèo, giờ đây tôi và những người trong khu phố sẽ có ý thức cẩn thận hơn khi đi lại xung quanh khu vực cống rãnh”, người chủ Nitta phát biểu.

Câu chuyện sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người yêu thích loài mèo thích thú và cảm động.

“Đây là loại tin tức tôi muốn xem mỗi ngày”, một người dùng để lại bình luận.

“Khuôn mặt chú mèo thật dễ thương, nó như không hiểu sao mình lại ở đây khi được trao thưởng”, một người dùng hài hước nói.

Ngay cả cảnh sát trưởng của khu vực Toyama-Minami Sou Nakata cũng dành lời khen ngợi cho con vật 4 chân.

“Sự gắn kết giữa cư dân ở đây, bao gồm cả chú mèo này, đã cứu sống người đàn ông khỏi tình huống nguy hiểm”, Nakata nói trong buổi họp báo, trước khi vỗ đầu chú mèo Coco.

Chú chó tập yoga, chơi đàn, vẽ tranh

Chú chó tập yoga, chơi đàn, vẽ tranh

Nhờ bản tính thông minh, Secret nhanh chóng học hỏi và thực hiện thuần thục các hoạt động thường ngày của con người.

Theo Zing