{keywords}
 

Lý do là vì mâu thuẫn về vấn đề tài chính với bộ phận y tế của bệnh viện.

Năm 2014, người đàn ông họ Tian này đã nhập viện ở một bệnh viện hàng đầu Bắc Kinh với các triệu chứng bao gồm: nôn mửa, đi không vững.

Lẽ ra, anh ta đã được xuất viện sau khi làm thủ thuật, nhưng một mâu thuẫn liên quan đến viện phí khiến anh ta quyết định sống luôn trong bệnh viện suốt 6 năm trời cùng với cha mẹ mình. Câu chuyện kỳ lạ này cuối cùng cũng đến hồi kết khi cả gia đình này quyết định chuyển ra ngoài.

Năm 2014, anh Tian nhập viện và phàn nàn rằng anh đã bị nôn mửa suốt 2 tháng và run chân trong 9 ngày. Bố mẹ anh ở bên cạnh con trai trong suốt thời gian điều trị. Nhưng đến khi Tian được xuất viện, biết rằng mình phải trả tiền nằm viện, anh ta đã cáo buộc bệnh viện áp dụng phương pháp điều trị không phù hợp cho anh và từ chối rời đi.

Ba người gia đình anh đã biến phòng bệnh thành nhà riêng của mình bằng cách mang xoong nồi chất đầy phòng cùng với các món đồ dùng cá nhân khác. Bất chấp việc bị bệnh viện yêu cầu xuất viện, cả ba vẫn ở lại, thậm chí còn ăn Tết ở đây.

Đã vài lần, bệnh viện kiện gia đình Tian ra tòa. Năm 2019, thậm chí gia đình anh còn được miễn thanh toán 195.000 USD (gần 4,5 tỷ đồng) tiền viện phí chỉ để đồng ý ra khỏi bệnh viện. Bệnh viện cũng đưa ra bằng chứng chứng minh rằng Tian không cần bất kỳ sự chăm sóc y tế nào và đủ điều kiện xuất viện. Họ cũng tuyên bố, việc gia đình anh chiếm dụng phòng bệnh đã làm ảnh hưởng tới việc điều trị của các bệnh nhân khác. Tuy nhiên, năm ngoái, Tian đã cáo buộc bệnh viện này đã gây ra những sơ suất y tế với anh trong quá trình điều trị.

Tuần trước, thẩm phán Luo Shengli của Tòa án nhân dân quận Xicheng, Bắc Kinh đã đưa ra phán quyết rằng Tian và cha mẹ anh ta buộc phải rời khỏi phòng bệnh sau 6 năm, tuy nhiên họ cũng vẫn được hưởng tiền bồi thường từ bệnh viện.

Gia đình này chấp nhận số tiền bồi thường 73.000 USD (gần 1,7 tỷ đồng) và đồng ý rời đi. Họ được đưa về nhà riêng bằng xe cứu thương.

Gia cảnh khốn khó của người 'ôm' rắn hổ mang chúa vào bệnh viện cấp cứu

Gia cảnh khốn khó của người 'ôm' rắn hổ mang chúa vào bệnh viện cấp cứu

Thời điểm nghe tin chồng bị rắn độc cắn phải chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng hôn mê sâu, chị Tuổi rụng rời tay chân.

Đăng Dương (Theo Oddity Central)