Mới đây, những hình ảnh ghi được tại một đám cưới ở Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc đang gây xôn xao dư luận. Theo thông tin đăng tải, chỉ vì muốn nhận được thêm nhiều tiền mừng đám cưới, cô dâu chú rể đã phải cúi đầu lạy hơn 100 lần. Sau khi kết thúc, đầu gối cô dâu sưng đỏ, ngất xỉu, phải nằm trên ghế sô pha hồi sức.

 

lien tuc phai cui dau hon 100 lan de nhan phong bi cuoi, co dau ngat xiu hinh anh 1
 

Theo phong tục truyền thống ở Hồ Bắc, khi cô dâu chú rể bái đường, cần phải dập đầu quỳ lạy chào hỏi các bậc trưởng bối trong nhà, đổi lại lấy tiền mừng cưới.

Thế nhưng, tại đám cưới này, trưởng bối, bề trên của chú rể khá nhiều. Mặc dù tuổi còn ít hơn chú rể, thế nhưng theo vai vế trong dòng họ, những người đó đều là anh, là chú của chú rể. Vì vậy, chú rể cần phải quỳ xuống cúi đầu lễ bái.

Theo bạn bè của cô dâu, chú rể, cặp đôi đã đứng lên, quỳ xuống, cúi đầu lạy hơn 100 lần. Trong đó có những trưởng bối chuẩn bị 1000 tệ tiền mừng cưới (khoảng 3,5 triệu đồng) nhưng lại chia làm 5 phong bì, nếu muốn nhận đủ 1000 tệ, cần phải lạy tới 5 lần.

lien tuc phai cui dau hon 100 lan de nhan phong bi cuoi, co dau ngat xiu hinh anh 2
 

Nghi thức cúi đầu nhận tiền cưới kết thúc, đầu gối của cô dâu cũng sưng đỏ, tấy lên, toàn thân co quắp, mệt mỏi đến ngất xỉu, phải nằm trên ghế sô pha để hồi sức. Thấy vậy, bạn bè cô dâu xót xa, lên giọng trách cứ: "Anh xem, vợ anh biến thành bộ dạng này, chỉ vì cái nghi thức quỷ quái kia".

lien tuc phai cui dau hon 100 lan de nhan phong bi cuoi, co dau ngat xiu hinh anh 3
 

Cũng may, đằng sau nỗi đau thể xác, cô dâu chú rể cũng đổi được không ít tiền mừng. Ngay sau khi tỉnh lại, cô dâu cùng bạn bè ngồi trên giường cưới đếm tiền mừng. Chỉ tính riêng các bậc trưởng bối, bề trên trong nhà chú rể, cô dâu chú rể thu được tổng là 20.000 tệ (khoảng 70 triệu đồng).

lien tuc phai cui dau hon 100 lan de nhan phong bi cuoi, co dau ngat xiu hinh anh 4
 

Những hình ảnh này sau khi được chia sẻ và lan rộng, đã gây được sự chú ý lớn. Đa số mọi người đều cho rằng, nếu dập đầu mà kiếm được nhiều tiền mừng cưới thế này, họ cũng sẽ vui vẻ làm theo.

"Dập đầu mà cũng có được tiền, bảo tôi khóc tôi cũng khóc ấy chứ", "Có tiền tới tay, tôi cũng vui vẻ mà dập đầu, đáng tiếc không có đối tượng kết hôn"..., cư dân mạng xôn xao bàn tán.

Tỷ phú Nga chơi trội, thả 'mưa' tiền USD xuống hội nghị kinh doanh

Tỷ phú Nga chơi trội, thả 'mưa' tiền USD xuống hội nghị kinh doanh

Một tài phiệt Nga đã tạo nên một cơn “mưa” tiền trị giá 20.000 USD rơi xuống những người tham gia một hội nghị về kinh doanh mời ông làm diễn giả.

Theo Dân Việt