- Hình ảnh một người mẹ già tay run run bị con trai không tiếc lời chửi rủa: “Bà chết đi, sao cả năm nay bà vẫn chưa chết?'… khiến nhiều người phẫn nộ.

Mới đây trên mạng xã hội, nickname có tên H.T đã chia sẻ một đoạn clip ngắn ghi lại cảnh một người con trai liên tục chửi mẹ mình như: “Bà chết đi”, “Sao bà mãi chưa chết?”, “Cả bao năm nay bà đã chết đâu?”... 

Trong clip, người đàn ông mặc áo trắng ngồi trên ghế nói chuyện một người phụ nữ lớn tuổi với vẻ tức giận. Anh ta luôn quát: “Bà chết luôn đi, sao bà không chết luôn đi? Ngày nào cũng nói: "Tao không còn sống được mấy nữa" mà đến ngày nay đã là hàng năm trời”. 

Không những thế, người này còn dùng tay đánh lên mặt người phụ nữ lớn tuổi. Bà này chỉ biết ôm mặt và nói lẩm bẩm những câu không thành tiếng. Đôi lúc gương mặt bà chực như muốn khóc.

{keywords}
Ảnh trong đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội.

Ngoài ra trong đoạn clip cũng xuất hiện một người phụ nữ ngồi giữa hai mẹ con. Khi chứng kiến cảnh này chị cũng không hề có động thái can ngăn, mặc anh con trai vẫn chửi mẹ một cách thậm tệ.

Sau khi đăng tải, đoạn clip trên đã khiến cho nhiều người xem vô cùng phẫn nộ, bức xúc trước hành động của người con trai. Hầu hết mọi người đều muốn truy tìm người đàn ông này là ai, tại sao lại có thể nói những câu nói bất hiếu đối với mẹ mình như vậy.

{keywords}
Người con trai liên tục chửi rủa mẹ mình. Ảnh cắt từ clip.

Sáng 17/10, trao đổi với PV, người đăng tải clip - anh H.T, cho biết đoạn video này được quay tại Khoa Tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Theo lời người đăng tải thì bà cụ này mắc bệnh Parkinson. Người nhà là các con cháu đã đưa cụ lên bệnh viện thăm khám.

Người quay clip cũng cho biết thêm: “Tôi muốn người đàn ông này nhìn thấy thì hãy nhớ lại lúc còn nhỏ mẹ đã chăm sóc ông ấy như thế nào và giờ ông ấy đối xử với mẹ ra sao. Đồng thời tôi cũng muốn cảnh tỉnh những đứa con bất hiếu”.

Trao đổi với PV VietNamNet, anh D. - người con trai trong đoạn clip chia sẻ về những hành động của mình.

Theo đó, anh D. cho hay: “Mẹ tôi là bà M. sinh năm 1948. Cách đây 5 năm, mẹ bị mắc bệnh nên làm khổ gia đình từ sáng đến đêm. 1 giờ sáng mẹ lôi cả nhà dậy, hỏi thứ này đến thứ khác. Thương mẹ, cái gì tôi cũng mua gửi về cho bà. Nếu không tin, anh chị cứ về xã Quỳnh Phụ là biết.

Hôm đó, trước lúc đi viện mẹ cũng tôi đã gọi điện khóc lóc. Lên đến Hà Nội, mẹ vẫn sụt sịt và bảo: "Tao chỉ mấy hôm nữa là chết". Tôi sốt ruột, trấn an bà suốt đoạn đường từ lúc đón đến khi vào bệnh viện. Khi chờ khám bà vẫn liên tục sụt sùi, tôi vẫn bảo là mẹ cứ bình tĩnh để bác sĩ khám cho là hết.

Dù vậy bà vẫn bảo: "Tao không còn sống lâu…". Tôi bực mình và nói lại những câu nói của bà là ngày nào mẹ cũng nói mẹ chết…. Đó chỉ là những câu nói tôi trấn an mẹ thôi”.

Anh Dũng, em ruột anh D. cũng cho biết: "Thật lòng mà nói, nếu là chúng tôi thì có thể bình tĩnh hơn. Tuy nhiên anh tôi có phần hơi nóng tính nhưng cả làng xóm ai cũng biết anh tôi rất chu đáo với mẹ”.

Theo ông Đoàn Tiến Lên, Bí thư Đảng ủy xã An Thái, người mẹ bị con mắng mỏ trong đoạn clip chính là bà Đỗ Thị M. (SN 1948). Người con trai xuất hiện trong đoạn clip là anh Nguyễn Văn D - con trai bà M. Còn người phụ nữ ngồi giữa là chị Lương Thị T - vợ anh D.

Theo ông Lên, chồng bà M. đã mất vào năm 1988 và hai ông bà có 4 người con (3 trai, 1 gái). Khoảng 5 năm trở lại đây, bà M. bị bệnh parkinson nên các con thường xuyên đưa bà đi bệnh viện Bạch Mai để thăm khám. 

“Do bà M. mắc bệnh nên hai tay bà lúc nào cũng cứ run lẩy bẩy. Bà bị hoang tưởng và "rất sợ chết”. Anh D. là con trai cả, anh này làm nghề liên quan đến bất động sản nên kinh tế khá giả. Vài năm trở lại đây, anh để vợ ở nhà để chăm mẹ. Gia đình có mấy anh em nhưng việc gì cũng đến lượt anh D. lo toan”.

Thanh Hải