Verónica Duque - giáo viên người Tây Ban Nha - bất ngờ nổi tiếng trên mạng xã hội sau khi chồng là Michael chia sẻ ảnh cô diện bộ đồ bó sát dạy về giải phẫu cơ thể người cho học sinh khoảng 8-9 tuổi.

“Rất tự hào về ý tưởng bá đạo này. Hôm nay, cô ấy truyền tải kiến thức về giải phẫu cho học sinh một cách rất chân thực. Những đứa trẻ cũng thấy kinh ngạc. Verónica tuyệt vời!”, Michael viết.

Dòng trạng thái này nhanh chóng nhận được hơn 65.000 lượt thích và chia sẻ gần 15.000 lần. Đa số dân mạng dành lời khen cho giáo viên 43 tuổi vì sự cống hiến và sáng tạo của cô.

"Đây là ví dụ tuyệt vời về phương pháp dạy học đổi mới và sáng tạo. Chắc chắn học sinh sẽ tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả", một dân mạng viết.

Người khác cũng khen ngợi: "Cần thêm những giáo viên có tâm huyết như thế này".

Co giao duoc khen khi dien do bo sat day ve giai phau tren lop hinh anh 1 ww1_2.jpg
Co giao duoc khen khi dien do bo sat day ve giai phau tren lop hinh anh 2 Diseno_sin_titulo_2019_12_19T084147.105_683x1024.png

Michael rất tự hào về vợ và phương pháp giảng dạy sáng tạo của cô. Ảnh: @mikemoratino.

"Tôi đã đứng lớp 15 năm. Tôi dạy Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội, nghệ thuật, cũng như tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha", Verónica Duque cho hay.

Tiết lộ về ý tưởng diện bộ đồ bó sát "gây sốt", cô cho biết: "Trong khi lướt Internet, tôi thấy một quảng cáo về đồ bơi xuất hiện. Tôi biết trẻ nhỏ rất khó hình dung các cơ quan nội tạng nên quyết định thử".

Trước đây, Duque cũng thường nghĩ ra các phương pháp dạy sáng tạo ở môn Lịch sử, cũng như tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha. 

Tháng 10 năm ngoái, Ainee Fatima - giáo viên tiếng Anh và Nghiên cứu truyền thông ở Mỹ - cũng "gây bão" mạng khi phản hồi bài thi của học sinh bằng các meme nổi tiếng.

Chia sẻ với Buzzfeed, Fatima nói: "Trong khi chấm điểm cho học trò, tôi thực sự thất vọng và chỉ ước rằng các con có thể trông thấy biểu cảm của mình trước những câu trả lời hoàn toàn sai từ chúng. Khi nhận kết quả, bọn trẻ chỉ cười và phải mất vài phút để chúng bình tĩnh lại".

Co giao duoc khen khi dien do bo sat day ve giai phau tren lop hinh anh 3 teacher_grade_students_exams_meme_stickers_ainee_fatima_fb6_700_png.jpg

Giáo viên người Mỹ cũng từng "gây sốt" với phương pháp dạy thú vị. Ảnh: Bored Panda.

Cô giáo 45 tuổi khoe được đại gia bao nuôi, cho 70 triệu/tháng tiêu vặt

Cô giáo 45 tuổi khoe được đại gia bao nuôi, cho 70 triệu/tháng tiêu vặt

Một bà mẹ 2 con 45 tuổi vừa tiết lộ cuộc sống được đại gia bao nuôi, được cho 70 triệu/tháng để tiêu vặt, nghỉ dưỡng ở các khách sạn 5 sao, làm đẹp tại các spa cao cấp. 

Theo Zing