James trước đây phục vụ cho lực lượng cảnh sát hoàng gia Canada. Sau khi về hưu, ông sống ở hạt Pictou, Nova Scotia và thường quay các video phát trực tiếp trên kênh Youtube của mình.

James bắt đầu đăng video lên mạng từ năm 2011, nhưng từ năm 2018, ông mới đăng tải hàng ngày. Trong video, người xem có thể thấy ông cho lũ gấu ăn mọi thứ, từ bánh mì kẹp bơ đậu phộng đến kem bông tuyết.

Ông bắt đầu làm bạn với lũ gấu mèo từ năm 1999. Khi đó, hai vợ chồng ông đã chăm sóc một chú gấu mèo bị ô tô đâm gần khu nhà của họ. Sau khi chăm sóc và thả chú gấu về tự nhiên, nó tiếp tục quay trở lại cùng với lũ con. Sau đó, ngày càng nhiều gấu mèo tìm tới nhà của vợ chồng James.

Năm 2003, vợ James qua đời. Bà dặn dò ông phải tiếp tục chăm sóc lũ gấu mèo sau khi bà mất.

Suốt 21 năm, chúng liên tục quay trở lại nhà James. Và khi mạng xã hội phát triển, ông bắt đầu đăng tải những video lên mạng. Một trong số những video được lan truyền nhiều gần đây với 6,8 triệu lượt xem là hình ảnh ông cho bầy gấu ăn xúc xích. Kênh Youtube của ông hiện có 233.000 người đăng ký, với nhiều triệu lượt xem.

{keywords}

James cho bầy gấu mèo ăn mỗi đêm trên chiếc ghế phía sau nhà.

Theo James, những con gấu mèo thường sống trong khu rừng quanh ngôi nhà của ông và xuất hiện ở cửa nhà ông mỗi ngày một lần. Có tới 30 chú gấu mèo xuất hiện trong video ông cho chúng ăn xúc xích. Nhưng những “buổi ăn uống” này đôi khi cũng thu hút cả cáo và những con gấu đen.

Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo không nên cho động vật hoang dã ăn vì nó có thể gây ra sự phụ thuộc vào nguồn thức ăn được cung cấp sẵn hoặc những chú gấu này có thể truyền bệnh tật cho người. Hầu hết các chú gấu ở Nova Scotia đều mang một loại ký sinh trùng đường ruột gọi là “giun đũa gấu trúc” và có thể truyền cho vật nuôi cũng như con người.

Các nhà chức trách Nova Scotia cảnh báo không nên cho động vật ăn, đặc biệt khi bạn sống trong khu vực phát triển của địa phương. Sở Đất đai và Lâm nghiệp của tỉnh đã ban hành hướng dẫn cho việc tiếp xúc với các loài động vật hoang dã địa phương.

“Chúng tôi vui mừng được chia sẻ môi trường của chúng tôi tới vô số động vật hoang dã. Tuy nhiên, việc thu hút động vật hoang dã vào các khu vực đông dân cư và phát triển có khả năng gây ra một loạt các vấn đề cho động vật và cho chính chúng ta, hàng xóm cũng như vật nuôi”, hướng dẫn viết.

“Cách chăm sóc tốt nhất mà chúng tôi có thể cung cấp cho động vật hoang dã để đảm bảo sức khoẻ và sự tồn tại liên tục của chúng là duy trì môi trường sống chất lượng và hệ sinh thái lành mạnh tốt nhất có thể và giữ cho động vật hoang dã luôn… hoang dã”.

Chú chó trung thành nằm canh mộ chủ nhân suốt 3 năm ở Long An

Chú chó trung thành nằm canh mộ chủ nhân suốt 3 năm ở Long An

Ngày gia đình hoàn tất mộ phần cho bé Kiệt, con Mực bỗng nhiên rời nhà, ra mộ của cậu chủ nằm suốt ngày đêm. Nó cứ quấn quýt, nằm trên mộ của Kiệt với đôi mắt u buồn suốt gần 3 năm qua.

Đăng Dương (Theo Huffington Post)