{keywords}

Các chuyên gia tôn giáo đang tham gia một dự án quan trọng về người ngoài hành tinh.

Khi những nỗ lực về tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh đang có những kết quả khả quan, NASA đã thuê một linh mục và các chuyên gia về tôn giáo khác để giúp cư dân Trái đất chuẩn bị cho khả năng về sự sống của người ngoài hành tinh.

Nghe có vẻ giống như cốt truyện của một bộ phim khoa học viễn tưởng, nhưng NASA thực sự đang tuyển dụng một linh mục để giúp chuẩn bị cho cuộc tiếp xúc của nhân loại với người ngoài hành tinh.

Những nhà tâm linh này không được lên tàu vũ trụ để bay vào không gian chiến đấu với những người ngoài hành tinh. Nhưng sự trợ giúp của 24 nhà thần học là một phần của kế hoạch tìm hiểu xem các tôn giáo khác nhau trên thế giới sẽ phản ứng như thế nào trước tin tức về sự sống ngoài Trái đất.

Trong số 24 nhà thần học đó có Tiến sĩ, mục sư người Anh Andrew Davison, một nhà thần học tới từ Đại học Cambridge, đồng thời cũng có bằng tiến sĩ hóa sinh từ Đại học Oxford.

Như chúng ta đều biết, “nhà thần học là người nghiên cứu bản chất của Chúa, tôn giáo và niềm tin tôn giáo”.

Nhưng tại sao NASA lại thuê các chuyên gia tôn giáo vào lúc này?

Đó là vì những tiến bộ của nhân loại trong việc tìm kiếm sự sống đang có triển vọng lớn. Một loạt sứ mệnh mới dự kiến ​​sẽ nâng cao hiểu biết của chúng ta về không gian, bao gồm cả sự kiện Kính viễn vọng James Webb, đã được phóng vào đêm Giáng sinh. Ngoài ra, tàu thám hiểm Rosiland Franklin của Cơ quan Vũ trụ châu Âu, được chế tạo tại Stevenage, Hertfordshire, Anh sẽ cất cánh vào năm nay 2022.

Rosiland Franklin sẽ khoan sâu vào bề mặt sao Hỏa để tìm kiếm các vi khuẩn hóa thạch trong nỗ lực nhằm phát hiện dấu vết của sự sống.

Trong khi đó, các nhà khoa học ở Cardiff, xứ Wales đã chỉ ra rằng amoniac được tìm thấy trong bầu khí quyển của sao Kim và có khả năng được sinh ra bởi các sinh vật sống trên đó.

{keywords}

Một linh mục người Anh đã giúp NASA chuẩn bị cho việc tiếp xúc với người ngoài hành tinh.

Chương trình do NASA tài trợ được tổ chức tại Trung tâm Điều tra Thần học tại Đại học Princeton ở New Jersey, Mỹ nhằm giải quyết các câu hỏi về cách sự sống từ hành tinh khác có thể tác động đến suy nghĩ về các vị thần và sự sáng tạo.

Tiến sĩ, mục sư Rev Davison tin rằng triển vọng tìm thấy một cuộc sống ngoài thế giới này ngày càng trở nên có khả năng hơn.

Trong cuốn sách của mình có tên “Astrobiology and Christian Doctrine”, ông đặt câu hỏi về việc liệu Chúa có thể đã tạo ra sự sống ở những nơi khác trong vũ trụ hay không.

Người đứng đầu Viện sinh vật học vũ trụ của NASA cho đến năm 2016, Carl Pilcher cho biết các nhà thần học đã được mời đến để: “Xem xét tác động của việc áp dụng khoa học trong thế kỷ 20 và đầu thế kỷ 21 tới truyền thống tôn giáo trong hàng trăm hoặc hàng nghìn năm qua”.

Thảo luận về việc Trái đất có phải là hành tinh duy nhất trong không gian có sự sống, ông nói: “Điều đó thật không thể chắc chắn được khi có hơn 100 tỷ ngôi sao trong thiên hà này và hơn 100 tỷ thiên hà trong vũ trụ”.

Ông tin rằng điều quan trọng là bất kể khi nào sự sống ngoài hành tinh được tìm thấy thì các tác động của nó đã được cân nhắc trước.

Đăng Dương (Theo Daily Star)

8 dấu hiệu cho thấy bạn là người thông minh hơn bạn nghĩ

8 dấu hiệu cho thấy bạn là người thông minh hơn bạn nghĩ

Những thói quen bị coi là xấu như cắn móng tay, phàn nàn một cách lịch sự hay nhai kẹo cao su, thực sự là những dấu hiệu cho thấy bạn thông minh hơn hầu hết mọi người.