- Sống trong căn nhà thuê tạm bợ chỉ vỏn vẹn 10m2 giữa Sài Gòn, một gia đình ba thế hệ luôn khát khao tìm lại cuộc đời, tìm lại chính mình.

Video: Giọt nước mắt của cô gái Sài Gòn

Xuất hiện trong chương trình Điều ước thứ 7, số 124 là Phượng (23 tuổi, ở Sài Gòn), làm nghề bán hàng. Điều đặc biệt, cả gia đình 3 thế thế của cô đều không có bất cứ một loại giấy tờ tùy thân nào.

Ngày trước, vì một vụ cháy, căn nhà của gia đình bà Kim Hương, mẹ của Phượng, bị thiêu rụi, nhiều giấy tờ quan trọng cũng không còn. Cuộc sống vốn khó khăn, thiếu thốn nên mỗi lần sinh con bà Hương đều phải trốn viện về nhà. Từ đó, những đứa trẻ ấy, đều không có điều kiện để làm giấy khai sinh.

{keywords}
Cả gia đình 3 thế hệ của Phượng phải sống trong căn nhà thuê tạm bợ chỉ vỏn vẹn 10m2.

Không có nhà, họ sống lang thang ngoài chợ. Bà Hương đi bán bánh dạo, chồng bà chạy xích lô, còn những đứa con thì phải chia nhau đi xin tiền khắp nơi trong chợ.

Phượng chia sẻ, gia đình cô bắt đầu có thay đổi nhỏ từ khi một người phụ nữ xuất hiện. Xót xa trước hoàn cảnh của gia đình cô, người này cho cô và mọi người mượn căn nhà 10m2 để ở.

Thế nhưng năm 2014, một biến cố lớn ập đến với gia đình Phượng khi phải chứng kiến cảnh người cha ra đi vì làm việc lao lực. Nghèo vì không có tiền mua hòm đã đành nhưng đau đớn hơn khi cả gia đình không ai có giấy tờ để chứng tử, làm cho cha một đám tang đàng hoàng. 

Cuối cùng, họ được một người hàng xóm tốt bụng đứng ra bảo lãnh để ông được hỏa táng.

{keywords}
Phượng và Hưng trong chương trình Điều ước thứ 7.

Rồi cuộc đời Phương được vực dậy khi cô gặp Hưng, một anh chàng thư sinh nhiều lần đến quán ăn nơi Phượng làm phụ bếp, rửa chén.

Bỏ ngoài tai tất cả mọi điều tiếng, Hưng đến với Phượng một cách thật lòng và lặng lẽ. Lúc đó với Phượng, Hưng là một ân nhân, một món quà lớn mà cuộc đời đã ban tặng cô.

6 năm yêu nhau, họ quyết định tiến tới hôn nhân. Nhưng nỗi trăn trở vẫn luôn thường trực trong suy nghĩ của 2 con người là làm thế nào Phượng có giấy khai sinh và trở thành vợ của Hưng. Kể từ đó, cuộc hành trình đi làm giấy tờ đầy chông gai của cặp đôi chính thức bắt đầu.

Rồi họ đi rất nhiều nơi, qua năm này tháng khác nhưng mọi thứ đều không có kết quả. Giữa lúc Phương khóc, muốn từ bỏ tất cả thì Hưng lại giang tay an ủi, động viên cô tiếp tục cố gắng.

Đã có lúc, vì sợ Phượng thiệt thòi, Hưng nghĩ đến việc đi làm giấy tờ giả. Tuy nhiên nhờ lời khuyên của bố mẹ nên anh đã chấm dứt ý định ấy.

Cuộc sống éo le của Phượng và gia đình cùng ước mơ giản dị, cháy bỏng của cặp đôi trẻ đã thôi thúc nhóm sản xuất chương trình Điều ước thứ 7 bắt tay thực hiện kế hoạch.

Trong chương trình, tình yêu của họ khiến biết bao người chứng kiến xúc động. Hơn hết, giây phút cuối chương trình, thượng tá Trần Văn Tâm, Phó trưởng Công an quận 12, TP.HCM đã trao cho Phượng một món quà ý nghĩa là chiếc thẻ căn cước. 

Cầm chiếc thẻ trên tay, cô bật khóc vì hạnh phúc. Từ nay, Phượng có thể tự tin là chính mình và yên tâm làm đám cưới với Hưng. Đây là quả ngọt đầu tiên đến với gia đình của Phượng sau chuỗi ngày khó khăn vừa qua.

Cô bé ước mơ làm tiếp viên hàng không trong 'Điều ước thứ 7' qua đời

Cô bé ước mơ làm tiếp viên hàng không trong 'Điều ước thứ 7' qua đời

Ngày 23/3, Khánh Linh - cô bé mắc bệnh ung thư từng ước mơ trở thành tiếp viên hàng không trong chương trình "Điều ước thứ 7" - qua đời khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Cô gái ung thư có chuyện tình đẹp tại 'Điều ước thứ 7' qua đời

Cô gái ung thư có chuyện tình đẹp tại 'Điều ước thứ 7' qua đời

Phạm Thúy Hằng phát hiện mắc bệnh ung thư vào năm cuối khi học Đại học. Trong khoảng thời gian đó, người yêu của cô vẫn luôn bên cạnh động viên, chăm sóc. Tuy nhiên điều kỳ diệu đã không xảy ra

Điều ước thứ 7: Nỗi lòng của cô gái 27 tuổi từng mang án tử

Điều ước thứ 7: Nỗi lòng của cô gái 27 tuổi từng mang án tử

Gần 5 năm sống trong lao ngục, không ít lần Trần Hà Duy - phạm nhân từng buôn bán ma túy trái phép - hối hận, ăn năn về hành động thiếu suy nghĩ của mình.

Thanh Hải