- Nằm trong danh sách các giống gà quý hiếm, được ví như một tấm bùa may mắn, có giá trị lên tới hàng chục triệu đồng nên gà Brahma đang được giới nhà giàu dày công săn lùng ăn Tết năm nay.

Con dâu 'vàng mười', biếu nhà chồng 500 nghìn sắm Tết

Tết nhất chẳng ai như con dâu tôi, hai vợ chồng thu nhập mỗi tháng 100 triệu đồng, đi nước ngoài nước trong như đi chợ, vậy mà năm nào, cô con dâu vàng mười cũng chỉ biếu hai vợ chồng tôi 500 nghìn…

Chồng thất nghiệp, mẹ ép con dâu chi 30 triệu lo Tết

Chưa đầy 2 tháng nữa là hết năm, chồng thất nghiệp mấy năm nay, lương tôi làm công nhân cộng cả thưởng Tết chỉ vỏn vẹn 7 triệu. Vậy mà mẹ chồng đã lên kế hoạch sắm sửa, bắt tôi chi hơn 30 triệu để lo Tết cho gia đình…

Mời quý độc giả xem Clip:

Hàng năm, cứ gần dịp Tết Nguyên Đán, gà Đông Tảo thuần chủng quý hiếm có giá lên tới cả chục triệu đồng được các tay buôn gà rục rịch truy lùng.

Tuy nhiên, năm nay, gà Đông Tảo dường như đang bị thất sủng trước giống gà khổng lồ Brahma hay còn gọi là gà Kỳ Lân có trọng lượng lớn.

Chúng được thế giới công nhận là “Vua của các loài gà” vì có trọng lượng siêu khủng từ 9kg-18kg/con. Gà Brahma sinh sản khoảng 70 - 90 trứng/năm, trứng nặng khoảng 55 - 60g. Toàn bộ cơ thể được phủ kín bởi một lớp lông mịn chạy xuống tận móng chân.

Anh Trần Nhữ Giáp - chủ trang trại nuôi gà cho biết: “Giới chơi gà thường ví gà Brahma có vẻ ngoài hùng dũng, đồ sộ như con chó Ngao Tây Tạng. Chúng thích nghi với thời tiết khắc nghiệt nhất, sức đề kháng cực mạnh, ít bệnh tật.

Gà Brahma được coi là biểu tượng của quyền lực, phú quý, lại khá hiếm ở Việt Nam, đặc biệt là những con có trọng lượng lớn, hình dáng đẹp, lông mịn, mào đẹp. Hơn tháng nữa mới đến Tết Đinh Dậu nhưng các tay chơi đã cho người đi săn lùng. Hiện giá giống gà này ở trang trại của tôi khoảng 20 triệu một đôi”.

Một dân chơi gà cho biết, nhờ từ tháng 6 đến mãi tháng 11 vừa rồi anh mới mua được một đôi gà Brahma thuần chủng ở nước ngoài với giá 40 triệu chơi Tết, tính cả công vận chuyển về Việt Nam.

Theo thợ săn gà khủng này, ở Việt Nam hiện nay có một số trang trại đang nuôi giống gà này, nhưng trọng lượng lên tới 18kg, dòng thuần chủng, ức nở, chân đủ 5 cựa như con anh đặt mua khá hiếm. 

Tìm ở Việt Nam không có con như mong muốn, anh cậy cục nhờ người sang Ấn Độ và Pháp mới tìm được đôi ưng ý. Để mang về Việt Nam, người bạn phải gửi qua đường tàu biển, mất mấy tháng mới về đến tay.

{keywords}
Vẻ hùng dũng, đồ sộ của gà Brahma 

Anh Cường (Quốc Oai - Hà Nội), một tay chơi gà khác cho biết thêm: "Mấy năm nay dân tình rộ chơi gà Đông Tảo nhiều nên gà Đông tảo bị lai tạp. Giá nào cũng có từ 5 triệu đến 50 triệu cũng có. Còn tiêu chí săn gà của những người chơi như tôi thì phải lựa giống gà độc, giá trị cao. 

Suốt hai tháng qua, tôi cũng săn được một đôi Brahma dự định để biếu sếp, nhưng chưa ưng lắm vì trọng lượng bé, khoảng 10 kg. Gà Brahma quý ở trọng lượng và hình dáng được cho là sung túc".

Anh Giáp cho biết, rất nhiều quốc gia trên thế giới rơi vào cuộc tranh giành không có hồi kết trong nhiều thập kỷ khi nước nào cũng cho rằng giống gà quý hiếm này là quốc sản của nước mình.

Một số tài liệu nghiên cứu cho rằng gà Brahma được bắt nguồn từ Ấn Độ xung quanh sông BrahmaPutra, chính vì vậy giống gà khủng long này mới được đặt tên là Brahma.

Nhưng thực tế cho đến bây giờ nguồn gốc của gà Brahma vẫn là một bí ẩn. Các nước phương Tây như Anh, Pháp, Mỹ… cho rằng chính họ đã lai tạo ra.

{keywords}
Một con gà Brahma có trọng lượng trưởng thành lên tới 18 kg, toàn thân bao phủ một lớp lông dài mượt, bàn chân có 5 cựa

Còn các nước phương Đông như Ấn Độ, Banglades, Trung Quốc… cũng cho rằng gà Brahma bắt nguồn từ xứ sở của họ.

Đặc biệt là Ấn Độ, họ tin rằng gà Brahma được thuần dưỡng từ những ngôi làng dọc theo dòng sông BrahmaPutra.

Mẹ chồng mắng xối xả vì cân chè biếu Tết nhà ngoại

Được đà, bà buông bát và chửi vợ chồng tôi xối xả. Bà bảo tôi là loại dâu không được dạy dỗ, loại con trai đần độn đội vợ lên đầu...

Mẹ chồng đại gia hành xử bất ngờ vời con dâu nghèo

Năm đầu tiên về làm dâu, em biếu mẹ chồng tấm vải may áo dài thì bà chê: "Một đồng tiền vải mười đồng tiền may. Tết đầu về làm dâu mà nó tặng bố mẹ chồng toàn thứ rẻ tiền". 

Diệu Bình - Xuân Quý