Một bác sĩ Trung Quốc đã bỏ nhà ra đi sau khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vì lý do không muốn làm gánh nặng cho gia đình.

Theo Beijing Times, anh Tang Gongwei, 26 tuổi, một bác sĩ trẻ ở Hành Dương (tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) nhiều năm nay vẫn là người thông báo những tin buồn vui tới bệnh nhân, giờ đây lại phải đối mặt với tin dữ của chính mình. Đó cũng là lý do khiến anh bỏ nhà đi.

{keywords}
Anh Tang Gongwei để lại bức thư nói rằng không muốn thành gánh nặng cho cha mẹ (Ảnh: 163.com)

Tang được chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư thực quản quái ác vào cuối tháng 2, chỉ 3 năm sau khi anh tốt nghiệp đại học và bắt đầu làm việc tại khoa dược của Bệnh viện Y học Trung Quốc Hành Dương.

Việc điều trị bệnh là điều không thế đối với Tang. Anh không đủ khả năng chi trả viện phí, khi hiện thực rằng lương bác sĩ ở Trung Quốc rất thấp, với mức trung bình hàng năm cho các nhân viên y tế ở thành phố là khoảng 63.000 đến 77.000 nhân dân tệ (tương đương 225 triệu đến 275 triệu đồng).

Bên cạnh đó, theo thống kê chính thức, tỷ lệ sống sót khi mắc bệnh ung thư đó trong vòng 5 năm chỉ hơn 20%.

Mặc dù vậy, cha mẹ của Tang đã cố gắng thuyết phục anh thành công trong việc điều trị bệnh tình và họ tin vào điều đó khi anh đồng ý sẽ phẫu thuật cắt bỏ khối u.

Nhưng vào ngày 20 tháng 2, sau bữa cơm gia đình, anh đã lẻn ra ngoài và biến mất. Không ai nhìn thấy anh kể từ đó.

Trước khi bỏ đi, Tang có để lại thẻ ngân hàng và một bức thư gửi cho cha mẹ, nói rằng anh không muốn trở thành gánh nặng cho cha mẹ mình. Anh giải thích họ có thể sẽ phải tiêu tốn hết số tiền tiết kiệm, thậm chí mắc nợ, chỉ để kéo dài sự sống của anh thêm tối đa là vài năm nữa.

Trong thư anh tiếp tục: “Con không thể để cha mẹ phải rơi vào tình trạng kiệt quệ tài chính và phải chịu đựng nỗi đau mất con. Nó là một tội ác mà cái giá phải trả là chết đi trăm nghìn lần”.

“Con cũng không muốn phải sống dở chết dở trong phần đời bệnh tật còn lại của mình. Xin cha mẹ hãy tha lỗi cho con vì quyết định độc ác này. Con không phải một đứa con hiếu thảo. Kiếp sau con xin được báo đáp công ơn cha mẹ”.

{keywords}
Ông Tang Chunwu và vợ kêu gọi sự giúp đỡ tìm kiếm con trai mất tích. (Ảnh: 163.com)

Cha mẹ của Tang hiện vẫn đang tìm kiếm đứa con duy nhất của mình. Họ phải nhờ tới sự giúp đỡ của giới truyền thông với hy vọng ai đó có thể cho họ biết con trai đang ở đâu.

Ông Tang Chunwu, người cha già 55 tuổi của anh Tang cầu cứu trong đau khổ: “Tôi cầu xin những nhà hảo tâm giúp tôi tìm lại con trai. Nó là đứa con duy nhất của chúng tôi. Chúng tôi đang thực sự rất tuyệt vọng”.

Nói thêm với tờ báo về con trai mình, ông Tang nói: “Nó là đứa trưởng thành, chín chắn và rất chu đáo. Nó hầu hết tự mình giải quyết những khó khăn mà không bao giờ cho chúng tôi biết. Vì hoàn cảnh khó khăn mà nó còn biết tiết kiệm đến nỗi hiếm khi thấy nó mua quần áo mới cho mình”.

“Nó là con trai tôi, và tôi sẽ giúp nó điều trị cho dù số tiền phải chi chả là bao nhiêu đi nữa”.

Cảnh sát nghi ngờ rằng anh Tang có thể đã tới Trương Gia Giới, một Di sản Thế giới cách nhà anh khoảng 500km.

Được biết, Tang đã từng đi du lịch cùng bạn bè nhân dịp tốt nghiệp đại học, nhưng anh không hề có bất kỳ người thân nào ở đó.

Cảnh sát khu vực đã cố gắng lần theo dấu của Tang, nhưng điện thoại của anh đã tắt nên không có bất cứ manh mối nào để định vị được Tang.

Nạn quấy rối tình dục và sự thờ ơ ở Nhật Bản

Nạn quấy rối tình dục và sự thờ ơ ở Nhật Bản

Tamaka Ogawa bị tấn công tình dục lần đầu khi cô mới 10 tuổi. Trên tàu điện ngầm, đột nhiên có kẻ tiến đến đằng sau cô, cố tình kéo dây quần của Ogawa xuống. Hắn sờ soạng cô bé và kéo cô về phía mình.

Người đàn ông học hết lớp 9 dốc lòng chế tạo xe hơi và điều kỳ diệu

Người đàn ông học hết lớp 9 dốc lòng chế tạo xe hơi và điều kỳ diệu

"Niềm mong muốn của tôi là Việt Nam có các loại xe 4 bánh chạy xăng hay điện do chính người Việt Nam sáng chế và sản xuất. Việc này không nằm ngoài khả năng của chúng ta", ông Trần Minh Tâm khẳng định.

Lon nước ngọt của trò nghèo và ông giáo 25 năm dạy học miễn phí

Lon nước ngọt của trò nghèo và ông giáo 25 năm dạy học miễn phí

Xung quanh là hàng quán, xe cộ dập dìu, người qua lại đông đúc vậy mà dưới tán cây râm mát, hàng ngày vẫn vang lên tiếng đánh vần của những đứa trẻ đang theo học lớp học tình thương.

Vũ Nguyên (Theo SCMP)