Ban đầu tôi tưởng mình là người may mắn khi được sếp để ý. Vì đó là tín hiệu đáng mừng, tôi sẽ được nâng đỡ trong công việc, có thể sẽ được thăng tiến nhanh hơn. Nhưng sau giờ buôn chuyện cơm trưa, tôi mới tá hỏa khi biết sự thật...

Mới đi làm đã bị sếp lớn đưa vào nhà nghỉ

Dù em đã xin nghỉ việc từ tuần trước và cũng dự định đi làm ở một công ty mới, nhưng mỗi lần nghĩ đến chuyện bị sếp cũ gạ tình, em lại thấy xấu hổ, dằn vặt.

6 tháng làm bồ nhí, nữ nhân viên bị đá khỏi công ty

Thú thực, chẳng hiểu "ma xui quỷ khiến" thế nào, em cũng đồng lõa để giám đốc hôn mình. Đêm hôm ấy, em đã chính thức trở thành bồ nhí của anh.

Tốt nghiệp đại học với tấm bằng loại khá, để có kinh nghiệm, thời gian đầu tôi xin đi làm việc không lương cho một công ty bảo hiểm. Sau thời gian thử việc, tự thấy không phù hợp nên tôi quyết định xin nghỉ.

Sau thời gian lao đao tìm việc, tôi như "bắt được vàng" khi được đứa bạn thân giới thiệu vào làm cho một công ty truyền thông. Vào công ty được một thời gian, nhận thấy môi trường làm việc cũng khá tốt, vì đang thiếu người nên tôi rủ thêm bốn cô bạn nữa nộp hồ sơ vào làm cùng. 

Thật may mắn, khi cả 5 đứa chúng tôi đều được nhận vào làm cùng một bộ phận. Ở môi trường mới, lịch làm việc của cả nhóm dày đặc. Những buổi tiệc tùng, tiếp khách cùng sếp chúng tôi đều phải tham gia, bất kể là đêm khuya.

Thời gian đầu, mọi việc tiến triển khá thuận lợi, tôi rất hài lòng với công việc hiện tại. Một phần vì tôi làm được việc nên sếp khá ưu ái, phần nữa ở đây toàn là những người tôi chơi thân từ trước nên môi trường khá thoải mái.

Công ty tôi chuyên về lên ý tưởng, tổ chức sự kiện nên mọi người đều còn trẻ và rất năng động. Nhìn bề ngoài, sếp của tôi có vẻ lạnh lùng nhưng thực ra anh có vẻ là người vui tính và dễ gần.

{keywords}
Sếp gạ tình khiến 5 nhân viên phát hoảng. Ảnh có tính chất minh họa

Công việc của tôi sẽ không có gì phải suy nghĩ nếu không có những rắc rối liên quan đến cấp trên. Cách đây khoảng 2 tháng, công ty có tổ chức một cuộc hội nghị khách hàng phía Nam, nhóm chúng tôi phải cùng vào Sài Gòn để hỗ trợ công việc. Việc đi đi, về về lặp lại khiến tôi dần mệt mỏi.

Trong thời gian đó, chẳng biết sao sếp lại đột nhiên đối xử tốt với tôi. Khi thì nhắn tin động viên an ủi, khi thì mua đồ ăn đêm cho tôi. Ban đầu tôi còn cho rằng, chắc có lẽ ngoại hình tôi xinh xắn cộng thêm làm được việc nên sếp ưu tiên.

Mãi cho đến cuối tuần vừa qua. Do thời gian cận sát, công việc gấp rút nên chúng tôi đành ngủ lại hội trường để chuẩn bị ngày mai khai mạc sớm. Tôi tìm một chỗ khuất để ngủ. Vì cả ngày làm việc mệt mỏi nên khi vừa đặt lưng xuống ghế tôi vội ngủ thiếp đi. 

Đến quá nửa đêm, đột nhiên tôi bị thứ gì đó chạm vào làm tỉnh giấc. Mở mắt ra thì thấy sếp đang ở ngay bên cạnh. Tôi định hét lên. Nào ngờ sếp lại bịt mồm tôi lại, giọng nghiêm nghị yêu cầu tôi "vào khách sạn một lát" với sếp.

Tôi vừa hốt hoảng vừa lo sợ, không nghĩ ông ấy lại có yêu cầu mạnh bạo đến vậy, nhưng lại không dám kêu lên. Tôi vội lấy lý do cần vào nhà vệ sinh một lát. Rồi ở lì trong đó, chờ đến trời sáng mới dám ra ngoài.

Sau chuyến công tác đó, tôi vẫn làm việc bình thường, cư xử đúng mực, mọi việc trôi đi như chưa có chuyện gì xảy ra.

Cho đến một hôm, cả 5 đứa chúng tôi rủ nhau ra ngoài ăn trưa. Bất chợt, tôi nhận được tin nhắn từ sếp. Với nội dung, “gạ tình 1 đêm” cùng lời hứa có cánhrằng nếu đồng ý, tôi sẽ được nhận việc chính thức và tăng lương sớm. 

Vì là bạn bè chơi thân lại học chung 4 năm đại học nên tôi đem câu chuyện ghê tởm đó kể cho các bạn cùng nghe. Nghe xong cả 4 mới tá hỏa khi biết không phải chỉ mình tôi mà tất cả đều nhận được tin nhắn với cùng một nội dung như vậy.

Hóa ra, sếp của tôi là một gã thích "ong bướm". Trước đây, anh ta cũng có vài vụ bê bối, quấy rối nhân viên thử việc nhưng vì có “ô dù” nên vẫn được làm ở công ty. 

Vì tìm công việc khó khăn nên chúng tôi quyết định “ngậm bồ hòn làm ngọt”, hạn chế việc tiếp xúc riêng 2 người, luôn ăn mặc kín đáo và có lời nói tôn trọng với sếp. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng khéo léo dùng lời nói nhẹ nhàng nhưng sâu cay để sếp dẹp ngay ý định tán tỉnh.

Tuy nhiên, ông ta vẫn "chứng nào tật ấy", thậm chí còn tỏ ra công khai hơn nên cả nhóm quyết định nghỉ hẳn việc ở công ty để được yên ổn. 

Hiện tại, cả 5 người nhóm chúng tôi đều có công việc mới ổn định, mức lương khá hơn. Mỗi lần tụ tập, chúng tôi lại không quên nhắc đến ông sếp "dê xồm", như một kỷ niệm nhớ đời ngày mới chân ướt, chân ráo đi làm.

...
Góc công sở là diễn đàn chia sẻ những câu chuyện, tình huống thú vị hoặc oái oăm xảy ra ở công sở, nơi bạn gắn bó đến 8 giờ đồng hồ mỗi ngày. Nếu bạn có câu chuyện muốn chia sẻ, hãy gửi cho chúng tôi theo địa chỉ email: bandoisong@vietnamnet.vn. Những câu chuyện phù hợp sẽ được lựa chọn để đăng tải. Các chuyên gia tư vấn có thể gửi đến bạn những chia sẻ hữu ích. Trân trọng cảm ơn!

Ánh Nguyên (Hà Nam)