Tại TP Yuzhno-Sakhalinsk, cách thủ đô Moscow (Nga) 9000 km về phía đông, những nỗ lực của người dân để buộc cơ quan chức năng lấp một vũng nước đã không thành.

{keywords}
Nhiều người đến đây để thử các môn thể thao trên nước.

Cụ thể, một cái hố xuất hiện vào năm 1994. Ban đầu, nó khá nhỏ nhưng dần trở nên lớn hơn. Sau một phần tư thế kỷ, nó vẫn không được sửa chữa, khắc phục. Kế hoạch san lấp được chính quyền dự định triển khai vào năm 2014 đã dời đến 2017, sau đó là 2024.

Bức xúc vì chuyện này, một người dân đã quyết định lập cho vũng nước một tài khoản trên mạng xã hội Instagram và tháng 9/2020. Tài khoản Instagram này đã thu hút gần 17 nghìn người theo dõi trong vòng chưa đầy 2 tháng.

Vũng nướcYuzhno-Sakhalinsk nhanh chóng trở thành tâm điểm trên mạng xã hội.

“Xin chào tất cả mọi người. Tôi là vũng nước Yuzhno-Sakhalinsk. Tôi đã bước sang tuổi 26 và đã đến lúc sử dụng thành thạo Instagram như một người trưởng thành”, người lập tài khoản viết.

{keywords}
 
{keywords}
Hình ảnh được đăng tải trên trang cá nhân của vũng nước

Người lập tài khoản cũng dùng giọng châm biếm kể câu chuyện về “vũng nước hạnh phúc nhất thành phố”. Theo người này, vũng nước đang “chiến đấu” để giành lấy sự sống của mình khi chính quyền địa phương hứa với người dân rằng họ sẽ loại bỏ nó.

Trong lúc chưa thể sửa chữa, chính quyền đã tìm cách khắc phục tạm thời. "Trông thật kinh khủng, giống như bùn khô kết hợp với các thiết bị xây dựng hạng nặng. Chúng ta sẽ sớm gặp nhau trong trận mưa bão tiếp theo", vũng nước “chia sẻ” trên Instagram của mình.

Dự đoán này không hề sai. Trận mưa lớn những ngày sau đủ khiến vũng nước tái sinh và háo hức thông báo về sự trở lại của mình trên mạng xã hội. "Có chuyện gì vậy? Nhớ tôi à? Tôi cũng nhớ tất cả các bạn. Hôm nay là một ngày mưa tuyệt vời. Tôi sẽ rất vui và sẵn sàng chụp ảnh selfie với mọi người".

Nhiều người kéo nhau đến đây để check-in. Vũng nước cũng được sử dụng làm bối cảnh của các buổi chụp ảnh, khuyến khích những người Nga ham du lịch đến thăm Yuzhno-Sakhalinsk.

“Không có nhiều quốc gia trên thế giới có thể thu hút khách du lịch như vậy”, người chủ tài khoản viết một cách hóm hỉnh.

Quốc gia chỉ có một con muỗi

Quốc gia chỉ có một con muỗi

Với khí hậu đặc biệt nên quốc gia này không có muỗi, mà chỉ có duy nhất một con đang được trưng bày trong viện bảo tàng.

Ngọc Trang (Theo Themoscowtimes)