{keywords}
Anh Frederic Desnard - người kiện công ty vì giao công việc quá nhàm chán.

Frederic Desnard (sống ở Paris, Pháp) từng làm quản lý tại công ty Interparfum cho đến năm 2015. Ban đầu, anh kiện công ty nước hoa này 550.000 bảng Anh vì công việc của anh quá tẻ nhạt khiến anh rơi vào trầm cảm và buộc anh ta phải nghỉ việc.

Desnard cho biết, việc anh từng làm mất một khách hàng quan trọng khiến công ty chỉ giao cho anh các việc vặt sau đó suốt 4 năm trời.

Những công việc buồn tẻ khiến anh cảm thấy chán nản và xấu hổ.

Khi sức khỏe tinh thần của anh xấu đi – tình trạng mà các bác sĩ cho rằng liên quan đến sự buồn chán đến tột độ, anh đã bị cho nghỉ việc 6 tháng. Sau đó, anh bị Interparfum sa thải.

Tại tòa án ở Paris, nhân viên của tòa đã sử dụng từ ‘buồn chán’ và so sánh tình trạng của Desnard trái ngược với tình trạng ‘kiệt sức’ do làm việc quá nhiều.

Desnard khẳng định rằng sự nhàm chán này đã khiến anh phải rời khỏi công ty. Anh cho rằng lãnh đạo công ty là những người phải chịu trách nhiệm cho việc này.

Tòa án phán quyết rằng, những thay đổi trong công việc và sự suy giảm sức khỏe của Desnard có liên quan đến nhau. Trong khi đó, công ty Interparfum cho rằng anh Desnard đã không cho công ty biết ‘sự nhàm chán’ mà anh đang phải chịu đựng.

Đây là vụ kiện đầu tiên người lao động thắng kiện vì một nguyên nhân lạ lùng, tuy nhiên một số chuyên gia tin rằng 1/3 người lao động Pháp đang trải qua cảm giác này ở công sở.

Ông Jean Claude Delgènes – một chuyên gia phân tích rủi ro của người lao động – đánh giá, ‘buồn chán’ là cảm xúc sinh ra khi người ta sợ phải chuyển sang một công việc mới và bị mắc kẹt ở công việc cũ.

Công ty camera giám sát đuổi việc nhân viên vì xem trộm khách hàng

Công ty camera giám sát đuổi việc nhân viên vì xem trộm khách hàng

Đây là tiết lộ trong bức thư của công ty Ring gửi tới nghị sĩ Mỹ.

N. Thảo (Theo Daily Mail)