SCMP hôm 30/12 cho biết người đàn ông họ Ding sống tại tầng khu chung cư ở thành phố Thâm Quyến (Trung Quốc) đã dành nhiều năm để đào một căn hầm ngay bên dưới căn hộ của mình.

Căn hầm do Ding đào trong 4 năm sâu 2 m và hiện được người đàn ông này biến thành 4 phòng sinh hoạt khang trang, có diện tích gần tương đương căn hộ phía bên trên của ông.

Nguoi dan ong danh nhieu nam dao ham sau bi mat duoi chung cu o TQ hinh anh 1 dao_ham.jpg

Cầu thang xuống tầng hầm nhà Ding. Ảnh: SCMP.

Trả lời phỏng vấn truyền thông địa phương, cha của Ding cho rằng con trai ông không làm điều gì sai trái, bởi người dân sinh sống tại khu chung cư này cũng xây nhiều công trình trái phép khác nhưng không bị ai ngăn cản.

"Họ xây cao lên, vì sao chúng tôi không thể xây dưới lòng đất? Một số người còn xây thêm 2 tầng, trong khi chúng tôi chỉ đào có 1 tầng", cha của Ding nói.

Những người sống trong khu chung cư cho biết tầng 1 của tòa nhà đã phát hiện một số vết nứt, và đổ lỗi cho việc Ding đào hầm đã gây ra hư hại cho tòa nhà. Hàng xóm của Ding cũng cho biết người đàn ông phớt lời mọi lời phàn nàn về việc đào hầm, đồng thời tỏ ra hung hăng và thách thức.

"Chúng tôi lo lắng phát khiếp mỗi ngày khi sống ở đây", một hàng xóm của Ding nói.

Một quan chức quản lý khu vực cho biết đã nhiều lần tiến hành kiểm tra đối với hoạt động của Ding. "Họ dừng công việc khi chúng tôi tới, và xây (căn hầm) từ từ, bí mật, như một con chuột đào hang".

Nhà chức trách Thâm Quyến cho biết một đơn vị độc lập sẽ tiến hành đánh giá tình trạng an toàn của tòa nhà trước khi cơ quan hữu quan quyết định sẽ làm gì với tầng hầm nhà của Ding cũng như hình phạt áp dụng.

Cơi nới nhà cửa bất hợp pháp là tình trạng phổ biến tại Trung Quốc, đặc biệt tại các thành phố lớn nơi giá bất động sản đã tăng chóng mặt trong 10 năm qua.

Trước đó, một ngôi nhà tại thủ đô Bắc Kinh đã đổ sập sau khi chủ nhà đào căn hầm sâu tới 18 m bên dưới. Chủ nhân ngôi nhà sau đó lĩnh án 5 năm tù giam.

Người đàn ông tiểu tiện trong thang máy chung cư ở TP.HCM

Người đàn ông tiểu tiện trong thang máy chung cư ở TP.HCM

Camera an ninh ghi lại hình ảnh một người đàn ông tiểu tiện trong thang máy của chung cư Thạnh Lộc (quận 12, TP.HCM).

Theo Zing