Khối kim loại cao 7m ở Công viên Symphony Forest, thành phố Ahmedabad của Ấn Độ, đã biến mất hôm 13/1. Tuy nhiên, khác với nhiều trường hợp khắp thế giới, khối kim loại này được thay thế bằng một quả cầu kim loại, Indian Express đưa tin.

Khối kim loại ba mặt cùng quả cầu kim loại tại công viên thành phố Ahmedabad là sản phẩm của công ty Ahmedabad Municipal Corporation, đơn vị quản lý Công viên Symphony Forest. Tại vị trí từng xuất hiện khối kim loại, những người tạo ra tác phẩm này để lại một bức thư.

"Từ đứa trẻ 8 tuổi tới những người 80 tuổi, sự tò mò thực tâm và nhiệt tình vô bờ bến của các bạn đã mang lại cho tôi nhiều hơn những gì tôi đòi hỏi. Cảm ơn các bạn vì đã quan tâm, tôi kỳ vọng các bạn sẽ chú ý hơn nữa tới vẻ đẹp tự nhiên trong cuộc sống quanh ta", bức thư có đoạn.

khoi kim loai bi an o An Do anh 1

Một quả cầu kim loại đã thế chỗ khối kim loại tại công viên thành phố Ahmedabad. Ảnh: Indian Express.

Không ít du khách Ấn Độ đã đổ tới thành phố Ahmedabad để có cơ hội chiêm ngưỡng khối kim loại khi tác phẩm này xuất hiện hôm 4/1. Nhiều người không giấu được sự thất vọng khi nay khối kim loại đã biến mất.

Trước đó, những con số khắc trên bề mặt khối kim loại ở công viên thành phố Ahmedabad đã kích thích sự tò mò của người dân và trở thành chủ đề trong nhiều cuộc thảo luận ở Ấn Độ.

"Mục đích của chúng tôi là đẩy mạnh bảo tồn môi trường sống tự nhiên và bảo vệ động vật hoang dã. Hình khắc trên tác phẩm này là tọa độ của những công viên quốc gia đáng chú ý khắp Ấn Độ", cơ quan quản lý công viên Symphony Forest cho biết.

Các nghệ sĩ tạo ra khối kim loại cho biết họ hy vọng việc tới công viên chiêm ngưỡng tác phẩm sẽ truyền cảm hứng giúp người dân trân trọng vẻ đẹp của thiên nhiên, góp phẩn bảo vệ môi trường trong tương lai.

Công trình bị chê 'xấu nhất Trung Quốc' được ví như chiếc chăn bông cỡ lớn

Công trình bị chê 'xấu nhất Trung Quốc' được ví như chiếc chăn bông cỡ lớn

Mới đây, công trình này bị liệt trong danh sách "10 tòa nhà xấu nhất Trung Quốc" của năm 2020.

Theo Zing