Mỗi đời Tổng thống Mỹ, các ông chủ Nhà Trắng lại có sở thích về đồ uống khác nhau. Cùng khám phá những món đồ uống ưa thích nhất của họ là gì.

Mark Will-Weber, tác giả của cuốn sách “"Mint Juleps with Teddy Roosevelt” hé lộ với độc giả những câu chuyện phía sau các món đồ uống có cồn yêu thích của mỗi đời Tổng thống Mỹ.

{keywords}
George Washington, vị Tổng thống đầu tiên của Mỹ, được miêu tả là người rất mê rượu whisky. Andrew Jackson, Martin Van Buren, Zachary Taylor, và Andrew Johnson cũng yêu thích món đồ uống này. Cũng theo Will-Weber, Johnson - khi đó là phó Tổng thống Mỹ, trong lễ nhậm chức năm 1865 của Tổng thống Lincoln đã say xỉn đến mức ông bị kéo ra khỏi sân khấu.
{keywords}
John Adams, phó Tổng thống đầu tiên của Mỹ và cũng là Tổng thống thứ 2 của quốc gia này, thường uống một ly rượu táo (hard cinder) vào buổi sáng. Tại Mỹ và Canada, người ta uống cider đặc biệt vào lễ Halloween và lễ Tạ Ơn. Loại cider này thường sơi sánh đặc, sẽ thêm mùi quế trước khi uống. William Henry Harrison - vị Tổng thống thứ 9 của Mỹ cũng thích loại nước này.
{keywords}
Theo tiết lộ của tác giả Will-Weber, Tổng thống Thomas Jefferson dành quá nhiều tiền để mua rượu khiến ông lâm vào tình trạng “cháy túi”.
{keywords}
James Madison, James Monroe, John Tyler, James K. Polk, và Ulysses S. Grant đều là những Tổng thống mê rượu sâm banh. Trong số này, James K. Polk - tổng thống thứ 11 của Mỹ là người uống “khiêm tốn” nhất. Dưới thời của Tổng thống James Monroe, một scandal nhỏ xảy ra khi 1200 chai Burgundy và rượu sâm banh của Pháp được tính vào chi phí của Nhà Trắng.
{keywords}
Franklin D. Roosevelt - Tổng thống thứ 32 của Mỹ lại ưa thích những ly cocktail.
{keywords}
Cũng theo những thông tin trong cuốn sách của Will-Weber, Franklin Pierce - vị Tổng thống thứ 14 của Mỹ là ông chủ Nhà Trắng nghiện rượu nhất trong lịch sử. Ông qua đời vì bệnh xơ gan ở tuổi 64.
{keywords}
Tổng thống Abraham Lincoln uống rất ít rượu khi còn làm việc ở Nhà Trắng. Trong khi đó, các đời Tổng thống như Rutherford B. Hayes, William Howard Taft, Benjamin Harrison, và Calvin Coolidge cũng không phải là người mê rượu.
{keywords}
Hai Tổng thống James Garfield và Grover Cleveland chọn bia là món đồ uống ưa thích của mình.
{keywords}
Tổng thống William McKinley lại mê món đồ có tên McKinley's Delight. Đây là đồ uống làm hỗn hợp pha chế giữa rượu whiskey, rượu vermouth ngọt, cherry brandy và absinthe.
{keywords}
Teddy Roosevelt - vị tổng thống thứ 26 của Mỹ thường dùng lá bạc hà tươi trồng tại Nhà Trắng phục vụ món đồ uống có cồn ưa thích của mình.
{keywords}

Ronald Reagan - ông chủ Nhà Trắng thứ 40 lại ưa chuộng món cocktail đặc biệt, pha chế từ nước cam ép với vodka và một chút rượu vermouth.
{keywords}
Tổng thống Bush cha uống tất cả mọi món đồ uống có cồn, từ bia cho tới vodka. Trong khi đó, Tổng thống Bush con lại không uống trong nhiệm kỳ của mình.
{keywords}
Tổng thống Obama là tín đồ của bia. Khi ông còn trong nhiệm kỳ, đầu bếp Nhà Trắng còn ủ một loại bia với mật ong.


(Theo Dân trí)