Công viên ở thành phố Kitakyushu, Nhật Bản đối mặt với làn sóng phẫn nộ vì chôn sống 5.000 sinh vật biển dưới sân trượt băng với lý do nâng cao kiến thức của mọi người về hệ sinh thái biển.

Lạ lùng 'ao cá' hàng nghìn con trong trung tâm thương mại bỏ hoang

Bên trong trung tâm thương mại bỏ hoang New World ở Bangkok, Thái Lan, là “ngôi nhà chung” của hơn 3000 con cá, bao gồm cả cá chép, cá trê và cá rô phi. 

Tokyo Reporter nhận định, đây có thể là cách “nâng cao kiến thức về hệ sinh thái biển” đầu tiên trên thế giới và cũng là cuối cùng ở Nhật Bản.

{keywords}

Công viên Nhật Bản chôn sống sinh vật biển gây phẫn nộ.

Ngày 12/11, công viên Space World ở thành phố Kitakyushu, Nhật Bản tổ chức một sự kiện nhằm giới thiệu sân trượt băng đặc biệt.

Du khách đến tham quan có thể thuê giày trượt băng và thỏa sức vui chơi, nơi hàng nghìn con cá và sinh vật biển bị đóng băng ở nhiều khu vực khác nhau. Công viên trưng bày cả hình ảnh phóng lớn của sinh vật khổng lồ như cá mập voi, khiến người xem tưởng là thật.

Hồi tháng 10, công viên cũng từng hứa hẹn rằng các du khách sẽ có cơ hội được "trượt băng trong không gian siêu thực, lần đầu tiên xuất hiện tại Nhật Bản cũng như trên thế giới".

{keywords}

Một số con cá để lộ ra phần thân và đầu bên ngoài.

Lời quảng cáo đã nhanh chóng biến thành làn sóng chỉ trích và giận dữ khi công viên đăng tải hình ảnh hé lộ dự án mới. Cư dân mạng cho rằng, hành động chôn sống sinh vật biển dưới sân băng quá độc ác, vô nhân tính và công viên không nên lấy mạng sống ra làm trò tiêu khiển hay kinh doanh.

Tuy nhiên, quan chức phụ trách truyền thông của công viên này bác bỏ thông tin, họ dùng cá tươi sống chôn dưới sân trượt băng. "Những con cá được chúng tôi sử dụng được nhập từ các khu chợ hải sản, và những người bán cá đều biết rõ mục đích. Rất nhiều con cá trong số đó không đảm bảo chất lượng để bán cho khách hàng. Còn những con cá to hơn như cá mập, cá voi hay cá đuối thì đều không phải thật. Chúng chỉ là hình ảnh được chèn dưới lớp băng mà thôi".

Thông tin có vết máu rò rỉ từ cá ra lớp băng bên ngoài cũng bị đại diện công viên này bác bỏ. “Giày trượt băng không thể làm hư hại những con cá này. Chúng tôi tin rằng máu chỉ có thể rò rỉ nếu có người chủ yếu đào bới hoặc đá mạnh vào thân cá lộ bên ngoài lớp băng”.

{keywords}

Du khách đến với sân trượt băng gây tranh cãi này.

Khi được hỏi về mục đích xây dựng sân trượt băng này, Space World nói họ muốn mọi người có cơ hội tương tác với những sinh vật biển, nơi có cả những dòng chú thích về các loại cá được trưng bày.

Công viên này đã xóa bỏ hình ảnh quảng cáo về sân trượt băng nhưng không có kế hoạch đóng cửa khu vực này. “Một khi đến thăm công viên, mọi người sẽ hiểu hơn về mục đích trưng bày của chúng tôi", đại diện công viên khẳng định.

Space World hiện cũng chưa biết sẽ làm thế nào với số sinh vật biển chôn dưới băng khi dự án kết thúc.

Khách Tây phẫn nộ chứng kiến cảnh chọi chó đẫm máu ở HN

Sau trận đấu nảy lửa, chú chó tội nghiệp bị buộc vào gốc cây, vẫn đang chảy máu và đau đớn, trong khi những người tổ chức cuộc đấu này cùng nhau uống trà, cà phê thảnh thơi trong công viên.

(Theo Tokyo Reporter/ Dân Việt)