Cây trâm vối có dáng "quần long hội tụ" đang được nhiều đoàn khách trong và ngoài nước đến hỏi mua.

Video: Cận cảnh cây trâm vối 500 năm tuổi ở Hà Nội

{keywords}
Đó là cây trâm vối của ông Nguyễn Văn Ngọ (62 tuổi, huyện Thạch Thất, Hà Nội). Ông Ngọ cho biết, ở Việt Nam trâm vối không phải là hiếm, có rất nhiều nhưng hầu hết đều là những cây to, dáng chỉ có 1 - 2 thân. Còn cây trâm vối của ông có dáng “quần long hội tụ” rất hiếm và gần như “có một không hai" ở Việt Nam.

{keywords}
Cây có 19 thân rồng uốn lượn đủ các hướng khác nhau, mỗi thân dài từ 3,5 – 4m. Cây cao khoảng hơn 3m, chiều ngang khoảng 5m.

{keywords}
Năm 2010, ông Ngọ lặn lội vào tận Tiền Giang để hỏi mua cây trâm vối này với giá hơn 300 triệu đồng, sau đó đưa về vườn nhà trồng. Hằng năm, có rất nhiều đoàn khách ở trong và ngoài nước đến tham quan, hỏi mua cây.

{keywords}
Theo chủ nhân của cây trâm vối, năm 2016 đoàn khách của Nhật Bản và Hàn Quốc về nhà ông xem cây và đã định giá cây này lên tới 500.000 USD (khoảng 10 tỷ đồng). Họ cũng nhận xét rằng cây trâm vối này không phải độc nhất Việt Nam mà còn độc nhất châu Á.

{keywords}
Một phần gốc của cây trâm vối. Ông Ngọ cho hay, nhìn vào thân cây, độ xù xì, có thể ước rằng cây trâm vối này có tuổi thọ khoảng 500 năm.

{keywords}
Thân của cây trâm vối uốn lượn hình rồng nhìn rất đẹp. Theo ông Ngọ, lúc mới mua về, cây có 21 thân. Nhưng sau đó, ông đã cắt bớt đi 2 thân cho cây đều và đẹp hơn.

{keywords}
Cây trâm vối cho lá quanh năm. Vào mùa xuân, cây nảy lộc đâm chồi, ra hoa đậu quả, đến tầm tháng 9 thì quả to bằng đầu ngón tay út và chín. Khi chín, quả có màu tím cực đẹp, vị ngọt hơi chát nhưng rất ngon.

{keywords}
Bình trà đặt ngay cạnh gốc trâm vối.

{keywords}
Cây trâm vối có tán sum suê. Ông Ngọ cho biết, trong khu vườn cây cảnh diện tích 3600m2 của gia đình còn nhiều cây cảnh có giá hàng chục tỷ đồng.
Bí mật động trời của cô dâu miền trung du

Bí mật động trời của cô dâu miền trung du

Mẹ Loan mặc dù bị bệnh tật dày vò nhưng nhìn thấy con gái có bến đỗ bình yên thì vô cùng mãn nguyện. Sau đám cưới, người chồng lấy cớ về nước lo thủ tục đón vợ con sang để kết thúc hợp đồng đóng thế.

Nữ tiếp viên hàng không 81 tuổi vẫn 'vi vu' trên bầu trời

Nữ tiếp viên hàng không 81 tuổi vẫn 'vi vu' trên bầu trời

Ở tuổi 81, bà Bette Nash vẫn rất nhiệt huyết với công việc tiếp viên hàng không trong suốt hơn 60 năm qua và chưa có ý định "về hưu". Hiện bà vẫn gắn bó với công việc tại hãng American Airlines.

Triệu đàn ông Nhật đổ xô đi taxi vì nữ tài xế quá nóng bỏng

Triệu đàn ông Nhật đổ xô đi taxi vì nữ tài xế quá nóng bỏng

Ikuta Kana nổi tiếng không chỉ nhờ thân hình bóng bỏng, gương mặt đẹp như thiên thần mà còn bởi công việc đặc biệt nhưng cũng rất đỗi giản dị của cô: Tài xế taxi.

(Theo Dân Việt)