“Tôi không biết người ta lấy đâu ra số của tôi nhưng một ngày, tôi nhận đến cả chục tin nhắn quảng cáo, mời mua bán, giới thiệu sản phẩm…Ức chế nhất là những tin nhắn đó xuất hiện rất nhiều vào những giờ như trưa, tối, thậm chí là lúc 1, 2h sáng".

Bà mẹ trẻ mắc kẹt trong hôn nhân vì trót cưới chạy bầu

Em đã làm rối tung đời mình chỉ vì trót dính bầu, để mình kẹt vào tình cảnh không thể thoát ra được.

Phát điên vì ma trận sim rác

“Đang chăm sóc cho bệnh nhân, điện thoại của tôi cũng reng reng. Không cầm điện thoại xem lên thì sốt ruột mà cầm điện thoại lên, tôi ngó vào thấy chỉ toàn tin nhắn rao bán sim, bán nhà, bán quần áo…”, chị Thanh Hà, điều dưỡng tại một bệnh viện lớn tại Hà Nội, cho biết.

{keywords}
Rất nhiều người bị làm phiền bởi những tin nhắn rác.

Chị Hà kể: “Tôi làm trong ngành y, cường độ và áp lực làm việc lớn nên đầu óc lúc nào cũng căng như dây đàn. Tôi không thể để điện thoại một chỗ nhưng cầm điện thoại thì một ngày 2, 3 cuộc gọi mời mua nhà đất, giới thiệu bảo hiểm, bán ô tô. 

Thậm chí, mấy Spa chăm sóc da mặt cũng gọi và không chỉ một lần. Có ngày, chỉ riêng một spa không quen nhưng gọi tôi đến 4 lần.

Tin nhắn rác thì không kể hết. Tôi đã 50 tuổi nhưng nhận được không ít tin nhắn với nội dung như: "Có người bạn X, muốn nói lời yêu thương với bạn nhưng không dám nói trực tiếp mà thông qua tổng đài. Mời bạn gọi đến số tổng đài Y để nghe nội dung...”.

Chị cho biết thêm: “Trước kia, có lần bức xúc vì tin nhắn rác tôi chặn hẳn chiều tin nhắn đến. Tuy nhiên, khi tôi chặn lại không nhận được tin của người thân, bạn bè. 

Vì thế bây giờ tôi chỉ hy vọng các cơ quan chức năng có biện pháp mạnh để chặn những tin nhắn rác, cuộc gọi từ sim rác để đỡ gây phiền phức cho người dùng”.

Ném điện thoại vì tin nhắn rác

Không chỉ khốn khổ vì những tin nhắn rác đổ dồn dập vào điện thoại, người dùng di động còn phát điên với sự “vô duyên”của những dòng tin quảng cáo.

Anh Lê Thanh Hải, nhân viên kinh doanh tại công ty bánh kẹo ở Thanh Trì, Hà Nội, là một trong những nạn nhân. 

Anh cho biết: “Sau một ngày đi làm mệt mỏi tôi vừa thiu thiu ngủ thì tin nhắn rác đổ bộ. Đó là các tin mời mua sim rác, quảng cáo lớp học tiếng Anh, mời mua bất động sản, mời đăng ký tra cứu xổ số...

Có hôm bực quá tôi còn ném điện thoại xuống nền nhà. Nhưng ném đi thì chỉ thiệt mình. Tôi cũng không thể tắt điện thoại vì công việc không cho phép khi sếp vẫn gọi và giao việc vào ban đêm".

Cùng chung cảm xúc tức giận vì những tin nhắn rác đến vào giờ “nhạy cảm”, chị Lê Bình, BTV tại một trang báo điện tử và mang thai tháng thứ 8, không giấu bức xúc về những cuộc gọi và tin nhắn đến từ sim rác.

Chị Bình cho biết: “Tôi không biết người ta lấy đâu ra số của tôi nhưng một ngày, tôi nhận đến cả chục tin nhắn quảng cáo, mời mua bán, giới thiệu sản phẩm. Ức chế nhất là những tin nhắn đó xuất hiện rất nhiều buổi trưa, buổi tối, thậm chí là lúc 1, 2h sáng.

Tôi bầu bí nên đêm hôm nằm mãi mới ngủ được nhưng vừa mơ màng thì điện thoại tít tít. Không cầm điện thoại lên để xem thì tôi thấp thỏm không yên nhưng mở điện thoại lên thì 90% là tin nhắn rác. Tôi thấy bực bội và ức chế vô cùng”, chị Bình nói.

Minh Anh